221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1186116
Tàu cánh ngầm đâm cột phao, 84 người thoát chết
1
Article
null
Tàu cánh ngầm đâm cột phao, 84 người thoát chết
,

 - 79 hành khách và 5 thủy thủ đoàn thoát chết khi tàu cánh ngầm chạy với tốc độ cao đâm sầm vào phao neo trên sông Sài Gòn (TP.HCM). 

Lúc 19h ngày 8/4, tàu cánh ngầm Greenlines mang số hiệu 2246 của Công ty TNHH Dòng Sông Xanh đi từ Vũng Tàu về TP.HCM đã va vào phao neo số 23 trước cảng Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, Q.7 (TP.HCM) làm nứt tàu.

Tàu Greenlines 2246 đang neo trước cảng Bến Nghé sau khi gặp sự cố. Ảnh: Lê Du An

Một hành khách cho biết, mặc dù xảy ra va chạm khiến thân tàu bị rách nhưng tàu vẫn cố chạy về bến.

Hầu hết hành khách đều không hay biết có sự cố xảy ra cho đến khi một vài người có mặt ở phòng lái phát hiện có nước tràn vào khoảng 0,3m đã hô hoán cho toàn bộ hành khách trên tàu biết làm nhiều hành khách trên tàu hoảng loạn.
Lực lượng cứu hộ tích cực đưa khách vào bờ. Ảnh: Lê Du An

Tàu được neo lại trước cảng Bến Nghé và lực lượng cứu hộ đã kịp thời có mặt.

Lực lượng cứu hộ của Sở Cảnh sát PCCC, CSGT đường thủy, thanh tra GTCC, cảng Bến Nghé và rất nhiều ghe thuyền của người dân tích cực giúp đưa hành khách và thủy thủ đoàn vào bờ an toàn.

Mặc dù đã lên bờ nhưng những hành khách người nước ngoài vẫn chưa hết hoảng hốt. Ảnh: Lê Du An

Thượng tá Trần Văn Sinh, Trưởng phòng CSGT đường thủy cho biết, trên tàu có 79 hành khách trong đó có nhiều người nước ngoài và thủy thủ đoàn gồm 5 người.

Trên bờ trong khu vực cảng Bến Nghé, nhiều hành khách thoát nạn cho biết, họ chưa lấy được hành lý vì trong lúc hoảng loạn ai nấy chỉ mong thoát khỏi nơi nguy hiểm.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tàu cánh ngầm Greenlines 2246 va phải phao neo. Tuy nhiên, một tài công chuyên hướng dẫn tàu trên sông Sài Gòn cho biết rất có thể tàu tranh thủ đi theo đường tắt, sát bờ không tuân thủ luồng chạy tàu nên đã xảy ra tai nạn đáng tiếc. 
Lực lượng cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM túc trực cứu hộ. Ảnh: Lê Du An

Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường và cố gắng giữ cho con tàu không bị chìm để đảm bảo an toàn tài sản của hành khách còn lại trên tàu.

Được biết đã có nhiều tai nạn do tàu cánh ngầm gây ra làm thiệt hại nhân mạng và tài sản hành khách.

Ngày 22/9/2008, tàu Greenlines 5 chở 97 hành khách từ TP.HCM đi Vũng Tàu đã va chạm với sà lan chở cát làm 1 hành khách bị thương.

Hành khách theo dõi con tàu gặp sự cố đang neo giữa sông. Ảnh: Lê Du An

Trước đó không lâu, tàu cánh ngầm Vina Express chở 27 hành khách từ Vũng Tàu về TP.HCM đã đâm vào một ghe nhỏ đang lưu thông ở khu vực phà Bình Khánh.

Và còn rất nhiều tai nạn xảy ra trên cả nước từ khi tàu cánh ngầm hoạt động đến nay. Đã đến lúc cần báo động về sự an toàn của loại hình giao thông thủy này.

  • Lê Du An
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,