221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1205416
Phát hiện một thanh niên tiếp xúc với bệnh nhân cúm A/H1N1
1
Article
null
Phát hiện một thanh niên tiếp xúc với bệnh nhân cúm A/H1N1
,

- Một nam hành khách người Canada có tiếp xúc trực tiếp với người mắc cúm A/H1N1 trên chuyến bay CX 765 - khởi hành từ Hồng Kông vừa được tìm thấy. Hành khách này đã đến Việt Nam ngày 24/5.

>> Dịch cúm A H1N1 đã vượt tầm kiểm soát

Thông tin trên vừa được Sở Y tế TP.HCM công bố ngày 26/5. Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng quận 1 (nơi hành khách trên đang tạm thời cư trú) tiến hành điều tra dịch tễ, đưa ông M.K. về Bệnh viện Nhiệt đới để cách ly và làm xét nghiệm.  

Riêng trường hợp Việt kiều L.T.T.T, người từng tiếp xúc với 2 hành khách nhiễm cúm A/H1N1 tại Đài Loan đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, vì nằm trong đối tượng giám sát độ 3 nên ông T. vẫn được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho đến khi đủ 7 ngày.

Lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống cúm A/H1N1 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.T

Trong ngày, Đội kiểm dịch Y tế quốc tế tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện thêm 7 hành khách có thân nhiệt cao (gồm 3 trẻ em và 4 người lớn), 6 trường hợp có kết quả âm tính với virus cúm A/H1N1 nên đã xuất viện. 

Một bệnh nhân là bà D.T.H.N, 55 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trở về từ Malaysia vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Buổi sáng cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã có cuộc trao đổi với ông TS. Dovas A. Saulys, viên chức kinh tế của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ về sự hỗ trợ sức khỏe trong công tác phòng, chống lây nhiễm cúm A/H1N1 cho công dân Hoa Kỳ trên địa bàn thành phố. 

Hai bên đã giao ước sẽ phối hợp, cung cấp những thông tin cần thiết về diễn biến dịch cúm A/H1N1 để có những biện pháp xử lý kịp thời.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,