221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1186712
"Thầy" Sắt chữa bệnh bằng búa... bỏ trốn
1
Article
null
'Thầy' Sắt chữa bệnh bằng búa... bỏ trốn
,

 - Sau khi VietNamnet đưa tin về việc “thầy lang” Sắt chữa bệnh bằng… búa, sáng 9/4, khi Đoàn Thanh tra liên ngành huyện Hương Trà (TT-Huế) phối hợp với chính quyền địa phương đến kiểm tra thì phát hiện ông Sắt đã thu dọn đồ đạc và bỏ trốn từ trước đó.

Ông Trần Đình Oanh - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh TT-Huế cho biết: “Khoảng 8h sáng ngày 9/4, khi đoàn có mặt ở phòng chữa bệnh của ông Hà Văn Sắt thì ông đã rời khỏi hiện trường cùng với tất cả đồ đạc. Hiện, thanh tra Sở đã yêu cầu chủ nhà trọ cho ông Sắt thuê làm bản cam kết sẽ không cho ông Sắt thuê phòng ở đây nữa”. 

"Thầy" Sắt đang chữa bệnh bằng cây sắt nhọn!
Đồng thời, thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu người dân địa phương, nếu biết ông Hà Văn Sắt tiếp tục còn tạm trú ở địa phương thì báo với cơ quan chức năng để tiến hành xử lý nghiêm.

Trước đó, ông Hà Văn Sắt (78 tuổi) không biết ở đâu đến và thuê nhà số 65 đường Cách Mạng Tháng Tám, thị trấn Tứ Hạ, huyện Hương Trà (TT-Huế) và tự nhận là bác sĩ để khám chữa bệnh đa khoa cho người dân trong và ngoại tỉnh.

Với phương châm: “Chữa bệnh đa khoa. Chữa nhiều bệnh nan y không dùng kim, thuốc. Chỉ cần bấm huyệt là lành”, nhiều bệnh nhân đã nhẹ dạ cả tin đến phòng khám này ngày một đông. Dụng cụ chữa bệnh của thầy Sắt rất kỳ lạ, gồm: tuốc-vít, búa, trầm.

Mặc dù không có bằng cấp chứng nhận là bác sĩ và không có giấy phép hành nghề, nhưng hơn 3 tháng nay “thầy” Sắt đã chữa bệnh công khai cho hàng ngàn bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nan y.

  • Ngọc Lan      

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>