221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1191048
Nắng nóng, trẻ mắc bệnh hô hấp, da liễu tăng mạnh
1
Article
null
TP.HCM:
Nắng nóng, trẻ mắc bệnh hô hấp, da liễu tăng mạnh
,

 - Thời tiết nắng nóng liên tiếp trong những ngày qua là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em phải nhập viện vì mắc bệnh đường hô hấp, nóng sốt, da liễu tăng mạnh...

 

TIN LIÊN QUAN
Theo ghi nhận, tại phần lớn các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM, số bệnh nhân trẻ em và người lớn tuổi mắc bệnh thường gặp ở mùa nắng nóng tăng mạnh. Đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp.

 

Trung bình mỗi ngày Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận khoảng 5.000 bệnh nhi đến khám, bệnh lý thường gặp nhất là nhiễm trùng đường hô hấp, da liễu, tiêu hóa…

 

Theo bác sỹ Tăng Chí Thượng – Giám đốc BV Nhi Đồng 1, nguyên nhân bệnh nhi mắc phải những loại bệnh trên là do thời tiết nắng nóng, đổ mồ hôi nhiều nên cơ thể ẩm ướt gây ra rôm sảy, hăm lở da, ngứa…, thức ăn cho trẻ mùa nóng dễ bị ôi thiu là nguyên nhân gây bệnh tiêu hóa và đường ruột gia tăng.

 

Khoa Hô hấp của BV này đang trong tình trạng quá tải vì cả khoa chỉ có 80 giường bệnh mà lại điều trị cho khoảng 100 bệnh nhi.

 

Ở BV Nhi Đồng 2 cũng tương tự, bắt đầu từ tháng 4 đến nay, trung bình mỗi ngày BV tiếp nhận từ 30 - 40 bệnh nhi mắc bệnh về đường tiêu hóa (tiêu chảy).
 

Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhi bị bệnh tay - chân - miệng. Ảnh: Thu Hòa

 

Bên cạnh đó, theo thống kê của BV Nhi Đồng 2, bệnh tay–chân–miệng cũng đang gia tăng khá mạnh. Tại khoa Nhiễm, hiện có 46 trẻ mắc bệnh này nằm điều trị và tăng gấp đôi về số lượng bệnh so với tuần trước.

 

Theo nguồn tin từ BV Quân Dân Miền Đông (Q.9): Những ngày nắng nóng vừa qua, BV luôn trong tình trạng quá tải vì lượng bệnh nhi nhập viện tăng đột biến. Thông thường, BV chỉ dành 8 giường cho bệnh nhi nhưng nay “huy động” thêm 15 giường nữa nhưng vẫn không đủ.

 

Chỉ tính riêng ngày 20/4, BV Quân Dân Miền Đông phải tiếp nhận tới 26 trẻ nằm viện phần lớn do cảm sốt, ho, viêm đường hô hấp, nhiễm siêu vi…

 

BV Nguyễn Trãi trong những ngày qua cũng tiếp nhận hơn 1.500 bệnh nhân mỗi ngày (tăng khoảng từ 200 – 300 bệnh nhân) và chủ yếu là người già.

 

Các bác sỹ lưu ý không nên cho trẻ sử dụng quạt và máy lạnh quá nhiều làm trẻ mắc bệnh đường hô hấp.

 

Do sức đề kháng của trẻ yếu nên khi thay đổi đột ngột từ môi trường nóng sang phòng máy lạnh dễ làm trẻ mắc bệnh. Nhất là khi trẻ đổ mồ hôi nhiều thì không nên thổi quạt quá mạnh, cho trẻ vào phòng máy lạnh hoặc tắm vì như vậy dễ làm trẻ bị nhiễm lạnh.

 

Hạn chế cho trẻ chạy nhảy bên ngoài gây say nắng hay thoát nhiều mồ hôi gây mất nước. Chăm sóc trẻ cẩn thận, không để trẻ tự ý uống những thứ nước không đảm bảo vệ sinh ở bên ngoài dễ gây rối loạn tiêu hóa.

 

Cần cho trẻ mặc đồ thoáng mát, vệ sinh da sạch sẽ, tránh tình trạng đổ mồ hôi gây rôm sảy, nhiễm trùng da…

  •   Thu Hòa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,