221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1175226
Đình chỉ thêm 4 cơ sở sản xuất nước tinh khiết “bẩn”
1
Article
null
TP.HCM:
Đình chỉ thêm 4 cơ sở sản xuất nước tinh khiết “bẩn”
,

 - Chỉ trong một ngày, Thanh tra Sở Y tế phát hiện 4 cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai không đảm bảo vệ sinh và nhiễm khuẩn, hóa tính độc hại.

 

Ngày 12/3, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đối với một số cở sở sản xuất nước uống tinh khiết và phát hiện thêm 4 cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai nhiễm vi sinh, hóa tính...

TIN LIÊN QUAN

Cụ thể, Công ty TNHH Hải Cường (107B/4 Lê Văn Thọ - P.11 - quận Gò Vấp) sản xuất nước uống trong điều kiện không đảm bảo VSATTP, môi trường sản xuất bẩn…

 Đoàn thanh tra tiến hành lập biên bản xử lý, kê biên gần 10 ngàn lít nước không đảm bảo vệ sinh với nhãn hiệu Havina do công ty này sản xuất.

 

Công ty TNHH TM & SX Lương Tuyền (99 Dương Đình Nghệ - P.8 - Q.11) với sản phẩm nước hiệu Nice Water, hạn sử dụng đến 2/3/2010.          

 

Lượng nước bị niêm phong của công ty này là 3.738 lít đã nhiễm vi sinh, hóa tính gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Buộc công ty phải thu hồi toàn bộ lượng nước bị nhiễm khuẩn đang bày bán trên thị trường trong thời gian ngắn nhất.

 

Cơ sở sản xuất Như Hảo (130F - Ông Ích Khiêm - P.5 - Q.11) với sản phẩm nước tên Rivera. Loại nước “tinh khiết” này được sản xuất trong môi trường vệ sinh kém. Hiện đã kiểm kê 2.310 lít nước không đảm bảo VSATTP để niêm phong.

 

Tương tự như những cơ sở trên, Công ty TNHH Sài Gòn Bến Thành cũng bị đoàn thanh tra phát hiện sản xuất nước nhãn hiệu SaiGonTourist bị nhiễm khuẩn vi sinh.

 

Đoàn thanh tra đã niêm phong 1.246 lít nước do công ty này sản xuất bị vi sinh độc hại.

 

Nước "tinh khiết" được niêm phong đem về Thanh tra Sở Y tế. Ảnh: Thu Hòa

 

Tất cả các cơ sở sản xuất trên đã bị đoàn thanh tra đình chỉ hoạt động, niêm phong toàn bộ lượng nước nghi ngờ nhiễm khuẩn để lấy mẫu nước xét nghiệm.

 

Riêng sản phẩm nước nhãn hiệu SaiGonTourist và Nice Water được đoàn thanh tra khẳng định có nhiễm khuẩn, chất vi sinh độc hại, ngay lập tức phải thu hồi toàn bộ lượng nước đã đưa ra thị trường để tiến hành tiêu hủy.

 

Như VietNamNet đã thông tin về việc Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra, đình chỉ hoạt động của Công ty TNHH Kê-Ba (C21/49C, khu phố 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) vào ngày 9/3 để lấy mẫu nước đi xét nghiệm.

 

Kết quả cho thấy lô nước do Công ty Kê-Ba sản xuất mang nhãn hiệu E-Ba bị nhiễm vi sinh độc hại. Thanh tra Sở Y tế sẽ tiến hành thu hồi lô nước bẩn này để tiêu hủy.

 

  • Thu Hòa

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,