221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1198944
Mở rộng điều tra vụ dùng súng giả cướp tiệm vàng
1
Article
null
TP.HCM:
Mở rộng điều tra vụ dùng súng giả cướp tiệm vàng
,

- Sau khi bị bắt giữ, 2 nghi can thừa nhận đã tự xưng là Cảnh sát 113, dùng súng nhựa để cướp tiệm vàng; đồng thời còn khai nhận tham gia kế hoạch cướp còn có 3 động bọn khác, có sử dụng súng thật.

Ngày 10/5 cơ quang Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Q.3 cho biết, đã bắt giữ 2 nghi can gồm Lê Đắc Quỳnh Như (SN 1992, ngụ P.4, Q.3, hiện sống lang thang), Võ Trang Thanh (SN 1970, ngụ Q.3) để điều tra vụ xưng danh Cảnh sát 113, dùng súng nhựa để cướp tiệm vàng Phương Thành (số 444 Nguyễn Đình Chiểu, P.3, Q.3) xảy ra vào chiều 8/5. Hiện cơ quan CSĐT đang truy bắt 3 nghi can có liên quan còn lại.

Theo lời khai của nghi can bị bắt, đồng bọn tham gia vụ cướp tiệm vàng có súng thật. Ảnh: minh họa


Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT, sau khi bắt giữ Như, Thanh… khám xét người của các nghi can, cơ quan công an thu giữ được 1 con dao dài khoảng 20 cm, 1 súng nhựa dài 20 cm.

Lời khai tại cơ quan CSĐT cho biết, tham gia kế hoạch cướp tiệm vàng táo bạo xảy ra vào chiều ngày 8/5, ngoài Như, Thanh còn có 3 nghi can khác có liên quan. Thanh và Như còn khai nhận, 3 đồng phạm nói trên tham gia vụ cướp nhưng chưa kịp lộ diện thì kế hoạch bị bại lộ. Các nghi can này còn giữ 1 khẩu súng thật, 1 bình xịt hơi cay.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h20’ ngày 8/5. Vào thời điểm này, Như gọi điện thoại đến gặp nhân viên tiệm vàng Phương Thành xưng là Cảnh sát 113, yêu cầu nhân viên tiệm vàng này trình bày về vị trí két sắt, nơi chứa tiền vàng trong tiệm. Đặc biệt, Như còn thông báo cho nhân viên nghe điện thoại biết tiệm vàng sắp sửa bị cướp, yêu cầu tiệm vàng cẩn thận.

Sau khi dập máy 5 phút, Như cùng Thanh đi xe máy xuất hiện trước cửa tiệm vàng. Thanh đứng bên ngoài chờ, Như bước vào tiệm vàng. Tại đây, Như tiếp tục xưng là Cảnh sát 113 đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên khi nhân viên tiệm vàng hỏi về giấy tờ chứng minh là Cảnh sát thì Như bỏ đi ra ngoài.

Do nghi ngờ nên nhân viên, bảo vệ tiệm vàng Phương Thành đuổi theo, đồng thời phối hợp với dân quân P.4, Q.3 bắt giữ Như, Thanh giao cho cơ quan công an.

Hiên vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,