221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1173154
Giả danh công an nổ súng cướp 400 lượng vàng
1
Article
null
TP.HCM:
Giả danh công an nổ súng cướp 400 lượng vàng
,

 – Kẻ mạo danh công an đã dùng súng AK bắn ít nhất 10 viên đạn vào nhân viên của tiệm vàng, hòng cướp 400 lượng vàng. Đã có 2 người bị bắn, trong đó có nghi can gây ra vụ cướp.

Vào khoảng 15h40’ ngày 7/3, một vụ dàn cảnh cướp 400 lượng vàng đã xảy ra tại phường Bình Thuận, quận 7.

Theo tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhiều người dân tại đường 53 phường Bình Thuận, quận 7, TP HCM đã hốt hoảng khi nghe thấy hàng loạt tiếng súng nổ phát ra từ căn nhà số 49 đường 53, phường Bình Thuận, kèm theo đó là tiếng la cướp, tiếng ẩu đả, kêu cứu...

Khẩu súng AK, hộp đạn mà nghi can Hà đã dùng cướp vàng để lại hiện trường cùng lựu đạn và súng ngắn. Ảnh: Đ.Đ

Nhận được tin báo, cảnh sát địa phương, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP.HCM đã có mặt tại hiện trường, và đưa 2 người bị trọng thương đi cấp cứu, trong đó một người mang sắc phục công an.

Theo ghi nhận tại hiện trường, cơ quan CSĐT đã thu giữ một số vũ khí gồm: 1 khẩu AK, 1 khẩu K54, 1 quả lựu đạn, cùng một số đầu đạn….

Trước đó, trong khoảng thời gian từ 12h đến 12h30’ ngày 7/3, đã có một số cuộc điện thoại gọi đến tiệm vàng Tân Kim Hiếu (nằm trên đường Tân Mỹ, phường Tân Phú, quận 7, do ông Trần Trung Hiếu, sinh năm 1973, ngụ địa chỉ trên làm chủ) để hỏi mua 400 lượng vàng.

Người đàn ông trao đổi qua điện thoại xưng tên Hà, muốn mua số lượng vàng nói trên vì mới bán được căn nhà hơn 9 tỷ đồng.

Tuy nhiên, người xưng tên Hà yêu cầu tiệm vàng cho người mang vàng đến địa chỉ nhà số 49 đường số 53, phường Bình Thuận, quận 7 và nhận tiền mặt tại đây.

Đến khoảng 15h30’, 6 nhân viên tiệm vàng mang theo 400 lượng vàng đến đại chỉ theo yêu cầu. Khi đến đây, qua điện thoại, Hà yêu cầu nhân viên tiệm vàng chờ đợi vài phút.

Chiếc ôtô tại hiện trường. Ảnh: Đ.Đ

Ngay sau đó, Hà (trong trang phục công an, cấp bậc Đại úy) đi trên xe 7 chỗ, đã đón số nhân viên mang vàng đến vào căn nhà số 49. 4 trong số 6 nhân viên bán vàng đi vào bên trong, Hà liền khóa cửa, dẫn lên lầu 1 của căn nhà.

Ngay sau khi vừa lên lầu, Hà rút súng bắn vào nhân viên tên Cường, làm nhân viên này bị thương nặng.

Ngay lập tức 3 nhân viên còn lại của tiệm vàng Tân Kim Hiếu đã lao vào giật súng từ tay Hà. Và số nhân viên này cũng đã nổ súng đáp trả trong tình trạng nguy cấp, làm cho Hà bị thương.

Nhân viên tiệm vàng đã phá cửa thoát thân. Đồng thời 2 nhân viên của tiệm vàng còn lại bên ngoài đã kịp thời khống chế tài xế đã chở Hà đến.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, đã thu giữ được giấy CMND của đối tượng nổ súng cướp vàng xác định là Lê Thanh Hà (sinh năm 1960, ngụ tình Phú Yên). Tuy nhiên đây được xác định là giấy CMND giả.

Tài xế Nguyễn Ngọc Minh, người đã chở Hà đến căn nhà 49. Ảnh: Đ.Đ

Theo tường trình của bà Lương Thị Xuân Đào (SN 1964, ngụ phường Tân Kiểng, quận 7) chủ căn nhà số 49: Vào khoảng 17h45’ ngày 6/3, Hà đến căn nhà nói trên, hỏi thuê với giá 6 triệu đồng/tháng. Hà đặt cọc trước 5 triệu đồng, được bà Đào giao chìa khóa. Và đền chiều ngày 7/3 thì xảy ra vụ việc.

Ban đầu, người tài xế chở Hà khai nhận tên là Nguyễn Ngọc Minh (ngụ quận 4, là nhân viên của một công ty du lịch, có trụ sở tại phường 4, quận 4). Minh cho biết được người mặc đồ công an (tức Hà) thuê để chở đến ngôi nhà số 49, rồi chờ bên ngoài để vào nhà giao dịch mua bán, sau đó sẽ chở đến một địa điểm khác. 

Hiện vụ việc đang được PC14, Công an TP.HCM làm rõ.

  • Đàm Đệ - Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,