221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1195166
Sân bay tấp nập đưa đón người đi chơi dịp nghỉ 30/4
1
Article
null
Sân bay tấp nập đưa đón người đi chơi dịp nghỉ 30/4
,

  - Dịp 30/4 năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhiều người sẵn sàng chấp nhận tốn kém hơn để đi chơi xa bằng máy bay với mong muốn sẽ có thêm thời gian vui chơi trong dịp nghỉ. 

 

Tại Sân bay Nội Bài, từ chiều 29/4 và sáng 30/4, cửa quốc nội nườm nượp hành khách ra vào khiến cho không khí đi lại dịp nghỉ 30/4 trở nên nhộn nhịp hơn hẳn những ngày thường.

  

Nhiều hành khách đi chơi dịp nghỉ 30/4 bằng máy bay. (Ảnh: Điệp - Minh)

 

16h ngày 29/4, anh Nguyễn Hải Phú (quê Hải Phòng) có mặt tại sân bay để đón gia đình người bạn thân từ Vũng Tàu ra chơi. Anh Phú bảo: “Năm nay ngày nghỉ lễ khá dài nên vợ chồng tôi đã mời ông bạn vàng từ thời học đại học ra ngoài này đi rồi cùng đi Sapa chơi. Thời gian nghỉ là 4 ngày nhưng tính ra cũng không phải là dài nên theo dự tính, chiều tối nay bạn tôi sẽ bay ra Hà Nội, tôi đã nghỉ làm buổi chiều lên sân bay đón bạn".

 

Đi máy bay dù tốn kém hơn một chút nhưng tiết kiệm được thời gian. (Ảnh: Điệp - Minh)

 

Cũng đến sân bay đón người thân, anh Lê Đình Long (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã thuê xe taxi lên sân bay Nội Bài để đón vợ chồng người em trai từ Sài Gòn ra Hà Nội chơi.

 

Anh Long cho biết, đã hơn một năm nay anh em chưa gặp nhau, nên dịp này được nghỉ 4 ngày vợ chồng em trai anh đã lên kế hoạch về Hà Nội chơi một ngày rồi thuê xe đi Sầm Sơn (Thanh Hoá) chơi hai ngày.

 

Cũng như anh Long, chị Hoa ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã lên sân bay để đón bố mẹ chồng từ Sài Gòn ra chơi với vợ chồng chị. Vợ chồng chị Hoa vốn bận công việc nên đã nhiều lầm mời hai cụ ra Hà Nội chơi, nhưng các cụ không muốn ra vì sợ ra cứ ở nhà một mình sẽ buồn. Dịp 30/4 này được nghỉ 4 ngày nên anh trai của chồng chị đã sắp xếp lịch cho hai cụ ra ngoài này chơi với vợ chồng chị và các cháu.

 

Trong khi đó ở chiều ngược lại, nhiều người dân cũng rậm rịch xuất phát từ sân Bay Nội Bài đi chơi trong dịp nghỉ này.

 

Người đến và đi tại sân bay Nội Bài dịp 30/4 hết sức đông đúc. (Ảnh: Điệp - Minh)

 

Vợ chồng anh Lê Minh (Giảng Võ, Hà Nội) từ 7h sáng 30/4 đã có mặt tại sân bay để đưa mẹ già vào thăm chị gái ở TP. Nha Trang. Theo lịch bay, 8h30 chuyến bay đi Nha Trang mới bắt đầu khởi hành, nhưng vì sợ 30/4 lượng người đi đông đúc nên vợ chồng anh đã phải có mặt từ 7h đề phòng rườm rà trong việc làm thủ tục bay.

 

Anh Minh cho biết, vì mẹ anh đã nhiều tuổi nên việc đi lại rất khó khăn, do vậy thay bằng đi tàu nhân dịp nghỉ này anh muốn đưa cụ vào chơi với gia đình chị gái mấy ngày rồi về, nên dù tốn kém hơn đôi chút nhưng anh đã quyết định đi bằng máy bay cho nhanh.

 

Tay bắt mặt mừng đi chơi dịp 30/4. (Ảnh: Điệp - Minh).

“Dù tốn kém một chút nhưng chưa đầy 2h đồng hồ sau chúng tôi đã có mặt ở Nha Trang nên tính đi tính lại tôi quyết định đi máy bay cho đỡ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ tôi” - anh Minh thành thật.

 

Trong dịp 30/4 này, lượng khách nước ngoài vào Việt Nam cũng khá đông, trong đó có nhiều người cũng vào Việt Nam theo lời mời của bạn bè.

 

Anh Duẩn ở Hà Đông (Hà Nội) vốn làm ăn với một anh bạn ở Hàn Quốc, có đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội. Dịp nghỉ này anh có mời gia đình ông bạn người Hàn Quốc sang Việt Nam đi chơi ở Cửa Lò (Nghệ An) mấy ngày nên chiều nay anh cũng ra sân bay chờ đón bạn.

 

“Làm ăn với nhau, rồi thân quen nên dịp nghỉ 30/4 này hai gia đình muốn tổ chức đi chơi chuyến cho vui vẻ. Được cái đi bằng máy bay nhanh tiện lợi nên tiết kiệm được khá nhiều thời gian” - anh Duẩn cho biết.

  •  Gia Văn – Phú Thái 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>