221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1185646
Bệnh tay chân miệng đang gia tăng nhanh
1
Article
null
TP.HCM :
Bệnh tay chân miệng đang gia tăng nhanh
,

 - Trước đây, trung bình Bệnh viện Nhi Đồng 1 có khoảng hơn 10 bệnh nhi tay - chân - miệng nhập viện điều trị, nhưng từ đầu tháng 4 đã tăng lên 20 ca.

 

Bác sỹ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết: bệnh tay - chân - miệng đang có nguy cơ gia tăng ở trẻ em.

 

Theo bác sỹ Khanh, như chu kỳ hàng năm, đầu tháng 4 là bệnh tay - chân - miệng vào mùa.

 

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 mới đây, có trường hợp bệnh nhi 15 tháng tuổi (ngụ tại Bình Dương) nhập viện trong tình trạng bệnh đã trở nặng. Trước khi nhập viện, bệnh nhi đã sốt cao 5 ngày liên tục, co giật, nổi hồng ban khắp người, sốc độ 3 nhưng gia đình vẫn không  phát hiện được…

 

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần đề phòng, nếu thấy trẻ có những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh như: xuất hiện những nốt hồng ban tập trung nhiều ở lòng bàn tay, bàn chân, mông, loét miệng, sốt, nôn ói, hay giật mình… thì cần đưa trẻ đi khám ngay để tránh bệnh nặng gây biến chứng.

 

Khi bệnh tay - chân - miệng trở nặng sẽ nổi những hồng ban ở đầu gối, mông, lòng bàn tay... Ảnh: Thu Hòa

 

Phần lớn các trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng đều khỏi sau một tuần. Tuy nhiên, nếu không cứu chữa kịp thời có thể xảy ra biến chứng nặng như: viêm não, viêm cơ tim, điều trị sẽ rất khó hoặc có thể dẫn đến tử vong.

 

Được biết, để kịp thời ứng phó với bệnh tay - chân - miệng vào mùa, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cũng đã tổ chức lớp tập huấn về chẩn đoán, xử trí và phòng ngừa bệnh tay - chân - miệng ở trẻ cho các bác sĩ của bệnh viện.

 

Mặt khác, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng sẽ tổ chức lớp tập huấn bệnh này cho các bác sĩ tuyến quận, huyện và các tỉnh lân cận. Chương trình tập huấn dựa trên phác đồ của Bộ Y tế ban hành và được Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp với các khoa: Nhiễm, Tim mạch, Hồi sức và Cấp cứu cập nhật và bổ sung thêm.

 

  • Thu Hòa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,