221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1202212
Bắt cóc bé gái 5 tuổi để đòi tiền nợ
1
Article
null
TP.HCM:
Bắt cóc bé gái 5 tuổi để đòi tiền nợ
,

 - Sau nhiều lần đòi nợ không thành, Hậu cùng Loan đã bắt cóc đứa trẻ 5 tuổi, con ruột của con nợ để đòi bằng được số tiền đã cho mượn trước đó.

Ngày 18/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, đang chuyển hồ sơ đến cơ quan công tố cùng cấp để đề nghị khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Thị Hậu (SN 1981, ngụ Thành phố Hà Nội) và Lê Ngọc Loan (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Thuận) để làm rõ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Được biết, đầu 5/2009, anh Lê Minh Cảnh (SN 1973, ngụ tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú Q.Gò Vấp) có mượn của Hậu 7,5 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi nợ nhưng không được, Hậu lên tiếng đe dọa vợ chồng anh Cảnh.

Phùng Thị Hậu và Lê Ngọc Loan. Ảnh: Ý-Uyên

Chiều 14/5, Hậu tiếp tục đến nhà trọ của anh Cảnh tại P.16, Q.Gò Vấp để đòi nợ. Khi vừa đến, thấy con gái của anh Cảnh là cháu Lê Thị Thiện (SN 2004) đang chơi trước nhà, Hậu nảy sinh ý định bắt cóc cháu Thiện, để buộc vợ chồng anh Cảnh trả nợ.

Hậu đã dụ dỗ bắt cóc, sau đó đón xe đem cháu Thiện ra TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trên đường đi, Hậu nhiều lần liên lạc bằng điện thoại yêu cầu vợ chồng anh Cảnh đem tiền ra trả nợ, mới giao trả con lại. Đến TP.Phan Thiết, Hậu nhờ bạn là Loan ra đón, thuê phòng trọ để ở.

Sáng 15/5, chị Trần Thị Thúy Thương (vợ anh Cảnh) mang tiền ra TP.Phan Thiết để chuộc con. Tuy nhiên, Hậu không trực tiếp nhận tiền mà yêu cầu chị Thương đưa tiền cho Loan. Sau khi nhận tiền từ tay Loan, Hậu sẽ thả cháu Thiện.

Chị Thương giao cho Loan 8 triệu đồng, nhưng Hậu chỉ lấy 7,5 triệu đồng đúng với số tiền đã cho anh Cảnh mượn; 500.000 đồng còn lại Hậu bỏ vào người cháu Thiện để trả lại cho vợ chồng anh Cảnh. Tuy nhiên, sau đó Loan đã lấy số tiền này.

Sau khi Hậu nhận tiền và nhờ Loan chở cháu Thiện ra trả lại cho chị Thương thì bị trinh sát Công an Q.Gò Vấp theo dõi bắt quả tang. Sau đó Hậu cũng bị bắt giữ khẩn cấp. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp điều tra làm rõ.

  • Ý-Uyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,