221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1173624
"Bitexco phải hoàn lại phần tiền phí gửi xe thu cao!"
1
Article
null
Chủ tịch huyện Từ Liêm (Hà Nội):
'Bitexco phải hoàn lại phần tiền phí gửi xe thu cao!'
,

  - Sáng 9/3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp để giải quyết mâu thuẫn giữa các hộ dân tại Khu chung cư cao cấp The Manor (huyện Từ Liêm, Hà Nội) và Ban quản lý tòa nhà về vấn đề phí gửi xe tại tầng hầm chung cư này.

Tại cuộc họp, ông Phí Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo phía chủ đầu tư của The Manor (Công ty Bitexco) phải mở barie để dân cư sinh sống tại đây trở lại sinh hoạt bình thường. Huyện Từ Liêm có trách nhiệm thành lập ra tổ dân phố, bầu ra ban quản trị tòa nhà trong tháng 3 này.

Thực hiện: Xuân Hoàng - Quang Phúc - Nhật Tân

UBND TP cho hay sẽ họp và xem xét kiến nghị của Bitexco và cư dân tại The Manor để làm rõ quyền sở hữu tầng hầm và mức phí gửi xe.

Đồng thời, yêu cầu huyện Từ Liêm cử người giám sát, theo dõi để đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian chính quyền bàn bạc đưa ra phương hướng giải quyết cụ thể.

Về phía UBND huyện Từ Liêm, ông Nguyễn Cao Chí - Chủ tịch UBND huyện cho hay, hiện nay tại The Manor đã có 43% hộ dân đã đóng phí gửi xe theo mức giá mới. Ngày 5/3, UBND huyện đã tổ chức đoàn công tác liên ngành và qua kiểm tra cho thấy Bitexco đã áp dụng mức giá cao hơn mức giá quy định của UBND TP đề ra. 

Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm: Bitexco phải hoàn lại tiền cho những hộ đã đóng phí gửi xe với mức phí mới mà Bitexco đưa ra
Cụ thể là cao hơn 270.000 đồng cho xe thứ nhất và 770.000 đ cho xe thứ 2. Bãi đỗ xe ngoài trời tại The Manor cũng chưa hề được xin phép các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, ông Chí cũng khẳng định, việc đưa ra mức phí trông xe thuộc quyền của UBND TP, UBND huyện và đơn vị chủ đầu tư không có quyền đặt ra mức phí. Khi UBND TP HN chưa đưa ra phán quyết, Bitexco phải hoàn lại tiền cho những hộ đã đóng phí gửi xe với mức phí mới mà Bitexco đưa ra.

Tuy nhiên ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Bitexco lại khẳng định, trong thời gian chờ phán quyết của UBND TP. Hà Nội, Bitexco sẽ bố trí cho những hộ dân chưa đóng phí đỗ xe tại bãi đỗ ngoài trời của khu The Manor, tức là khu vực trồng cây xanh bao quanh tòa nhà trên bản vẽ quy hoạch

Còn về việc trả lại tiền cho những người dân đã đóng phí gửi xe theo giá mới, ông Đức cho rằng phải chờ quyết định của thành phố.

Đồng thời. ông Đức cũng tái khẳng định rằng tầng hầm là thuộc quyền sở hữu của nhà đầu tư, vì 2 tầng hầm thuộc khu The Manor tại TP. HCM đã được UBND TP.HCM cấp sổ đỏ và được toàn quyền sở hữu. Ông Nguyễn Đức cũng hy vọng, người dân tại The Manor ở Hà Nội sẽ hợp tác với Bitexco để xây dựng khu đô thị văn minh, hiện đại. 

Bà Nguyễn Nhung Hạnh, một người dân tại The Manor cho biết, cư dân tại The Manor sẽ chấp hành mọi quy định của UBND TP đưa ra trong thời gian tới, đồng thời rất hy vọng TP sẽ sớm đưa ra phán quyết vì người dân nơi đây đã quá mệt mỏi khi cứ phải tranh cãi như thế này.

Theo ghi nhận của PV VNN tại The Manor trong ngày 9/3, barie chắn đường vào khu chung cư đã được mở, tuy nhiên xe ôtô của những người dân tại đây vẫn xếp đầy vỉa hè. Bởi vì, các cư dân vẫn chưa hề biết họ sẽ đỗ xe ở đâu trong thời gian chờ UBND TP quyết định về mức giá.

  • Xuân Hoàng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>