221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1201210
TP.HCM ra lệnh khẩn phòng chống dịch tiêu chảy cấp
1
Article
null
TP.HCM ra lệnh khẩn phòng chống dịch tiêu chảy cấp
,

 - Trước nguy cơ bệnh tiêu chảy cấp có thể lan thành dịch, ngày 15/5, Sở Y tế TP.HCM đã công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch đến các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế yêu cầu các Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) kiểm tra nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn mình cư trú, bên cạnh đó hướng dẫn người dân thực hiện khử khuẩn nguồn nước trước khi sử dụng tại những khu vực nước bị nhiễm khuẩn cao.

Một ca tiêu chảy cấp đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2. 
Ảnh: Thanh Huyền
Phòng Y tế TP.HCM sẽ phối hợp cùng TTYTDP quận, huyện tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về điều kiện cơ sở, vệ sinh an toàn nguồn nước sản xuất, thành phẩm nước đá, nước uống đóng chai, đóng bình của các cơ sở kinh doanh.

TIN LIÊN QUAN
Ngoài ra, các đơn vị này có nhiệm vụ chú trọng kiểm tra các loại thức ăn đường phố, thức ăn được bày bán ở chợ và các quán cơm bình dân. Những cơ sở kinh doanh thực phẩm không đảm bảo điều kiện vệ sinh sẽ bị lập tức đình chỉ hoạt động. Các cơ sở không tuân thủ các quy định, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Để phòng, chống bệnh tiêu chảy cấp có thể lan thành dịch, Sở Y tế nhấn mạnh, công tác xử lý vệ sinh môi trường sinh hoạt cần được tiến hành một cách tích cực. TTYTDP quận, huyện có trách nhiệm hướng dẫn các hộ gia đình có người bệnh khử trùng nguồn nước sinh hoạt, nhà cửa, đồ dùng, giám sát chặt chẽ các ổ dịch sau khi xử lý, phát hiện sớm các ca bệnh mới.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM được Sở giao tổ chức tập huấn “Hướng dẫn chuẩn đoán, điều trị tả” cho các cơ sở khám chữa bệnh. Các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố cần khẩn trương chuẩn bị trang thiết bị, cơ số thuốc, dịch truyền, y dụng cụ… để kịp thời ứng phó nếu có dịch xảy ra.

Chiều 15/5, tại thành phố Hải Dương, đã xuất hiện thêm 1 ca dương tính với phẩy khuẩn tả. Đó là bệnh nhân Phạm Văn Hưng (29 tuổi), ở số nhà 105, khu 18, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, nâng tổng số ca dương tính với phẩy khuẩn tả lên con số 14. Tất cả đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng địa phương, Hải Dương có 91 người mắc bệnh tiêu chảy cấp (87 người ở thôn Lương Ngọc, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang và thêm 4 trường hợp ở thôn Văn Thai, xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng mới phát hiện).
 
Trong số 87 người bệnh bị tiêu chảy cấp ở thôn Lương Ngọc, có 7 bệnh nhân dương tính với phẩy khuẩn tả. Cả 87 bệnh nhân ở thôn Lương Ngọc đều liên quan đến việc ăn cỗ cưới tại gia đình ông Lợi, ở thôn Lương Ngọc, xã Thúc Kháng.

(Theo TTXVN)

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,