221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1199374
Tạm đình chỉ một CSGT để làm rõ hành vi đánh người
1
Article
null
Đà Nẵng:
Tạm đình chỉ một CSGT để làm rõ hành vi đánh người
,

- Phòng CSGT Đà Nẵng quyết định tạm đình chỉ công tác thượng sĩ Nguyễn Đức Cảnh Minh để làm rõ có đánh người trong khi thi hành công vụ vào sáng 11/5 hay không?

 

Chiều 11/5, Thượng tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng CSGT (Công an Đà Nẵng) cho hay, đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thượng sĩ Nguyễn Đức Cảnh Minh (sinh năm 1985, thuộc Đội điều khiển giao thông Phòng CSGT Đà Nẵng) để làm rõ có hay không hành vi đánh người gây thương tích xảy ra vào khoảng 7g30 sáng cùng ngày.

 

Rất nhiều người dân đã bảy tỏ sự bất bình đối với thượng sĩ Minh sau khi chứng kiến vụ việc Ảnh: HC

Theo báo cáo của thượng sĩ Minh với lãnh đạo Phòng CSGT Đà Nẵng, vào thời gian trên, tổ tuần tra gồm thượng sĩ Minh và một Thanh niên xung kích (TNXK) tên Trần Văn Chính phát hiện anh Nguyễn Minh Trình (sinh năm 1983, trú 19/7 Quang Trung, Trưởng phòng Nghiên cứu – Phát triển Công ty tổ chức sự kiện DEVENT) đang đi xe máy trên đường Quang Trung nhưng không đội mũ bảo hiểm.

 

Thượng sĩ Minh yêu cầu anh Trình dừng xe để kiểm tra và phát hiện thêm anh này không mang theo giấy tờ xe nên yêu cầu đưa xe về chốt trực để lập biên bản vi phạm. Lúc đầu, anh Trình chấp hành, giao xe anh TNXK điều khiển, chở về chốt trực của CSGT. Khi đi ngang qua ngõ nhà mình, anh Trình đề nghị dừng xe để vào nhà lấy giấy tờ xe.

 

Sau khi anh Trình xuống xe, thượng sĩ Minh từ phía sau tiến tới đối tượng để kiểm soát tình hình thì bất ngờ bị anh Trình lớn tiếng chỉ vào mặt, thậm chí nắm cổ áo. Do vậy, thượng sĩ Minh rút còng số 8 để khống chế đối tượng nhưng không may chiếc còng va vào đầu phía sau lỗ tai phải của anh Trình, gây chảy máu.

 

Thượng tá Nguyễn Đến cho hay, qua kiểm tra sơ bộ cho thấy ở phần cổ của thượng sĩ Minh còn có dấu vết bầm và trên tay có một vài vết trầy xước. Ông cũng cho hay, thượng sĩ Minh vốn hiền lành, là Uỷ viên Ban chấp hành chi đoàn, lâu nay làm việc tốt.

 

Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng CSGT Đà Nẵng đã cử lãnh đạo phòng xuống hiện trường xem xét, sau đó vào bệnh viện thăm hỏi sức khoẻ của anh Trình.

 

Trong khi đó, theo lời khai của anh Nguyễn Minh Trình với Công an phường Hải Châu 1 và Công an quận Hải Châu khi lập biên bản tại hiện trường: Khi đó, thượng sĩ Minh tiến tới và có những lời lẽ hết sức hung hăng đối với anh. Anh Trình nói lại: “Bữa sau có nói chuyện với ai thì nói nhẹ nhàng chứ đừng có nói hỗn kiểu đó!”. Bất ngờ thượng sĩ Minh dùng tay đánh anh Trình, rồi sau đó rút luôn chiếc còng số 8 đánh tới tấp vào đầu anh khiến máu chảy tùm lum, phải vào bệnh viện khâu 1 mũi.

 

“Do bị đánh đau quá nên tôi mới nắm cổ áo anh CSGT đó đẩy ra, nếu không thì còn bị đánh tiếp nữa, chứ lúc đầu tôi đứng nói chuyện với anh TNXK để xin lấy chìa khoá vào mở cửa nhà, cách xa anh CSGT thì làm sao nắm cổ áo anh ta được. Sự việc đó có nhiều người làm chứng và họ đã ký vào biên bản do công an lập tại hiện trường!” – anh Trình nói.

 

Để đảm bảo khách quan, Phòng CSGT Đà Nẵng đã đề nghị Công an quận Hải Châu thụ lý điều tra vụ việc.

  • Hải Châu

  •  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,