221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1176130
15 nạn nhân vụ xe lao xuống vực nhập viện Chợ Rẫy
1
Article
null
15 nạn nhân vụ xe lao xuống vực nhập viện Chợ Rẫy
,
- Khoảng 19h ngày 14/3, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp nhận thêm 11 nạn nhân trong vụ lật xe tại đèo Đại Ninh (Bình Thuận).

Trong đó có 10 người Nga và tài xế Nguyễn Thế Lâm- người đã điều khiển chiếc xe xảy ra tai nạn.

Tính đến 22h45 cùng ngày, đã có tất cả 15 nạn nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng về Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, khoảng 13h cùng ngày khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 4 nạn nhân đầu tiên trong vụ tai nạn thảm khốc ở đèo Đại Ninh.

4 bệnh nhân đầu tiên gồm 3 người lớn trong đó có 1 nam, 2 nữ cùng với một bé trai tên Shehin Alexander, 12 tuổi được Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chuyển xuống.
Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBDN TP.HCM đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm du khách Nga gặp nạn. Ảnh: Quốc Quang

Bị thương nặng nhất là chị Guzeev Alexey, 28 tuổi, gãy xương chậu, đa vết thương trên cơ thể. 10 nạn nhân bị thương đã được chuyển lên phòng cấp cứu thường Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc; 5 người còn lại vẫn đang nằm ở phòng cấp cứu trong đó có tài xế Lâm.
Đường dốc gây khó khăn cho việc cứu hộ. Ảnh: Ngô Văn Hiệu

Các bác sĩ cho biết, hiện nay tất cả 15 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và sẽ sớm bình phục. Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM đã trực tiếp đến khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy động viên thăm hỏi các nạn nhân.
"Một khung cảnh rất thảm thương hiện ra trước mắt tôi"- kể lại với VietNamNet, anh Ngô Văn Hiệu, một trong những người tham gia cứu hộ cho biết. Ảnh: Ngô Văn Hiệu

Thay mặt UBND TP.HCM ông Tài gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình những nạn nhân đã tử nạn trong vụ tai nạn thảm khốc trên.

Ông Tài nói UBND TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Ngoại vụ thành phố hỗ trợ tốt về mọi mặt cho các nạn nhân trong thời gian điều trị.
Hành lý của du khách đi trên xe 86H-2329. Ảnh: Ngô Văn Hiệu

Theo ghi nhận của VietNamNet, hầu hết nạn nhân còn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc.

Một nạn nhân nữ đã bật khóc khi kể lại diễn biến vụ tai nạn. Chị cho biết người dân gần khu vực xảy ra tai nạn và các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã rất tận tình giúp đỡ những người bị nạn.
Con đường mòn, nơi những công nhân của Nhà máy Thủy điện Đại Ninh men theo để cứu những du khách gặp nạn. Ảnh: Ngô Văn Hiệu

Cùng ngày, Bệnh viện Việt Pháp đã tiếp nhận 4 thi thể du khách Nga chết trong vụ tai nạn nói trên; 5 thi thể còn lại đang tiếp tục được chuyển từ Lâm Đồng về Bệnh viện Việt Pháp ngay trong đêm 14/3.
Phía Lãnh sự quán Liên bang Nga cũng đang tiến hành thông báo tin buồn cho gia đình những người tử nạn.

Thi thể các nạn nhân người Nga sẽ được đưa về nước trong vài ngày tới.
  • Quang- Trực- Trọng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>