221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1174346
Phê bình 5 huyện xảy ra sai phạm hỗ trợ Tết
1
Article
null
Quảng Nam:
Phê bình 5 huyện xảy ra sai phạm hỗ trợ Tết
,

 - Ngày 10/3, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có văn bản chính thức về việc chỉ đạo xử lý lãnh đạo các địa phương để xảy ra sai phạm trong thực hiện hỗ trợ tiền cho hộ nghèo ăn Tết theo Quyết định số 81 của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Minh Ánh, sau khi xem xét báo cáo của Thanh tra Sở LĐTB&XH tỉnh, UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND 5 huyện gồm: Núi Thành, Thăng Bình, Quế Sơn, Đại Lộc, Nam Giang.  

Người dân thôn Tây Giang - Bình Sa (Thăng Bình) cũng ký 1 triệu, nhưng nhận 112.000 đồng

UBND tỉnh yêu cầu UBND 5 huyện nêu trên kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật đối với các tập thể, cá nhân thuộc phòng LĐTB&XH, các phòng, ban liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn: Tam Tiến, Tam Xuân 1, huyện Núi Thành; Bình Tú, Bình Sa, Bình Triều, huyện Thăng Bình; Quế Phong, Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn; Đại Sơn, Đại Lãnh, Đại Tân, huyện Đại Lộc; thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang... 

Sai phạm chủ yếu là thiếu sâu sát, thiếu kiểm tra, giám sát, sai phạm trong việc rà soát lập danh sách hộ nghèo, đưa người thân vào danh sách hộ nghèo, ghép hộ, gửi khẩu, chia bình quân tiền hộ nghèo cho các hộ trong thôn, vận động tiền hỗ trợ của hộ nghèo để xây dựng cơ sở hạ tầng...

UBND tỉnh cũng đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố rà soát lại danh sách hộ nghèo năm 2008 đảm bảo đúng theo quy định; đưa ra khỏi danh sách hộ nghèo không đúng quy định đồng thời bổ sung vào danh sách những hộ nghèo bị bỏ sót, tổng hợp phê duyệt lại danh sách để cấp tiền chậm nhất trong tháng 3/2009.

  • Hoàng Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,