221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1200366
Cấm xe tải qua cầu Đuống: Vẫn rối bời
1
Article
null
Cấm xe tải qua cầu Đuống: Vẫn rối bời
,

- Cuối buổi sáng 13/5, Khu Quản lý Đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) đã cho tháo tấm biển chỉ dẫn để xe tránh cầu Đuống- tấm biển chỉ dẫn mà ngay cảnh sát giao thông và tài xế cũng không hiểu nó nói gì! Tuy vậy, với tấm biển còn lại, nếu đi theo biển chỉ dẫn thì xe tải phải qua cầu Chương Dương, mà cây cầu này lại cấm xe tải nặng vào ban ngày.

Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Tổng giám đốc Khu Quản lý Đường bộ II (gọi tắt là Khu II) cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh việc cắm biển phân luồng giao thông trên cầu Đuống (Hà Nội) gây khó hiểu, Khu II đã cho kiểm tra và tháo hai tấm biển xuống.

Ông Lâm nói thêm, đơn vị cắm biển nói trên là Công ty Quản lý và Sửa chữa Đường bộ 240 (thuộc Khu  II).

Tấm biển vàng phía sau (ảnh trái) đã được tháo xuống, nhưng mũi tên tấm biển xanh (ảnh phải) vẫn chỉ dẫn xe tải... đi qua cầu Chương Dương!

Tổng Giám đốc Khu Quản lý Đường bộ II, ông Nguyễn Xuân Cường giải thích cho "sự cố" này: “Tại ngã 3 giao giữa QL5 và QL1, Công ty 240 đã có một biển chỉ dẫn phân luồng xe từ cầu Thanh Trì đi theo QL1 qua cầu Phù Đổng về Bắc Ninh, tránh qua cầu Đuống (chiều từ Hà Nội đi Từ Sơn).

Tuy nhiên, nhiều lái xe không để ý tấm biển này, vẫn "lọt" vào QL5 rồi qua cầu. Vì thế, Công ty 240 mới phải cắm thêm biển phụ để những xe trót đi vào đây phải quay đầu lên. Nhưng mũi tên chỉ dẫn đúng là không quay đầu ngược lại mà quay sang phía cầu Chương Dương, vào trung tâm Hà Nội”.

Ông Cường nói thêm, đoạn đường này thuộc Sở GTVT Hà Nội quản lý. Việc cắm biển, theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT là cả Cục Đường bộ, trực tiếp là Khu II phối hợp với Sở GTVT cùng làm. Tuy nhiên, do ngày nghỉ, mà sự việc lại cấp bách, với tinh thần trách nhiệm chung nên Khu II đã chỉ đạo Công ty 240 cắm ngay vào chiều 10/5.

Sau khi cắm biển tại ngã 3 QL1 và QL5, vì có nhiều xe lọt qua nên đơn vị cắm biển lo lắng và cắm bổ sung 2 tấm biển thừa này.

Như lời ông Cường nói, tấm biển rối màu vàng đã được tháo đi, nhưng tấm biển xanh còn lại (ảnh phải ở trên) vẫn có mũi tên chỉ sang trái, vuông gốc với QL5, thay vì mũi tên phải quay vòng lại. Nếu đi theo hướng mũi tên trên tấm biển chỉ dẫn này, xe tải sẽ phải vòng lại đường Nguyễn Văn Cừ và qua cầu Chương Dương. Tuy nhiên, cầu Chương Dương thì lại cấm xe tải nặng qua cầu vào ban ngày!

15h ngày 13/5, xe nặng nối đuôi nhau qua cầu, bất chấp biển cấm mà không hề thấy lực lượng chức năng túc trực phân luồng! (Ảnh: C.Hiếu)

Bởi thế, chiều 13/5, rất nhiều lái xe tải nặng dù thấy tấm biển này nhưng họ không thể đi theo. Ngược lại, xe tải nặng vẫn đi ngược hướng biển báo, rẽ phải vào đường Ngô Gia Tự, băng băng qua cầu Đuống hướng về địa phận Từ Sơn.

Chỉ trong vòng 10 phút chiều 13/5, từ 14h50 đến 15h, liên tiếp có 5 xe tải nặng bon bon qua cầu, mà không thấy bóng dáng hay sự can thiệp nào của cơ quan chức năng, và chiếc cầu vẫn rung lên bần bật.

Chứng kiến cảnh tượng ấy, không ai dám chắc cầu Đuống sẽ "cố" được bao lâu nữa để tiếp tục chờ đợi cơ quan chức năng ra tay cứu giúp?!

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,