221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1202752
Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đoàn kiểm tra an ninh trường học
1
Article
null
Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đoàn kiểm tra an ninh trường học
,

 - Ngày 19/5, ông Nguyễn Đình Mạnh, Vụ phó Vụ Công tác Học sinh – Sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra thực tế an ninh trường học. Đồng thời, yêu cầu các trường báo cáo cụ thể tình hình hiện nay sau khi VietNamNet phản ánh tình trạng tình trạng an ninh trật tự (ANTT) bát nháo "quây" trường học.

Quán nhậu mọc tràn lan trong làng ĐH Thủ Đức (TPHCM) - một ví dụ điển hình về vấn nạn an ninh trật tự tại các trường học hiện nay (Ảnh: Quốc Quang)

Đoàn sẽ kiểm tra thực tế để chỉ đạo chấn chỉnh những thiếu sót thuộc phạm vi quản lý của nhà trường. 

Đây là giải pháp trước mắt Bộ GD-ĐT thực hiện nhằm chấn chỉnh, cải thiện thực trạng ANTT hiện nay tại các trường ĐH, kí túc xá SV, làng SV. 

Ngoài ra, Bộ sẽ ban hành thông tư quy định về công tác phòng, chống ma túy trong trường học; chủ trì, phối hợp với Bộ Công an ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện công tác đảm bảo ANTT trong các cơ sở GD (thay cho thông tư cũ). 

Đồng thời, Bộ GD-ĐT sẽ có kiến nghị với các bộ, ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương sở tại trong việc phối hợp chỉ đạo, thực hiện các quy định đảm bảo ANTT tại nơi SV sinh sống. 

Trong gói giải pháp lâu dài, đáng chú ý là việc Bộ GD-ĐT sẽ hoàn thiện và trình Chính phủ phê duyệt Đề án giải quyết chỗ ở cho HS, SV trong thời gian tới. 

Việc phối hợp với các cơ quan chức năng cần được tăng cường, kiểm tra thường xuyên. Các trường thực hiện hiệu quả các cuộc vận động do Bộ GD-ĐT phát động. 

Ông Nguyễn Đình Mạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HS – SV (Bộ GD-ĐT) cho rằng: “Để giải quyết vấn đề ANTT quanh trường học, các nhà trường cần chủ động kiến nghị, chính quyền địa phương cần quan tâm, quyết liệt chỉ đạo”. 

Vì vậy, để cải thiện điều kiện ăn, ở, học tập, ANTT của SV, các trường phải tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ. 

Ông Mạnh nhấn mạnh: “ANTT là tiền đề quan trọng quyết định sự ổn định và phát triển bền vững của các nhà trường, góp phần giáo dục toàn diện cho HS-SV”. 

  • Cẩm Quyên
     
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>