221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1204018
Giết người chỉ vì tranh lối đi chung
1
Article
null
TP.HCM:
Giết người chỉ vì tranh lối đi chung
,

  – Chỉ vì tranh chấp 1 lối đi chung, trong lúc say rượu, Nhật đã không kiềm chế được, dùng dao đâm chết người phụ nữ hàng xóm và phải chịu mức án chung thân.

 

Ngày 22/5, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Nhật (SN 1962, ngụ số 1440/2 Huỳnh Tấn Phát, P.Phú Mỹ, Q.7) mức án chung thân về tội danh “Giết người”. Đồng thời, trách nhiệm dân sự mà gia đình bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân là 69 triệu đồng.

 

Cáo trạng của cơ quan công tố và kết luận của cơ quan CSĐT cho biết, chị Hoàng Ánh Tuyết (SN 1963) ở cùng với em trai của mình là Hoàng Minh Thế tại địa chỉ 1440/6 Huỳnh Tấn Phát, P.Phú Mỹ, Q.7. Từ năm 2005, giữa gia đình anh Thế và gia đình bà Lê Thị Liêng (SN 1933, mẹ của bị cáo Nhật) có mối mâu thuẫn xung quanh lối đi chung có diện tích khoảng 3,5 x 9m.

Anh Thế vẫn còn bàng hoàng trước cái chết của người chị ruột chỉ vì cái lối đi chung. Ảnh: Đàm Đệ

 

Vụ tranh chấp lối đi tại con hẻm 1440 Huỳnh Tấn Phát kéo dài nhiều năm nhưng 2 gia đình vẫn không giải quyết được, vì phía bà Liêng cho rằng gia đình anh Thế mua nhà (từ năm 2005 đến nay) chứ không mua lối đi nên gia đình bà Liêng thường xuyên xây tường, rào cổng, khóa lối đi… Còn gia đình anh Thế nhiều lúc muốn ra, vào nhà phải trèo tường, leo cổng hoặc “xin” gia đình bà Liêng. Do những bức xúc đó, gia đình anh Thế đã đưa vụ việc này ra tòa.

 

Ngày 28/3/2008, tòa sơ thẩm thuộc TAND Q.7 đã tuyên buộc gia đình bà Liêng phải tháo bỏ tường và cổng bằng lưới B40 để trả lại lối đi chung. Gia đình bà Liêng tiếp tục kháng cáo và tại phiên xét xử phúc thẩm ngày 17/7/2008, TAND TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, buộc gia đình bà Liêng phải thực hiện theo bản án sơ thẩm đã tuyên.

 

Trong khi bản án phúc thẩm chưa “ráo mực”, cơ quan thi hành án chưa kịp vào cuộc thì giữa hai gia đình vẫn căng thẳng, đỉnh điểm là dẫn đến vụ án mạng thương tâm vào một chiều cuối tháng 8/2008.

 

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 27/8/2008, chị Tuyết đi đón con trai của Thế từ trường về. Sau đó, 2 cô cháu đi bộ ra đầu hẻm mua thức ăn. Nhưng khi về nhà thì 2 cô cháu không vào nhà được vì con hẻm đã bị gia đình bà Liêng khóa bên trong. Lúc này giữa chị Tuyết và bà Liêng xảy ra cự cãi quyết liệt.

 

Đúng lúc đó, Nhật đi nhậu về, thấy mẹ của mình đang cự cãi với Tuyết, cũng vào cuộc “trợ giúp” mẹ. Tiếp đó, Nhật vào nhà lận lưng 1 con dao Thái Lan (dài khoảng 20cm) đi ra, bất ngờ lao đến đâm chị Tuyết một nhát ngực trái, Nhật tiếp tục đâm nhát thứ hai thì bị hụt vì chị Tuyết đã gục ngã.

 

Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè, nhưng nhát dao quá mạnh lại trúng tim nên chị Tuyết đã tử vong. Sau khi gây án, Nhật đã bị Công an P.Phú Mỹ bắt giữ khẩn cấp.

 

  • Phương Uyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,