221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1198312
Bắt khẩn cấp hung thủ sát hại nữ thầy bói
1
Article
null
TP.HCM:
Bắt khẩn cấp hung thủ sát hại nữ thầy bói
,

 - Sau gần 2 ngày, đêm bị tạm giữ để điều tra, bà Võ Thị Bời đã thừa nhận hành vi sát hại nữ thầy bói cùng chung phòng trọ với mình.

 

Ngày 8/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP.HCM đã  bắt giữ khẩn cấp đối với nghi can Võ Thị Bời (SN 1962, ngụ ấp 3, xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra làm rõ hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

 

Vụ án mạng gây xôn xao dư luận, nhưng chỉ hai ngày sau cơ quan công an đã tìm ra thủ phạm. 

 

Tại cơ quan CSĐT, bước đầu nghi can Bời đã thú nhận hành vi phạm tội giết bà Huỳnh Thị Lũy (tên thường gọi là bà Năm, SN 1950, ngụ tỉnh Phú Yên) - người cùng chung phòng trọ với mình, để cướp tài sản.

 

Hồ sơ của cơ quan CSĐT cho biết: Từ tháng 7/2008 bà Bời dọn đến ở chung cùng bà Lũy tại phòng trọ cuối cùng của một dãy trọ gồm 6 phòng tại hẻm 5A đường Quang Trung, KP. 14, P. 10, Q. Gò Vấp.

 

TIN LIÊN QUAN
Trong khoảng thời gian này, biết bà Lũy có tiền nên bà Bời đã nhiều lần mượn tiền để sinh sống, hành nghề buôn bán hủ tiếu tại một con hẻm gần chỗ trọ. Tính đến tháng 4/2009, cả tiền gốc lẫn lãi, bà Bời nợ bà Lũy trên 20 triệu đồng (trong đó có 12,5 triệu đồng tiền gốc). Vì không có khả năng chi trả nên bà Bời bị bà Lũy thường xuyên la chửi, đe dọa... Từ đó, dù ở chung phòng trọ nhưng bà Bời tỏ thái độ căm tức đối với chủ nợ của mình.

 

Để thực hiện tội ác, vào chiều 5/5, bà Bời qua nhà một người bạn chơi, đến 10 giờ đêm mới về. Trên đường về phòng trọ, bà Bời ghé xe bán hủ tiếu của mình tại con hẻm gần nhà, để lấy hung khí là 1 con dao đem về giấu trong thùng xốp đựng rau quả, chờ bà Lũy ngủ sẽ ra tay.

 

Nghi can Võ Thị Bời làm việc với cán bộ điều tra.

 

Tuy nhiên, bà Lũy coi phim suốt đêm nên khoảng 1h rạng sáng 6/5 bà Bời ngủ quên. Đến 2h30’ rạng sáng cùng ngày, bà Bời tỉnh giấc thấy bà Lũy đã ngủ nên đến góc phòng lấy con dao chém liên tiếp vào vùng đầu, cổ... bà Lũy khoảng 10 nhát. Sau khi biết nạn nhân đã chết, bà Bời lấy đi một số tài sản gồm: 1 sợi dây chuyền, 1 vòng đeo tay, 3 chiếc nhẫn vàng, 9USD và 120 ngàn đồng.

 

Sau đó, bà Bời phi tang sạch sẽ vết máu trên người, giấu dao vào một túi xốp, rồi lấy xe máy đi đến chợ Gò Vấp (Q. Gò Vấp) để mua đồ về nấu hủ tiếu bán như thường nhật. Trên đường đi, nghi can đã vứt con dao trên một đống rác thuộc đường Nguyễn Văn Nghi, hiện cơ quan CSĐT vẫn chưa tìm thấy con dao này.

 

Đến 5h sáng ngày 6/5, bà Bời nhờ một phụ nữ tại địa phương coi dùm quán hủ tiếu của mình và lấy xe máy chạy xuống nhà con trai của mình tại đường Nguyễn Thái Sơn, P.5, Q. Gò Vấp. Tại đây, bà Bời giấu số vòng vàng cướp được. Sau đó, bà Bời quay lại quán hủ tiếu bán cho khách ăn sáng như thường ngày. Trong khi cắt thịt vì run tay bởi tội ác gây ra nên bà Bời đã vô ý cắt vào chính tay của mình. Đến 5h30 phút cùng ngày bà Bời quay lại phòng trọ của mình, giả bộ phát hiện vụ án mạng và hô hoán lên.

 

Sau khi án mạng xảy ra, vì nghi ngờ vết dao trên tay của Bời là vết thương do ẩu đả với nạn nhân gây ra, nên cơ quan CSĐT tạm giữ bà Bời để điều tra. Sau gần 2 ngày đêm đấu tranh khai thác, bà Bời đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý làm rõ.

 

  • Tin, ảnh: Đàm Đệ - Trung Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>