221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1200436
"Tóm” được phẩy khuẩn tả trong thịt chó
1
Article
null
Hà Nội:
'Tóm” được phẩy khuẩn tả trong thịt chó
,

 - Ngày 13/5, Sở Y tế Hà Nội thông báo, thịt chó chính là nguyên nhân gây nên dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm hiện nay.

 

Chiều 13/5, ông Đỗ Lê Huấn - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, cho biết 5/6 mẫu thịt chó dương tính với phẩy khuẩn tả. Mẫu thịt chó lấy vào ban đêm tại 4 lò mổ thịt chó sống ở 2 thôn của xã Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội được xét nghiệm đã thu được kết quả trên.

 

Phần lớn số bệnh nhân nhập viện dương tính với phẩy khuẩn tả vì trước đó có ăn thịt chó. Ảnh: VietNamNet

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng lấy thêm mẫu nước để xét nghiệm và phát hiện nước thải sau khi làm thịt chó xong đã nhiễm phẩy khuẩn tả. 

 

Ông Huấn cho biết thêm, khi tiến hành xác minh thì được biết nguồn gốc số chó này từ một cơ sở ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), cung cấp ít nhất 20 con/ngày. Chủ hàng giao thịt chó chủ yếu ở các địa điểm Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh, Nhật Tân, Mai Động và Hàng Than (Hà Nội).

 

TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong số 182 bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp ở Hà Nội thì 70% số này có ăn thịt chó, ba bệnh nhân xác định dương tính với phẩy khuẩn tả.

 

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng thông tin, 25 mẫu nước ở 18 hồ ao và 55 mẫu nước sạch đều âm tính với phẩy khuẩn tả.

 

Hiện tại, các bệnh viện ở Hà Nội đang quá tải bệnh nhân tiêu chảy cấp nguy hiểm. ThS Nguyễn Hồng Hà - Phó Giám đốc Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia nói, các xét nghiệm thực hiện tại viện cho kết quả gần 60% số bệnh nhân nhập viện dương tính với phẩy khuẩn tả. Đến ngày 13/5, Viện đã tiếp nhận 105 bệnh nhân tiêu chảy cấp.

  • Thu Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,