221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1203108
Đã tìm được 5 người bay cùng cô gái nhiễm cúm A/H1N1
1
Article
null
Đã tìm được 5 người bay cùng cô gái nhiễm cúm A/H1N1
,

 - Ngày 20/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã xác định được danh tính và hành tung của 5 hành khách đi cùng chuyến bay từ Mỹ đến Hàn Quốc với cô gái mắc cúm A/H1N1.

5 trường hợp này nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vào 17/5. Sau đó, một người đã đi Phú Yên, một người đi Vĩnh Long, một người đi Đà Nẵng bằng xe ôtô riêng, một người về Vũng Tàu.

Trường hợp còn lại là một công dân Hàn Quốc (37 tuổi), khi bị sốt đã tự đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Thêm 2 trường hợp được phát hiện có thân nhiệt cao đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Ảnh: Thanh Huyền


Mặc dù đã có kết quả âm tính với virus cúm A/H1N1 nhưng bệnh nhân này vẫn được cách ly giám sát thêm 7 ngày nữa.

Sở Y tế TP.HCM đã liên lạc với Sở Y tế Phú Yên, Vĩnh Long, Đà Nẵng và Vũng Tàu để cách ly, theo dõi 4 trường hợp còn lại.

Bác sĩ Trương Văn Kính, Giám đốc Sở Y tế Vũng Tàu cho biết, một trong 5 hành khách trên là cụ ông 72 tuổi, hiện đang tạm trú tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu. Ông này từ Mỹ về Việt Nam để dự đám ma của người thân trong gia đình.

Sở Y tế Vũng Tàu đã cho lấy máu trường hợp này để làm xét nghiệm virus cúm A/H1N1. Bản thân ông và tất cả thành viên trong gia đình được yêu cầu cách ly tại gia trong 7 ngày và đã uống thuốc Tamiflu phòng ngừa.

Theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM, đã phát hiện thêm 2 trường hợp có thân nhiệt cao là anh V.V.C (23 tuổi, về từ Malaysia), bà N.T.T (74 tuổi, đi từ Mỹ sang Đài Loan rồi trở về Việt Nam). Hai bệnh nhân này đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện ca dương tính với virus cúm A/H1N1 trên địa bàn thành phố.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>