221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1192930
Năm 2009 nhiều doanh nghiệp vẫn tăng lương
1
Article
null
Năm 2009 nhiều doanh nghiệp vẫn tăng lương
,

 - Một công bố khảo sát mới đây của Navigos Group cho thấy, tỷ lệ doanh nghiệp tăng lương và duy trì các chính sách phúc lợi từ quý IV năm 2008 đến quý I năm 2009 vẫn chiếm tỷ lệ cao, bất chấp tình hình kinh tế trong nước có nhiều khó khăn.

Kết quả từ phụ lục báo cáo khảo sát lương tháng 3/ 2009 cho thấy, trong số 91 công ty tham gia khảo sát, có đến 67% cho biết vẫn tiếp tục tuyển dụng trong vòng 6 tháng tới, chủ yếu là cho các vị trí nhân viên, chuyên viên. 59% trong tổng số công ty tham gia đã tăng lương trong khoảng thời gian từ giữa quý 4/2008 đến quý 1/2009, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn.

 

Tỷ lệ doanh nghiệp tăng lương và duy trì các chính sách phúc lợi vẫn ở mức cao, bât châp tình hình kinh tế khó khăn. (Ảnh: VNN). 

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát cũng nêu có gần 40% trong tổng số các công ty tham gia cho biết vẫn duy trì chính sách phúc lợi năm 2009 ở mức tương đương năm ngoái.

Theo bà Winnie Lam, Giám đốc bộ phận Tư vấn nhân sự của Navigos Group, khảo sát này có phạm vi mở rộng đến 75 ngành nghề, bao gồm hầu hết các ngành nghề có tại Việt Nam thời điểm này, nhờ vậy mà đảm bảo tính toàn diện và chi tiết của thông tin trong bản báo cáo.

Bà Winnie Lam cũng cho biết, cuộc khảo sát này với 91 công ty, trong đó 58% là các công ty 100% vốn nước ngoài. Các công ty tham gia khảo sát hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó lĩnh vực sản xuất, công nghệ thông tin và viễn thông tham gia nhiều nhất.

 

Bản báo cáo khảo sát lương Việt Nam 2009 của Navigos, theo bà Winie, sẽ thể hiện các thông tin khảo sát được trên cơ sở lương gộp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty tham chiếu, đặc biệt là khi Luật Thuế thu nhập cá nhân mới được triển khai.

 

Ngoài việc đánh giá các yếu tố kinh tế ảnh hưởng đến chính sách lương thưởng trên thị trường trong thời gian vừa qua, bản phụ lục tập trung vào tình hình thị trường lương thưởng hiện tại dưới tác động của sự sụt giảm kinh tế, thông qua việc báo cáo kết quả của cuộc khảo sát xu hướng do Navigos Group thực hiện trong tháng 3/2009.

Được biết, năm 2008, chương trình khảo sát lương Việt Nam của Navigos Group thu hút 206 công ty tham gia, chủ yếu thuộc 4 nhóm: công ty 100% vốn nước ngoài (chiếm 46%), công ty Việt Nam (chiếm 29%), công ty liên doanh (chiếm 13%) và văn phòng đại diện (chiếm 12%).

Các công ty này hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực trên thị trường, trong đó có những lĩnh vực chủ yếu như: sản xuất, công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính và xây dựng; thu thập thông tin chọn lọc từ 37.000 nhân viên làm việc ở nhiều cấp độ khác nhau từ
nhân viên sản xuất đến nhân viên văn phòng, chuyên viên, quản lý/giám sát và quản lý cao cấp.

Chương trình khảo sát lương Việt Nam năm 2009 chính thức tiếp nhận đăng ký tham gia từ tất cả các công ty hoạt động tại Việt Nam từ nay đến 13/7/2009.

  • Vũ Điệp  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,