221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1197352
Lừa chạy án tử hình giá 150.000 USD
1
Article
null
Lừa chạy án tử hình giá 150.000 USD
,

 - Đau khổ vì người chồng dính án tử hình vì tội mua bán ma túy, người vợ đã không tiếc tiền đưa cho tên lừa đảo để chạy án.

Ngày 6/5, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án lừa chạy án tử hình. Bị cáo trong vụ án là một kẻ không nghề nghiệp có tên Bùi Quốc Huy (47 tuổi, ở tổ 18, phường Mai Động, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo cáo trạng, trong thời gian buôn bán hoa ở thị trấn Đồng Đăng (Lạng Sơn), Bùi Quốc Huy quen biết anh Dư Hồng Thuần (39 tuổi, ở thị trấn Đồng Đăng). Anh Thuần có anh trai bị TAND tỉnh Hà Tây cũ kết án tử hình vì tội buôn bán ma túy.

Trong một lần đến chơi nhà Huy (khoảng giữa năm 2007), anh Thuần có đem chuyện anh mình sắp bị kết án tử hình cho Huy nghe. Nghe xong, Huy cao giọng hứa có thể lo lót để anh trai Thuần thoát án chết vì Huy có quen từ Tòa án tối cao đến Văn phòng Chính phủ.

Bùi Quốc Huy trước vành móng ngựa.

Mừng rỡ, Thuần đem chuyện về thuật lại với chị dâu là Lê Đông Yến (39 tuổi, vợ của tử tù Dư Văn Quân) biết và chị Yến đồng ý bỏ tiền để lo cho chồng thoát án ngay.

Huy đưa ra mức giá 150.000 USD để chạy án kèm theo lời hứa không xong việc sẽ trả lại tiền.

Vì chồng đang kề cận với án tử hình nên chị Yến đã không ngần ngại đưa tiền cho Huy hai lần với tổng số tiền 2,08 tỷ đồng.

Có tiền tỷ trong tay, Huy vung tay tiêu tiền như đại gia, sắm ngay chiếc xe SH gần 80 triệu đồng để đi. 

Đến ngày 18/1/2008, thấy chồng vẫn bị thi hành án tử hình, chị Yến mới biết mình đã bị lừa nên đã nhiều lần đến tìm Huy để đòi tiền.

Dù vậy, Huy chỉ trả cho chị Yến chiếc xe SH, còn số tiền gần 2 tỷ đồng anh ta nói đã cờ bạc hết.

Không đòi được tiền, ngày 26/9/2008, chị Yến và em chồng là anh Thuần đến trình báo sự việc lên Công an Hà Nội. Và đến ngày 9/10/2008, Huy bị bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan công an và tại tòa, Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Về phía người bị hại là chị Yến trình bày: Để có được số tiền đưa cho Huy trong lúc chồng đang kề án tử hình, chị đã phải vay mượn, cầm cố tài sản và đến giờ vẫn đang mắc nợ. Vì muốn “cứu chồng” mà chị Yến đã làm liều.

Hành vi của chị Yến và em chồng có dấu hiệu của tội Đưa hối lộ. Tuy nhiên, hai người đã chủ động khai báo trước khi bị phát giác, giúp cho việc điều tra được thuận lợi nên không bị xử lý hình sự.

Sau khi xem xét, tòa đã tuyên phạt Huy 17 năm tù và phải trả lại toàn bộ số tiền đã lừa đảo chiếm đoạt của chị Yến.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,