221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1174452
Tháng 3 sẽ có giá trần phí dịch vụ khu The Manor
1
Article
null
Hà Nội:
Tháng 3 sẽ có giá trần phí dịch vụ khu The Manor
,

 - Cùng với việc yêu cầu Cty Bitexco phải mở barie ngăn xe vào tầng hầm để đảm bảo sinh hoạt bình thường của cư dân The Manor, UBND TP Hà Nội còn có thêm hàng loạt chỉ đạo quan trọng khác liên quan và rút kinh nghiệm từ vụ việc này...

Tầng hầm chung cư là tài sản chung hay sở hữu riêng của chủ đầu tư?

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình vừa yêu cầu Bitexco bàn giao lại toàn bộ hạ tầng kỹ thuật khu chung cư này cho Sở GT-VT quản lý, vận  hành. 

Việc xác định phần tầng hầm của chung cư tại The Manor là tài sản chung hay sở hữu riêng của Bitexco cũng sẽ được Sở Xây dựng chủ trì làm rõ và sẽ có kết quả trước 30/3/2009.

Bên cạnh đó, Sở KH&ĐT được UBND TP yêu cầu báo cáo toàn bộ quá trình chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư của dự án đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì để lãnh đạo Thành phố có cơ sở chủ trì cuộc họp giải quyết các tồn tại, vướng mắc liên quan dự án này vào ngày 13/3/2009.

Quan trọng nữa, Sở Tài chính Hà Nội trong tháng 3/2009 sẽ cùng các sở liên quan xây dựng giá trần các phí dịch vụ trong khu The Manor phù hợp với chất lượng dịch vụ, báo cáo UBND TP.

Để hạn chế tối đa các việc tương tự, Thành phố yêu cầu trong quý II/2009, Sở Xây dựng cần hoàn tất và trình Qui chế quản lý các khu đô thị mới trên địa bàn Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN
Về phía UBND huyện Từ Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Phí Thái Bình đề nghị phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố để đảm bảo an ninh trật tự tại khu chung cư The Manor, đồng thời khẩn trương công bố quyết định thành lập và tổ chức hoạt động các tổ dân phố, tổ chức hội nghị thành lập Ban quản trị khu chung cư này.

Chủ đầu tư có trách nhiệm thường xuyên lắng nghe ý kiến cộng đồng dân cư thông qua các Tổ trưởng Tổ dân phố (kể trên), tổ chức các cuộc tiếp xúc với đại diện dân cư nhằm đạt được đồng thuận trong mọi vấn đề dân sự.

Các cư dân tại The Manor cũng được yêu cầu hợp tác cùng chủ đầu tư và chính quyền sở tại giữ gìn trật tự an ninh và nếp sống thanh lịch tại nơi này.

  • Tràng An Nguyễn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,