221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1187824
“Hiệp sĩ đường phố” cũng nhiều khi đơn độc
1
Article
null
“Hiệp sĩ đường phố” cũng nhiều khi đơn độc
,

 – Những người bình thường, xuất thân khác nhau, nhưng đầy khí phách, họ được xã hội ví là “Hiệp sĩ đường phố” bởi hành động nghĩa hiệp bắt cướp, cứu người gặp nạn, đã có cuộc giao lưu cùng bạn đọc VietNamNet.

Đó là Hải “SBC”, “hiệp sĩ” lừng danh đất gốm Bình Dương có thâm niên… 13 năm bắt cướp, đã ngăn chặn và phá hơn 300 vụ cướp giật trên đường phố. Hiện nay, anh đang là Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hoà, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Xuất thân là một thương nhân, nhưng từ câu chuyện tình cờ: "Vô tình chứng kiến cảnh một người phụ nữ bị một tên cướp giật túi xách, nạn nhân bị té xuống đường, máu tuôn đầy người. Lúc ấy tôi nóng mặt, rồ ga đuổi theo tên cướp…”.

Từ đó, bắt cướp trở thành một công việc thường ngày của anh Hải, bên việc buôn bán vật liệu xây dựng ở doanh nghiệp mà anh đang làm chủ. Và như anh đã nói: “13 năm bắt cướp… không công cho xã hội, nhưng tôi thấy đó là việc cần làm. Tôi sẽ bắt cướp cho đến khi nào hai chân không đi nổi nữa thì thôi!”.

Một “chiến binh đường phố” Nguyễn Văn Minh Tiến đang ấp ủ đào tạo những lớp đàn em “kế nghiệp bắt cướp” của mình. Đã có những lúc, Tiến nghĩ mình là “kẻ bao đồng”, khi chưa lo nổi một cuộc sống yên ổn cho vợ con, suốt ngày rong ruổi trên đường bắt cướp, nhưng lòng trắc ẩn và chẳng thể làm ngơ khi điều xấu mỗi ngày vẫn diễn ra.

Cuộc hạnh ngộ của những "Hiệp sĩ đường phố" tại cuộc giao lưu trực tuyến đã để lại ấn tượng trong mỗi người tham gia. Ảnh: Hoài Sơn

Tiến giấu mơ ước về một gia đình ấm êm, anh lại lang thang trên các tuyến đường. Thậm chí cả khi vừa xuất viện (bị kẻ cướp đâm trọng thương), anh vẫn đuổi theo kẻ cướp đang phóng bạt mạng trên đường, cho đến khi tóm được kẻ xấu, anh mới yên tâm trở về.

Đã có những lúc, kẻ xấu “săn” anh để trả thù, tính mạng người thân anh bị đe doạ, nhưng tất cả điều đó đã thôi thúc anh phải đấu tranh với cái xấu, cho đến khi không còn khả năng đi nữa và đến khi đó, anh sẽ có những lứa đàn em “kế nghiệp”.

Ông Võ Việt Cường, tài xế xe ôm tuổi đã ngũ tuần, dáng người gầy gò, bám lấy hông chợ Tân Định, quận 1, TP.HCM kiếm sống qua ngày. Mới nhìn qua, hiếm có ai nghĩ, đã có nhiều tên cướp bị ông hạ “đo ván”.

Ông Cường thừa hiểu rằng, việc bắt cướp chẳng thể làm cuộc sống vốn đã khốn khó của ông khấm khá hơn, nhưng nó biến cuộc sống đơn điệu của ông thêm nhiều niềm vui, khi giúp được nhiều người khác.

“Gia đình tôi có 4 người, chen chúc nhau trong căn phòng trọ chưa đầy 6m2, cuộc sống khổ là vậy, nhưng mỗi khi nghĩ mình là người có ích cho xã hội, cũng vui lên được phần nào. Mình nghèo nhưng giàu lòng nghĩa hiệp, vợ con cũng được an ủi”, ông Cường tâm sự.

Nhưng điều gì thật sự đã đưa họ đến với những hành động gan dạ, dũng cảm và đầy nghĩa hiệp kia? Phải chăng lý tưởng về một cuộc sống không còn kẻ xấu lớn hơn trách nhiệm của một người cha, người chồng trong gia đình? Phải chăng “thế trận” chống tội phạm ngày nay đang cần những con người rất bình dị này, hay vì một điều gì khác?

Mời quý vị theo dõi nội dung cuộc giao lưu:

Nguyen Thi Diem My - Nữ 23 tuổi - Hoa Loi - Ben Cat - Binh Duong
- Xin chào anh Trần Hoàng Anh Em la My o Hoa Loi em muon hoi anh rang. Dong luc nao da dua anh den voi nghe san bat cuop va ngoai cong viec bat cuop anh co lam gi them khong? Va mot cau hoi hoi rieng tu la anh co gia dinh chua vay (neu co) thi vo anh co y kien y khi anh lam cong viec do khong?

Trần Hoàng Anh: - Động lực tôi đến với nghề săn bắt cướp là ngưỡng mộ những việc làm nghĩa hiệp của anh Nguyễn Thanh Hải. Ngoài việc săn bắt cướp, tôi còn phụ giúp gia đình buôn bán quán ăn ở thị xã Thủ Dầu Một.

Tôi vừa có gia đình. Nhiều lúc vợ tôi cũng nhăn nhó, khó chịu, nhưng tôi đã kiếm nhiều lý do khác để cùng anh em đi săn bắt cướp.

Nguyễn Văn Đức - Nam 50 tuổi - Sông Công Thái Nguyên
- Xin chào anh Minh Tiến. tôi rất thán phục hành động nghĩa hiệp của Anh. Cho tôi gửi tới anh lời chúc bình yên, hạnh phúc. Xin hỏi anh. Sau một hành động bắt cuớp, ngồi nghĩ lại anh có thấy sợ không? ( bị trả thù hoặc gì đó)... Nguời thân của anh có bao giờ nói vơí anh là nên dừng hành động đó lại không? Anh có nguyện vọng gia nhập một tổ chức chính quy của nhà nuớc không? (ví dụ công an chuyên SBC chẳng hạn). Xin trân trọng

Anh Nguyễn Văn Minh Tiến tại toà soạn văn phòng phía Nam báo VietNamNet

Nguyễn Văn Minh Tiến: - Sau những vụ trấn áp các đối tượng cướp giật, ngồi nghĩ lại mình không có gì phải sợ vì xã hội bây giờ cần những hành động như thế đem lại bình yên cho người dân. Đã nhiều lần mình bị bọn tội phạm trả thù, nhưng đã kết hợp với công an truy bắt những đối tượng này.

Gia đình và bạn bè thân đều nói mình nên dừng công việc bắt cướp lại vì nguy hiểm

Lê Minh - Nam 55 tuổi - Gò Vấp, TPHCM
- Xin phep VietNamNet cho toi gui mot goi y toi ca 3 nguoi bat cuop dang giao luu. Sau cuoc gap mat nay, cac anh co the to chuc giao luu gap mat, trao doi kinh nghiem voi nhau dc khong? Boi theo toi dang co mot thuc te la cac nhom bat cuop thuong duoc lap tu phat va hoat dong bo hep tren dia ban dia phuong minh. Nhu truong hop anh Hai, muon bat mot ten cuop o Binh Duong chay xuong TPHCM thi phai di mot quang duong dai. Hay nhu ong Cuong chi biet bat cuop tai phuong Tan Dinh...Neu nhung nguoi nhu cac anh gan ket, hop luc lai thi XH nay dc nho nhieu lam. Chan thanh cam on VietNamNet
- Ông Võ Việt Cường:  Theo tôi nếu có được điều kiện tất cả các anh em bắt cướp có thể hợp tác với nhau để giúp đỡ cho xã hội. Bởi vì chúng tôi đều hoạt động một cách tự phát nhỏ lẻ nên cũng còn thiếu kinh nghiệm. Nếu tập hợp các anh em bắt cướp được thì có điều kiện để trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau sẽ dễ dàng hơn trong việc bắt cướp.

Nguyễn Văn Đức - Nam 50 tuổi - Sông Công Thái Nguyên
- Xin chào anh Minh Tiến. tôi rất thán phục hành động nghĩa hiệp của Anh. Cho tôi gửi tới anh lời chúc bình yên - hạnh phúc. Xin hỏi anh. Sau một hành động bắt cuớp ngồi nghĩ lại anh có thấy sợ không? ( bị trả thù hoặc gì đó).. Nguời thân của anh có bao giờ nói vơí anh là nên dừng hành động đó lại không?. Anh có nguyện vọng gia nhập một tổ chức chính quy của nhà nuớc không? (ví dụ công an chuyên SBC chẳng hạn). Xin trân trọng
- Nguyễn Văn Minh Tiến: Sau những vụ trấn áp các đối tượng cướp giật, ngồi nghĩ lại mình không có gì phải sợ vì xã hội bây giờ cần những hành động như thế đem lại bình yên cho người dân. Đã nhiều lần mình bị bọn tội phạm trả thù, nhưng đã kết hợp với công an truy bắt những đối tượng này.

Gia đình và bạn bè thân đều nói mình nên dừng công việc bắt cướp lại vì nguy hiểm quá và tìm một công việc ổn định để trang trải cho cuộc sống nhưng mình quyết định không bỏ nghề bắt cướp.

Mình cũng muốn gia nhập tổ chức chính quy chuyên săn bắt cướp của công an nhưng vì hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên tạm thời mình không gia nhập được.

"Hiệp sĩ" Võ Việt Cường và Nguyễn Thanh Hải tại toà soạn VietNamNet.
thuan thien.an ninh the gioi - Nam 35 tuổi - bao cong an nhan dan
- Tran Hoang Anh va Nguyen Thanh Hai la 2 khac tinh bat cuop Binh Duong. Hai anh có the ke ky niem mà 2 anh cung bat cuop? Anh Hoang Anh da tham gi bat cac doi tuong gan 10 nam nay. Anh co the ke vu bat hut cuop ma anh nho nhat?
- Nguyễn Thanh Hải: Vụ bắt cướp mà tôi cùng anh Hoàng Anh có ấn tượng nhất là vụ theo 4 đối tượng đi 2 xe gắn máy gần đây, từ thị xã Thủ Dầu Một lên Bến Cát (20 km). Theo vòng vòng nhiều con đường ở Bến Cát, đến trưa 11 giờ 30 thì chúng vào quán ăn. Tôi với Hoàng Anh còn ít tiền, để dành tiền đổ xăng nên chúng tôi mua ổi ăn cho đỡ đói. Việc đi vệ sinh, 2 anh em phải thay phiên nhau đi để canh chừng đối tượng.

Trần Hoàng Anh: Vụ bắt "hụt" tên cướp mà tôi nhớ nhất là cách đây khoảng 2 tháng. Tôi đi với vợ sắp cưới thì tôi thấy 2 đối tượng đi trên xe máy. Chúng vào lấy xe trước một tiệm áo cưới. Chúng lấy 1 chiếc xe Ware. Tôi định đâm thẳng xe vào chúng, lúc đó "bà xã" nhéo tôi, làm tôi vồ hụt 2 tên cướp trên. Lúc này tôi rất tức và 2 ngày sau tôi đã bắt được 2 đối tượng này khi chúng "chôm" một chiếc xe khác.

Văn Thành Công - Nam 30 tuổi - quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí MInh
- Câu hỏi cho chị Thu Truờng (thành viên đội Hiệp sĩ đuờng phố cùa của anh Hải): Đuợc biết chị có võ, tham gia đội SBC đuợc gần 1 tháng, vậy cho đến nay chị đã tham gia bắt đuợc bao nhiêu vụ cuớp? Cảm giác của chị khi làm công việc của một hiệp sĩ như thế naò?

Nguyễn Hồng Xuân Trường: Tôi tham gia được 10 vụ bắt gồm móc túi, "đá nóng" xe, lừa đảo, ma túy...

Mình thấy bắt cướp là việc làm rất nguy hiểm nhưng do ngưỡng mộ các anh trong đội SBC nên xin gia nhập. Ban đầu, qua thông tin trên báo chí, mình được biết anh em trong đội chủ yếu là thợ sửa xe, xe ôm, thợ hồ, chủ nhà trọ... nhưng đều hết mình bắt cướp. Từ đó mình xin tham gia để giúp đỡ người dân, khi được người bị hại nói tiếng "cám ơn" mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Không ít lần bắt cướp gặp nguy hiểm, đôi lúc bị bọn chúng dùng dao, vũ khí đe dọa và chống cự lại.

Le Thị Mai - Nữ 35 tuổi - Cần Giờ, TPHCM
- Thưa anh Tiến, tôi từng đọc rất nhiều bài báo về anh và thực lòng rất khâm phục lòng quả cảm của anh khi đối mặt với kẻ xấu trên đuờng phố. Theo anh thì, để làm đuợc điều tương tự như anh đã làm, một nguời bình thường phải cần đức tính gì ?

Nguyễn Văn Minh Tiến: Theo tôi, khi đối mặt với kẻ xấu trên đường phố, mình phải khôn khéo, nhanh nhẹn, dũng cảm. Bên cạnh đó cũng cần có đức tính trung thực vì công việc này rất nhiều cám dỗ, bọn tội phạm sẵn sàng mua chuộc mình để được tha. 

Anh Nguyễn Thanh Hải
Luu Muoi - Nữ 40 tuổi - cong trinh do thi Binh Duong
- Chi cam on em Tran Hoang Anh da bat duoc doi tuong di xe Ecxenter 135 dut day chuyen cua chi. Em hay ke lai cuoc ruot duoi doi tuong di xe phan phoi lon voi em? em bi te nay bot dau chua?.
- Trần Hoàng Anh: Cám ơn chị. Hoàng Anh cùng các anh em trong đội đã rượt đuổi theo khoảng 15km thì mới bắt được và cùng anh Nguyễn Thanh Hải áp tải mấy đối tượng trên về công an phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một. Trong lúc truy đuổi 2 tên cướp giật, Hoàng Anh bị té, nay vết thương đã lành.

Lê Thanh Thúy - Nam 24 tuổi - Trần Quang Khaỉ, quận 1
- Chu Cuong oi, tui con o phuong Tan Dinh day ! Hom nay thay chu giao luu tren Vietnamnet nen tui con len "dong vien tinh than" chu a ! Chu cho con hoi chu tung gap nguy hiem gi chua khi doi dau voi bon cuop giat ? Chu co chia se gi ve phong trao toan dan tham gia bao ve trat tu an ninh tren dia ban phuong, quan ? Con cam on chu !
- Ông Võ Việt Cường: Chào Thanh Thúy, chú cám ơn con đã động viên tin thần chú. Từ khi bắt được 4 vụ cướp tới nay, chú chưa gặp một nguy hiểm nào hết. Qua các vụ cướp giật, chú trực tiếp theo dõi và đuổi bắt với sự hỗ trợ của anh em đoàn viên xe ôm phường Tân Định. Sau khi tóm gọn được bọn cướp thì chú giao về cho công an phường xử lý.

Là một Ủy ban kiểm tra của Nghiệp đoàn xe ôm phường Tân Định chú phải làm gương để cho anh em tham gia phong trào bảo vệ địa bàn phường được an toàn.

Phùng Tiến Đông - Nam 26 tuổi - TP. HCM
- Anh Tiến đã bao lần " chết hụt" vì tham gia ắt cuớp, xin hỏi anh trong những lúc suýt "lâm chung" ấy anh có nghĩ về vợ và các con anh truớc tiên không? nếu có thì tôi nghĩ anh sẽ chùn buớc?
- Nguyễn Văn Minh Tiến: Đúng như bạn nói, tôi đã rất nhiều lần "chết hụt", nhưng tôi không bao giờ chùn bước. Đối với tôi gia đình là quan trọng nhưng tôi nghĩ cống hiến cho xã hội mới là điều quan trọng lớn nhất của đời tôi. 

Hoang Thao - Nam 45 tuổi
- Tran Hoang Anh- hiep si duong pho Binh Duong- em hay cho chu biet em bat duoc kha nhieu ten cuop nguy hiem nhu vay , gia dinh chau co cam can chau lam viec nghia do khong? Chau lay ly do gi ma ma tron gia dinh de di bat hang tram doi tuong chom xe ,cuop giut nguy hiem tren duong pho? Chau co so hiem nguy? Tai sao chau lam viec không co che do ma chau da lam 10 nam nay?
- Trần Hoàng Anh: Khi biết tôi săn bắt cướp cùng các anh em thì gia đình đã nhiều lần cấm cản nhưng tôi đã lấy nhiều lý do khác như: đi uống nước, đi xin việc làm... để được đi cùng các anh em. Đã đi làm công việc này thì tôi không sợ nguy hiểm. Không có chế độ nhưng vì việc nghĩa, việc săn bắt cướp đã trở thành niềm đam mê của tôi và các anh em. Tôi coi công việc này là một thú vui hàng ngày.

đinh trí biên - Nam 34 tuổi - ho chi minh
- chào anh Minh Tiến. tháng 10 năm 2008 nghe tin anh bị tai nạn khi bắt cuớp chúng tôi những nguời yêu mến anh rất lo lắng cho tính mạng và sức khỏe của anh. Thành tích bắt cuớp của anh thì đã quá nhiều không cần phải nói thêm nữa và tôi chỉ muốn hỏi anh là cuộc sống hiện tại của anh có ổn không khi mà anh hàng ngày phải rong ruổi trên các tuyến đuờng để phát hiện và bắt cuớp, chúc anh mạnh khoẻ!
- Nguyễn Văn Minh Tiến: Cảm ơn bạn rất nhiều. Hiện nay sức khỏe tôi đã bình phục khoảng 70%. Hiện tại, cuộc sống của tôi đang còn gặp nhiều khó khăn nhất là chuyện chuyển nhà khắp nơi, nhưng công việc bắt cướp sẽ không dừng lại.

nghe si le thuy - Nữ 61 tuổi - thanh pho ho chi minh
- vao dip gam thang gieng 2008 { le hoi chua ba.binh duong} le thuy co di le chua ba minh bi cac doi tuong moc tui lay cai dien thoai 8800 va chi sau 30 phut em hoang anh da bat duoc doi tuong moc tui tra lai cai dt cho thuy. nhung khong co dip gap den on.nay chuong trinh giao luu truc tuyen hay cho thuy cam on va co co hoi duoc biet dia chi cua hoang anh bat cuop o binh duong
- Trần Hoàng Anh: Cám ơn chị. Hoàng Anh rất vui khi nhận được sự động viên của chị. Nếu chị lên Bình Dương thì có thể gặp Hoàng Anh tại tiệm Nem nướng ở khu vực Chợ Cây Dừa, P. Hiệp Thành, tỉnh Bình Dương. Theo số điện thoại 0918390399

Trinh Văn Thành - Nam 55 tuổi - Hoa Lư, Ninh Bình
- Tôi nhớ là từng đọc trên báo về việc anh Tiến nói rằng anh sẽ ngưng bắt cuớp ? Anh đã quá mệt moỉ, hay bị đe dọa trả thù, hay vì áp lực nào khác ? Tôi không dám nghĩ tới cảnh XH này mất đi những người như anh.
- Nguyễn Văn Minh Tiến: Mình đã đôi lần có ý nghĩ sẽ ngưng bắt cướp, nhưng không phải vì sợ bị trả thù hoặc mệt mỏi về công việc này. Mà mình muốn ngưng lại để đi thuê một căn nhà chuyển gia đình đi nơi khác. Căn nhà đang ở cũng là nhà thuê, hiện chủ nhà đang lấy nhà lại.

Nguyễn Tuấn Hùng - Nam 33 tuổi - Bình dương
- Đâu là bí quyết của anh khi nhận ra đối tượng đang muốn hành động (gửi anh Haỉ)
- Nguyễn Thanh Hải: Tôi đi trên đường, gặp đối tượng nhìn quanh phụ nữ để xem có giỏ xách, dây chuyền... không? hay nhìn 2 bên đường coi có xe ai để sơ hở thì chúng sẽ ...ra tay. Chính những dấu hiệu đó cho biết đó là những đối tượng chuẩn bị trộm cướp. Nên tôi cùng các anh em theo dõi để bắt giữ.

le duc trong - Nam 15 tuổi - to 8 thi tran dong anh ha noi
- anh di bat cuop sao anh không so tra thu
- Nguyễn Thanh Hải: Mình là người ngay không sợ trả thù. Động lực chính của Hải và các anh em trong đội là bất bình trước những tên trộm cướp, nên quyết bắt cho bằng được, và không sợ trả thù.

Trung Cuong - Nam 25 tuổi - quan 3, TPHCM
- Xin anh Nguyễn Văn Minh Tiến cho hỏi lý do nào đưa anh đến con đường trở thành "hiệp sĩ đuờng phố", hàng ngày làm việc tốt, giúp ích cho moi người, cho xã hội ?
- Nguyễn Văn Minh Tiến: Lúc nhỏ, mình đã chứng kiến cảnh nhiều gia đình mất mát về vật chất nên mình quyết định lớn lên sẽ làm một người trấn áp tội phạm, đem lại bình yên cho xã hội.

Nguyễn Xuân Trường - Nam 25 tuổi - TX. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
- cho tôi hỏi chị Xuân Trường, vì sao chị là nữ lại muốn tham gia công việc săn bắt cướp? Và công việc này với một người là nữ chị thấy khác biệt với nam giới như thế nào?

Nguyễn Hồng Xuân Trường: Nữ tham gia bắt cướp có khi lại... thuận lợi hơn nam (cười). Đối tượng đôi lúc không để ý đến phụ nữ nên mình có cơ hội tiếp cận và theo dõi.

Một lần ở khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) được sự phân công của anh em trong đội, mình theo sát 2 người phụ nữ có hành vi móc túi với khách du lịch. Sau đó, mình áp sát họ ra tận bãi giữ xe, chỗ này ít khách tham quan nên đối tượng không để ý. Ngay lập tức mình bắt tại trận. Tuy đối tượng rất ngoan cố, la hét hòng chạy thoát nhưng sau quá trình đấu tranh bọn chúng đã phải khai nhận.

Nguyen Tan Luan - Nam 20 tuổi - TPHCM
- Xin được hỏi "Hiệp sĩ đường phố", trước và sau khi trở thành "hiệp sĩ đường phố" các anh (chú) có gặp rào cản nào từ phía gia đình hay không, và một câu nữa là, các anh (chú) hãy chia sẽ một vài đặc điểm nhận biết dáng vẻ của bọn cướp trước khi ra tay. Xin cảm ơn các anh (chú) rất nhiều, và chúc anh Minh Tiến sẽ thực hiện ước mơ đào tạo lớp đàn em mà anh đã ấp ủ!
- Nguyễn Văn Minh Tiến: Bọn cướp giật giây chuyền thường liếc trên cổ của những người phụ nữ, nếu cướp giật điện thoại thì cũng vậy.

Nguyễn Văn Anh - Nữ 40 tuổi - quận Ba Đình, TP Hà Nội
- Xin hỏi chú Cuờng, hoàn cảnh gia đình hiện tại của chú ra sao? Mọi nguời có ủng hộ chuyện "nghĩa hiệp đường phố" của chú không? Tôi muốn gửi thu cho chú thì gửi theo địa chỉ nào?


Dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn thì cũng không ngăn cản ông Cường ra tay làm việc nghĩa hiệp 

Ông Võ Việt Cường: - Chào bạn Văn Anh, hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn. Tôi có 1 vợ và 2 con trai đứa lớn 18 tuổi vừa mới nhập ngũ đầu năm, đứa nhỏ 16 tuổi đang học lớp 10 Trường Trung cấp nghề TP.HCM.

Tôi hiện đang thuê một căn gác gỗ 6m vuông trong một con hẻm sâu đường Lý Chính Thắng phường 8 quận 3, TP.HCM.

Hàng ngày, tôi hoạt động từ 4 giờ sáng tới 2 giờ chiều trên đường Nguyễn Hữu Cầu (bên hông chợ Tân Định). Thu nhập mỗi ngày của tôi khoảng chừng 80 ngàn đồng. Vợ tôi thì phụ bán quán ăn từ 4 giờ sáng tới 12 giờ trưa được 45 ngàn đồng.

Nói chung cuộc sống gia đình rất khó khăn vì còn phải nuôi con ăn học. Vợ và các con tôi rất ủng hộ việc làm của tôi. Vợ tôi chính là người động viên tôi rất nhiều.

Đặc biệt là các bạn hàng tiểu thương ở chợ Tân Định rất ủng hộ anh em nghiệp đoàn xe ôm. Nếu muốn gửi thư cho tôi thì chị hãy gửi đến Báo VietNamNet và Báo sẽ chuyển tới tay tôi. Cám ơn chị đã quan tâm

hoangphuc - Nam 26 tuổi - da lat
- Cho hỏi anh Trần Hoàng Anh, là hiệp sĩ đường phố thuộc CLB phòng chống tội phạm P. Phú Hòa, TX. Thủ Dầu Một, Bình dương, anh là người như thế nào mà đã bắt 260 vụ cướp tại địa bàn tình Bình Dương? Anh hãy kể mình nghe những chiến công của anh? Mình muốn thành lập đội săn bắt cướp ở Đà lạt, Lâm đồng? anh hãy chỉ cho mình cách chỉ huy anh em? và các chiêu để bắt cướp?

Trần Hoàng Anh: - Cám ơn anh. Mình làm việc nghĩa thì lúc đó sẽ có tinh thần. Mình cũng là người bình thường như những anh em trong đội, cũng như bao nhiêu người dân khác, vì thấy chuyện các đối tượng trộm cướp ra tay, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nên ra tay bắt giữ.

Nếu có cơ hội gặp gỡ, anh có thể đến CLB phòng chống tội phạm P. Phú Hòa, TX. Thủ Dầu Một, tình Bình Dương thì có cơ hội giao lưu và học hỏi cụ thể hơn.

phong vien vo ba - Nam 29 tuổi - bao phap luat thanh pho ho chi minh
- cho hỏi Hoàng Anh, đi bắt cướp Hoàng Anh không sợ các đối tượng xã hội đen trả thù hả? Hoàng nah bắt trôm cướp nhiều như vậy có được nhận nhiều giấy khen không? chúc Hoàng Anh mọi điều tốt lành.


Anh Trần Hoàng Anh

Trần Hoàng Anh: - Cám ơn anh. Nếu đã đi bắt cướp thì không sợ tất cả. Từ khi đi bắt cướp, mình cũng đã được nhiều cơ quan các cấp khen thưởng, động viên.

Nguyễn Tiến Thanh - Nam 24 tuổi - Hà Giang
- chú Hải ơi, lần đầu bắt cuớp cảm giác của chú thế naò?
- Nguyễn Thanh Hải: Lần đầu bắt được tội phạm mình rất là vui. Lần đó, khi Hải trả tài sản lại cho người bị hại, được nghe câu "cám ơn" thì rất là hạnh phúc.

vu xuan - Nam 45 tuổi - Ha Noi
- Chào anh Tiến.. Các anh mới thực sự là ngôi sao trong lòng người dân. Xin anh nói nhỏ với tụi tôi nghe. Anh có bị nhiều cô gái tán tỉnh không?
- Nguyễn Văn Minh Tiến: Cảm ơn anh/chị nhưng tôi không gặp trường hợp đó. Tuy nhiên có nhiều lúc tội phạm dùng "mỹ nhân kế" để dụ mình ra trả thù nên tôi luôn cảnh giác.

nguyễn ngọc mai thảo - Nữ 23 tuổi - 100/6 đường số 4 p.tam phú thủ đức
- đầu tiên tôi xin gửi lời chào trân trọng đến các anh, các chú đã có công đóng góp cho sự an toàn của xã hội mà không cần một sự tôn vinh nào. Thú thật khi đọc những bài viết " dũng sĩ đường phố trên mạng, báo đài tôi đã rất xúc động , tôi không tin trên thế giới này vẫn còn những người như vậy, trong khi hàng ngày tội phạm giết người, cướp giật, hãm hiếp xảy ra liên miên . Hy vọng các cơ quan chức năng giúp đỡ một phần nào đời sống cho các anh đỡ vất vả để lo cái công việc " việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng" tôi nói ra bằng tất cả sự tôn trọng với các anh. Các anh hãy giữ gìn sức khỏe để góp phần cho cuộc đời " còn ấm mãi những tình thương " các anh nhé!. Tôi có thể xin số tài khoản của các anh được không, rất vui vì được trò chuyện với các anh
- Nguyễn Thanh Hải: Cám ơn bạn đã quan tâm đến các anh em trong đội của Hải. Nếu bạn có tấm lòng, bạn có thể đến P. Phú Hòa, TX. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có thể mời anh em trong đội uống một ly cà phê là vui rồi. Có thể liên lạc với Hải theo số điện thoại: 0913785858

Nguyễn Long - Nam 22 tuổi - Thái Thụy - Thái Bình
- Với nghị lực nào các hiệp sỹ lại có động cơ dũng cảm như vậy?

Nguyễn Hồng Xuân Trường: Ba mình làm dân quân khu phố trước giờ cũng thường xuyên tham gia bắt trộm, cướp.

Một lần, mình gặp người mù đi bán vé số bị kẻ trộm lừa đảo móc hết vé số, tiền bạc. Mình thấy bất mình, thương người mù đó và nghĩ rằng "họ tàn tật như vậy nhưng vẫn cố gắng mưu sinh để kiếm sống. Tại sao những người có sức khỏe, có sức lao động lại đi lừa đảo người khác?"

Mẹ mình trước đây bị bệnh rất nặng nhưng vẫn đi bán vé số để nuôi mình ăn học. Chính những điều mình gặp, chứng kiến hàng ngày cho mình động lực phải tham gia bắt bọn người xấu để góp phần nhỏ bé giúp đỡ cho người dân.

Nguyễn Văn Tiến: Từ nhỏ mình chứng kiến cảnh nhiều gia đình bị mất mát vật chất, bị cướp của cải... Từ đó mình muốn trở thành một người có ích cho xã hội chống lại cái xấu, cái ác.

Võ Việt Cường: Muốn làm điều gì đó có ích cho xã hội

Nguyễn Thanh Hải: Ra đường thấy nhiều chuyện bất bình không thể làm ngơ được.

Bùi Huy Dũng - Nam - 271/4/2 Lê Văn Lương, Tân Quý, Quận 7
Các anh có nghĩ rằng đây là việc của cảnh sát hình sự không?

Nguyễn Văn Minh Tiến: Đúng như bạn nói, bắt cướp là công việc của cảnh sát hình sự. Nhưng ngoài lực lượng cảnh sát hình phải cần có nhân dân sát cánh, như vậy việc phòng chống tội phạm của thành phố mới vững chắc.

Lê Trần Mai Ngọc - Nữ 17 tuổi - huyện Châu Thành, Tiền Giang
- Chào chú Cường! Hôm nay tình cờ lên mạng biết có cuộc giao lưu ngày, cho cháu hỏi một câu đến chú ạ. Hằng ngày chú chạy xe ôm mệt mỏi như vậy còn tham gia bắt cướp, vậy gia đình chú có tạo áp lực lên chú không? Lỡ có ngày mải mê bắt cướp, không đủ thu nhập thì sao a! Có bị cô la rầy không? Chúc chú luôn mạnh khoẻ, sống vui ạ.
- Ông Võ Việt Cường: Chào Mai Ngọc, cám ơn về câu hỏi rất hóm hỉnh của cháu.

Ngược lại với những điều cháu hỏi, gia đình ủng hộ chú hoàn toàn. Thậm chí vợ con chú còn động viên chú nhiều trong công việc.

Mỗi khi bắt được một tên cướp mang về giao nộp cho công an phường chú phải mất khoảng 2-3 tiếng để làm thủ tục giao nộp. 

Ví dụ như lúc 7h sáng mồng 4 Tết 2009, chú có một cuộc hẹn của khách quen đi Thủ Đức. Nhưng khi chú phát hiện qua tiếng tri hô cướp và bằng phản xạ của mình chú đã rượt đuổi và bắt được một tên cướp giật dây chuyền ở đường Đinh Công Tráng. Khi tóm được tên cướp chú phải bàn giao về phưởng xử lý. Cả buổi sáng hôm đó chú không chạy được "cuốc xe ôm" nào.

Gia đình chú vẫn tự xoay xở đắp đổi qua ngày. Cô không bao giờ rầy la chú mà còn rất ủng hộ và động viên chú.

ly dai bang - Nam 46 tuổi - cong an thanh pho
- Anh đọc báo thấy tụi em làm việc không lương, không chế độ vậy đời sống hằng ngày của tụi em có điều kiện không? Hoàng Anh, em có võ thuật không? hay là giỏi về rượt đuổi tốc độ?
- Trần Hoàng Anh: Đời sống hằng ngày của tui em cũng được đảm bảo, vì đa số anh em trong đội cũng có làm kinh tế. Tuy nhiên, một số thành viên khác như: anh Nguyễn Minh Hải (hành nghề xe ôm), Nguyễn Minh Thành (làm thợ quay heo)... cũng còn khó khăn, thì các anh em có điều kiện hơn sẽ giúp các anh em khác, để duy trì CLB phòng chống tội phạm P. Phú Hòa, TX. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoạt động lâu dài hơn.

Về võ thuật thì Hoàng Anh cũng có chút ít, đủ để khống chế đối tượng. Em mạnh mẽ về những pha rượt đuổi tốc độ cao.

phan thanh long - Nam 33 tuổi - long khanh-dong nai
- Tôi được biết hoàn cảnh của anh Minh Tiến rất khó khăn.vậy anh có bao giờ suy nghĩ một ngày nào đó anh sẽ tìm một công việc làm ổn định để phụ giúp gia đình hơn là công việc hàng ngày rong ruổi trên đường để di bắt cướp không vậy?

Nguyễn Văn Minh Tiến: Cảm ơn bạn, tôi cũng rất muốn như bạn nói, nhưng vì xã hội bây giờ đang cần mình vì mình có thể trấn áp tội phạm nên mình quyết định sẽ theo đuổi tới cùng, cho đến lúc nào không còn sức lực nữa. Và mình cũng muốn chia sẻ với bạn đọc.

Lê Thanh Hải - Nam 40 tuổi - Q.5, TPHCM
- Xuân Truờng ơi, anh rất khâm phục một nữ nhi như em mà lại có bản lĩnh hơn cả nam nhi đời thuờng như vậy, chắc chắn em phải học võ thuật rất giỏi, môn phái nào vậy?

Nguyễn Hồng Xuân Trường: Dạ, em cám ơn anh đã quá khen! Thực ra, hồi nhỏ em rất yếu, giống như bị suy dinh dưỡng vậy. Chị gái em lo lắng nên đưa em đi học võ, chơi thể thao. Em học võ takewondo từ lớp 8 và giờ đã lên tới... đai đen nhất đẳng (cười).

Năm cấp 3, em còn học... quyền anh nữa. Suốt một năm vừa học takewondo vừa học quyền anh đến nỗi em bị đấm sưng hết mặt mũi. Về nhà bị mẹ, chị gái la quá trời, còn cấm không đi học tiếp vì sợ con gái học võ nhiều thô và mất nữ tính và... ế chồng.

le ha - Nam 31 tuổi - TP Vinh
- Cho tôi hỏi chị Xuân Trường. Khi bắt được bọn cướp giật thì chị cảm thấy sao?.

Nguyễn Hồng Xuân Trường: Dạ. Khi bắt được bọn cướp cảm giác rất vui, hạnh phúc, tinh thần mình tự tin, phấn chấn hẳn lên. Có khi đi theo dõi đối tượng cả ngày không ăn, không uống gì nhưng lúc bắt được chúng rồi quên cả đói, mệt.

Namjackson - Nam 29 tuổi - 450 truơng chinh P13 QTB
- xin anh Hiệp có thể nói những cách để phát hiện những đối tuợng cuớp giật.
- Nguyễn Văn Hiệp: Các đối tượng móc túi khác hơn so với đối tượng cướp giật. Đối tượng móc túi thường đi theo nhóm từ 3 - 5 người, 1 người móc túi, 2 người "cản địa", 1 người giữ tài sản móc được. Thường các đối tượng này mắt láo liên, hay nhìn vào túi, tài sản của người khác.

còn đối tượng cướp giật, đa số chúng dùng xe độ hoặc xe phân khối lớn. chúng hay nhìn dáo dát 2 bên đường để tìm hàng. Khi phát hiện được con mồi, thì chúng có thể chạy ngược chiều lại và đa số đối tượng ngồi sau giật tài sản.

Phạm Văn Hải - Nam 47 tuổi - Bình Giang - Hải Duong
- Chào anh Việt Cường. Tôi đã đọc bài báo nói về việc các anh làm. Tôi cảm phục anh. Khi bắt cướp, anh có nghĩ đến việc trả thù của bọn người xấu không? Khi anh là trụ cột của gia đình.

Ông Võ Việt Cường: Chào anh Hải, rất cám ơn sự quan tâm của anh. Khi chúng tôi đã làm một việc tốt cho xã hội thì tôi cũng không hề nghĩ đến sự trả thù. Tuy nhiên, chúng tôi cũng được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Pham Luu Hung - Nam 39 tuổi - Ha Noi
- Chào Minh Tiến, mình đã biết tài săn bắt cướp của Tiến. Đã có lần Tiến định bỏ nghề này, vậy đâu là động cơ Tiến quay lại làm việc nghĩa, tiếp tục là "hiệp sĩ đường phố"?

Nguyễn Văn Minh Tiến: Vào tháng 10/2008, mình bị tai nạn trong vụ truy bắt đối tượng cướp giật ở quận 10 nên mình bị thương nặng phải nhập viện. Nhưng được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ của người dân rất nhiều nên mình quyết định đem bản thân nhỏ bé này phục vụ cộng đồng suốt đời. 

le ha - Nam 31 tuổi - TP Vinh
- Được biết trong thời gian qua đội của các anh hoạt động rất hiệu quả,nhưng có lúc nào đội của các anh có nản không?.
- Nguyễn Thanh Hải: Có những lúc anh em trong đội rất nản vì có lúc theo đối tượng từ 7 giờ sáng sớm đến 19 giờ tối bắt được đối tượng, có tang vật nhưng không có người bị hại. Nên không giam giữ đối tượng được. Cũng có trường hợp, chúng tôi bắt được đối tượng chuyển giao cơ quan công an thì những nơi này không nhận vì công an phường này "đổ" cho công an phương kia, nên chúng tôi mang đối tượng đi lòng vòng, không biết giao cho ai. Có trường hợp, chúng tôi bàn giao thẳng đối tượng cho công an TX. Thủ Dầu Một

Phạm Văn Hải - Nam 47 tuổi - Bình Giang - Hải Duong
- Chao Xuan Truong! Khi truy đuổi bắt cướp một mình, em có sợ không? Em tham gia vào đội "SBC" là muốn "nổi tiếng" hay vì sự bình yên của xã hội. Đừng buồn về câu hỏi của tôi.

Nguyễn Hồng Xuân Trường: Em không buồn về câu hỏi của anh đâu.

Không ít người hỏi em câu đó nhưng em nghĩ rằng tham gia vào đội "SBC" là muốn góp phần sức lực của mình vào việc truy bắt bọn cướp. Không ít lần thành viên trong đội gặp nguy hiểm, anh Trần Hoàng Anh, từng bị bọn cướp đâm dao vào cổ và em chứng kiến ngay bên cạnh.

Nếu không có lòng đam mê thì không thể làm được bởi công việc này quá nhiều nguy hiểm, đôi lúc cả tính mạng mình và gia đình cũng bị đe dọa.

Nguyễn Cảnh Hoá - Nam 22 tuổi - Quận 3.TPHCM
- Chú Cường ơi, cháu trông chú rất gầy, thế sao chú dũng cảm dữ vậy chú, bọn cướp hung hăng lắm mà, có bao giờ chú thấy vì bắt cướp mà khiến phiền đền cuộc sống gia đình chưa ạ? Cháu chúc chú có thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục sự nghiệp. Anh hào của chú cho xã hội thêm lành mạnh.
- Ông Võ Việt Cường: Chào cháu, cám ơn cháu về câu hỏi thú vị này. Gầy hay mập không quan trọng, cái quan trọng là tấm lòng của mình với xã hội thôi cháu ạ. Khi hằng ngày chứng kiến những vụ cướp giật chú thấy rất bất bình từ đó nó đã thôi thúc chú tham gia bắt cướp để đem lại sự bình yên cho cuộc sống. Từ khi chú tham gia bắt cướp tới nay chú chưa hề gặp một điều gì phiền phức đến cuộc sống gia đình mình cả.

nguyễn văn long - Nam 37 tuổi - mỹ đình 1 - từ liêm - hà nội
- Chào anh Hải! Tôi là một người rất ngưỡng mộ anh, đã bao giờ anh có ý định xin gia nhập ngành công an không?

Nguyễn Thanh Hải: - Tôi chưa bao giờ có ý định gia nhập nghành công an. vì tôi còn kinh doanh (buôn bán vật liệu xây dựng) tại nhà, nên tôi giúp được phần nào cho xã hội thì giúp.

Tuấn Anh - Nam 33 tuổi - Tp HCM
- Chào anh Tiến cùng mọi người. Tôi cũng từng có người bạn chết vì bị gịât tuí, cũng đã từng đuổi cướp tại Hà nội. Làm cách nào để chúng ta đánh thức được lòng trắc ẩn trong mỗi con người, biết đấu tranh cùng cái ác hơn là bàng quang đứng ngoài nhìn người ta bị móc tuí, bị cướp giật mà không có phản ứng gì?.

Nguyễn Văn Minh Tiến: Xin chia buồn với bạn, rất tiếc về cái chết của người bạn. Theo tôi để đánh thức lòng trắc ẩn trong mỗi con người thì đầu tiên, trong mỗi chúng ta không vô cảm trước mỗi cái xấu, cái ác. Khi bạn không vô cảm thì tất nhiên, bạn sẽ tỏ ra tức giận trước cái xấu, cái ác. Điều đó sẽ thôi thúc bạn hành động chống lại cái ác, cái xấu.

nguyễn ngọc mai thảo - Nữ 23 tuổi - 100/6 đường số 4 p.tam phú thủ đức
- Chào chú Cường tôi có thể xin số điện thoại cầm tay của chú được không? Cám ơn chú.

Ông Võ Việt Cường: - Chào Mai Thảo, nếu cháu muốn liên lạc với chú thì cứ liên hệ trực tiếp với Báo VietNamNet là chú sẽ nhận được. Cám ơn cháu.

Bùi Thị Thu Hiền - Nữ 23 tuổi - Hà nội
- cháu xin hỏi các chú là lý do nào khiến các chú lại đi bắt cướp mà bắt rất "ngoại mục" nữa ah? Trong khi bắt cuớp, các chú nghĩ tới điều gì đầu tiên?

Trần Hoàng Anh: - Cám ơn bạn, điều đầu tiên khi truy đuổi đối tượng thì mình suy nghĩ đến là tìm mọi cách bắt cho bằng được dù bọn chúng có dùng dao hay hung khí chống trả lại. Mình quyết bắt cho bằng được để giao trả tang vật cho người bị hại. Đó là niềm vui lớn nhất của mình và anh em trong đội.

Phạm Hoàng Trí Anh - Nam 36 tuổi - Australia
- Xin chào Anh TIẾN,. Là người Việt sống xa quê hương nhưng tôi luôn theo dõi tin tức qua các báo điện tử. Từ đây, tôi được biết đến các hành động dũng cảm của anh trong việc ngăn chặn cái xấu trên đường phố. Tôi thật sự cảm động trước tinh thần dũng cảm của anh. Xin hỏi anh: Động lực nào thúc đẩy anh ra tay làm hiệp sĩ đường phố? Anh đã bao giờ nghĩ mình nên "rửa tay gác kiếm" chưa?
- Nguyễn Văn Minh Tiến: Cảm ơn bạn, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ "rửa tay gác kiếm". Nếu có thì chỉ tạm thời vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Nguyễn Cảnh Hoá - Nam 22 tuổi - Quận 3.TPHCM
- Chú Cường ơi, ngày xưa có phải chú là lính đặc công không ạ, đọc những câu chuyện bắt cướp của chú thấy chú xử lý tình huống nhanh gọn như một "cao thủ" thực thụ. Đã có trường hợp nào mà bọn cướp quá to con khiến chú thấy rợn và lúng túng khi xử lý chưa ạ. Những lúc đó chú tính thế nào?
- Ông Võ Việt Cường: - Chào cháu, cám ơn cháu có một câu hỏi rất vui và thú vị.

Chú không phải là lính đặc công đâu cháu ơi. Hồi nhỏ chú cũng có học được một chút võ Thái cực đạo.

Sáng 6/3/2009, tên cướp xe máy bên nhà thờ Tân Định (P8, Q3) bị phát hiện nên chạy qua phường Tân Định thì chú phát hiện và dùng gậy dân phòng hạ gục vì nó quá cao to.

Khi bắt cướp chú không hề nghĩ tới tên cướp to hay nhỏ mà cứ hễ phát hiện là chú rượt theo và lúc đó chỉ nghĩ làm sao hạ gục nhanh được chúng.

Trần Cường - Nữ 33 tuổi - Thái Nguyên
- Đuợc biết anh Hải đã có thâm niên 13 năm bắt cuớp. Theo anh lần bắt cuớp nào theo anh là đáng nhớ nhất ?
- Nguyễn Thanh Hải: Với tôi bắt vụ nào cũng đáng nhớ hết vì mỗi vụ có mỗi khó khăn riêng. ví dụ như gần đây, cách đây khoảng nửa tháng tôi cùng anh em trong đội truy đuổi 2 đối tượng cướp xe gắn máy tại P. Hiệp Thành, TX. Thủ Dầu Một. Sau một quãng đường dài truy đuổi, các anh em bị "rớt" lại phía sau, chỉ còn mình tôi. Tôi đuổi theo khoảng thêm 7km nữa thì có hai xe tải lớn chạy hai bên, còn chính giữa đủ không gian cho một xe máy. Lúc này tôi chạy vào giữa, 2 tên cướp chạy phía bên lề. Tôi qua mặt được 2 xe tải, và 2 tên cướp. Tôi đạp 2 tên cướp té nhào. Lúc này 2 tài xế cầm 2 cây sắt, xuống định đánh tôi vì cho rằng tôi chạy xe ẩu và chửi tôi "mày muốn chết hả". Nhưng khi nghe tôi la cướp và khống chế 2 đối tượng thì 2 tài xế mới khâm phục.

Nguyen Truong Giang - Nam 36 tuổi - Ha tinh
- Chào bac Cuờng và các anh chị, những Hiệp sỹ đuờng phố. Cháu đã đọc bai víêt về Bác trên VNNet. Cháu chẳng biết nói gì hơn, chỉ xin chúc Bác và các anh chị luôn luôn mạnh khoẻ và có một niềm tin vững chắc để tiếp tục xứng danh là "Hiệp sỹ đuờng phố", cứu giúp dân lành...
- Ông Võ Việt Cường: Chào Trường Giang cảm ơn cháu đã động viên chú và anh em trong nghiệp đoàn.

Nguyễn Tất Dương - Nam 33 tuổi - 762 Bạch Đằng-HBT-Hà nội
- Xin gửi lời chào và lời chúc sức khỏe tới các anh, những "Hiệp sĩ đường phố"! Vậy, em muốn hỏi các anh rằng đã có khi nào các anh lo lắng cho gia đình mình và có bao giờ các anh tự nhận thấy mình là những "hiệp sĩ" đơn độc không? Chúc các anh ngày càng lập được nhiều chiến công mới và mỗi khi lên đường là thắng lợi...thắng lợi nhé !

Nguyễn Hồng Xuân Trường: - Có lo lắng nhưng nhờ gia đình ủng hộ và các anh em trong đội động viên nhau nên cũng... bớt sợ.

Không những thế, những lần bắt cướp còn có sự hỗ trợ của người dân nên cảm thấy mình được

Nguyễn Văn Minh Tiến: - Có những lúc tôi cũng thấy mình đơn độc, nhưng thấy hành động của mình thiết thực nên cũng tự an ủi.

Nguyễn Thanh Hải: - Có. Đôi lúc mình thấy đơn độc và bị thường bị đe dọa tới an toàn của gia đình nhưng vì điều đó đã thôi thúc tôi chống lại cái ác thêm mạnh mẽ hơn nữa.

Trần Hoàng Anh: - Mình chỉ cảm thấy đơn độc khi bắt được đối tượng phạm tội nhưng không được sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng (bắt được đối tượng nhưng khi bàn giao cho địa phương thì không nhiệt tình điều tra).  

Bản thân mình không lo nhưng sự an nguy của gia đình thì luôn thường trực.

Nguyễn Văn Hiệp: - Cách đây không lâu, mình ra đường gặp 4 thanh niên giật dây chuyền của người dân nhưng chỉ một mình bám theo khoảng 10km. Lúc đó mình hô "cướp" nhưng không ai hỗ trợ, lại không thể gọi cho đồng đội được. Trời mưa dầm, một thân một mình và để bọn cướp chạy thoát... Cảm giác lúc đó rất đơn độc, tủi thân. 

Phạm Văn Hải - Nam 47 tuổi - Bình Giang - Hải Duong
- Chào anh Hoàng Anh! sau buổi giao lưu này, anh mong muốn điều gi? Anh có nghĩ sẽ có nhiều "Hiệp sĩ đường phố" tham gia bảo vệ sự bình yên của mọi người không?

Trần Hoàng Anh: - Sau buổi giao lưu này, tôi mong muốn trên môi phường, xã của cả nước đều có những "Hiệp sĩ đường phố" hoặc CLB phòng chống tội phạm thì sẽ kịp thời ngăn chặn mọi đối tượng tội phạm, sẽ đem lại cuộc sống bình yên cho xã hội. Tôi nghĩ những việc làm có ý nghĩa trên thì tôi tin càng ngày sẽ càng có nhiều .. nhiều... những hiệp sĩ đường phố như tôi và các anh em trong CLB phòng chống tội phạm P. Phú Hòa, TX. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

nguyễn nhật truờng - Nam 29 tuổi - tiền giang
- Em đã theo dõi rất nhiều tin tức của anh Minh Tiến qua báo chí về tinh thần dũng cảm bắt cuớp của anh, vậy anh chỉ, truyền cho em và mọi nguời tinh thần đó đuợc không? vì mỗi khi nghe trộm, cuớp là tinh thần của em rất tệ, sợ sệt lắm, sợ bị trả thù, không dám đuổi theo.. cám ơn anh nhiều vì có tinh thần dũng cảm bắt cuớp đem lại sự bình an cho xã hội, nhân dân sẽ luôn đứng bên anh

Nguyễn Văn Minh Tiến: - Cảm ơn bạn, mình nghĩ tội phạm đã bị bắt thì phải ở tù  và cơ hội trả thù bạn hầu như không có. Nếu có đồng bọn trả thù thì còn có lực lượng công an nên bạn đừng sợ sệt. Tôi nghĩ, tôi làm được, bạn cũng sẽ làm được.

Doan ba KE - Nam 58 tuổi - 8 PHAN chu Trinh T/P RACH GIA KG
- Xin hỏi anh Hải nếu đi TP.HCM hoặc ở một tỉnh lạ nào đó mà thấy những vụ cướp trước mắt mình thì anh Hải sẽ làm gì?

Nguyễn Thành Hải: - Nếu thấy một vụ cướp trước mắt dù ở đâu thì hải cũng quyết bắt đối tượng cho bằng được, trả tài sản cho người bị hại, thì mình rất vui.

Hoàng Hà - Nam 25 tuổi - Quảng Bình
- Em rất kính trọng các anh các chị vì những hành động dũng cảm mà không dể tìm thấy ở thời nay. Em chúc anh chị ngày càng lập nhiều chiến công, cống hiến thiết thực cho cuộc sống. Em tin anh chị luôn là những người hạnh phúc. Chắc các anh giỏi võ lắm nhỉ? Thân chào anh chị!

Trần Hoàng Anh: - Cám ơn bạn. Mình làm việc những việc tốt thì sẽ có nhiều điều tốt lành khác sẽ đến với mình, bù đắp những việc làm nguy hiểm trên. Tôi và các anh em trong đội cũng bình thường. Về võ nghệ thì cũng bình thương, nhưng chúng tôi có nhưng chiêu, mưu mẹo để bắt các đối tượng phải khuất phục.

  • VietNamNet

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,