221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1206360
Hãi hùng nghe kẻ giết vợ và con gái kể chuyện
1
Article
null
Hãi hùng nghe kẻ giết vợ và con gái kể chuyện
,

- Sau khi bóp cổ vợ đến chết, kẻ sát nhân lên tầng 2, ngắm cô con gái trong 30 phút rồi sát hại với cùng một cách thức. Tại cơ quan công an, hắn định tử tự mà không thành.

Đối diện người cha tàn bạo

Sáng 28/5, người thân, bạn bè, hàng xóm tiễn đưa Nguyễn Diệu Linh (18 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng. Cùng với mẹ Lê Thị Kim Loan, cô bé đã bị giết hại dã man bởi chính người bố đẻ.

Quân bị thương ở đầu vì định lao đầu vào tường tự tử khi bị lấy lời khai. Ảnh: A.T
Vụ án xảy ra vào ngày 25/5, kẻ giết người có tên Nguyễn Duy Quân (46 tuổi, ở số nhà 84, phố Nguyễn Thiện Thuật, phường Minh Khai, thành phố Hưng Yên) đã bóp cổ chết lần lượt vợ và cô con gái 18 tuổi của mình.

Buổi sáng ngày 26/5, bố của chị Loan, vốn ở ngay sát nhà chị, thấy con rể chạy sang nói rằng: “Bố ơi, nhà con bị làm sao ấy”. Lật đật qua, ông Vinh phát hiện thấy cả con gái và cháu ngoại đã tắt thở.

Ngay buổi chiều cùng ngày, công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Duy Quân để điều tra vụ án. Quân không chịu nhận tội, trong lúc đang bị lấy lời khai, hắn bất ngờ lao đầu vào tường định tự sát. 

Công an phải mất nhiều công vừa động viên, vừa đấu tranh, chiều hôm đó Quân mới chịu nhận tội. “Những chứng cứ tại hiện trường cho thấy kẻ thủ ác không ai khác ngoài Quân” - một cán bộ điều tra, Công an thành phố Hưng Yên cho biết.

Theo những lời khai ban đầu của Quân, cuộc sống hôn nhân của y và chị Loan đầy sóng gió.

Cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Năm 1991, Quân lấy chị Lê Thị Kim Loan và sau đó hai người có với nhau cô con gái Nguyễn Diệu Linh. 3 năm sau, Quân bỏ vào miền Nam sinh sống và phải đến năm 1999, y mới quay về. 

Tên Quân kể lại, cuộc hôn nhân của hắn không có hạnh phúc, kể cả khi y đã quay đầu tìm về với vợ con sau nhiều năm lang bạt. Dù làm việc ở Nhà máy nhựa Hưng Yên, ngay gần nhà nhưng Quân hiếm khi về nhà ăn cơm với vợ con. Y tìm vui trong cờ bạc và bù khú với bạn bè cho đến tận khuya.

Là Hội phó Hội Phụ nữ phường, chị Loan mở thêm cửa hàng tạp hóa, làm thêm sữa chua để bán. Còn cô con gái Diệu Linh, dù sống dưới mái nhà không nồng ấm nhưng vẫn học rất giỏi và ngoan ngoãn. Cô bé vừa đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học và cánh cổng trường đại học đang chờ đón cô. 
Vụ án mạng kinh hoàng gây xôn xao dư luận. Ảnh: A.T

“Con bé vừa được thưởng chiếc quạt và 500 ngàn đồng. Nó vui lắm, mọi người cũng mới ăn mừng cho nó xong...”, bác cô bé ngậm ngùi nói. Không ai ngờ tấm thảm kịch đang chuẩn bị ập tới.

Theo lời Quân, chiều 25/5, Quân ra chợ mua thức ăn về làm cơm với ý định “hâm nóng” lại tình cảm với vợ con. Thế nhưng, thức ăn vừa làm xong lại có một nhóm bạn đến nhà nên Quân đành gác lại chuyện làm lành với vợ.

Đến 23 giờ, khi khách đã ra về, Quân lại gần vợ, quỳ xuống xin vợ tha thứ, cho mình có cơ hội để làm lại từ đầu. Không quay lại, chị Loan lạnh lùng nói: “Không việc gì phải thế”.

Nghĩ rằng vợ coi thường mình, Quân lao vào bóp cổ vợ cho đến khi chị Loan không còn giẫy giụa mới buông tay. Chưa đủ, tên Quân còn lấy khăn xiết chặt cổ chị Loan thêm một lần nữa.

Theo lời khai ban đầu của Quân tại cơ quan công an, trước đó hắn đã chuẩn bị sẵn 10 gói thuốc chuột để sau khi giết vợ hắn sẽ uống. Ngoài ra, hắn còn chuẩn bị dao và xăng để khi thuốc chuột ngấm hắn sẽ dùng xăng để tự thiêu hoặc dùng dao để tự sát cho chắc ăn.

Tuy nhiên, sau khi pha xong 10 gói thuốc chuột để uống, gã thấy trong bụng nóng ran, nghĩ rằng mình sắp chết, gã mò lên tầng trên, nơi cô con gái 18 tuổi đang ngon giấc.

Hắn khai đã đứng ngắm con trong 30 phút và nghĩ rằng, nếu còn lại một mình trên đời, cô bé sẽ rất khổ nên đã lao vào bóp cổ cô bé. Khi Linh tỉnh giấc, cô cố giằng co với bố để vùng chạy thoát nhưng không được. Trong lúc giằng co, cô bé đã cào vào người của bố.

Theo một cán bộ điều tra, lời khai này cũng phù hợp với hiện trường khi mà trên người Quân có nhiều vết xước và hàng xóm cũng có nghe thấy tiếng động vào thời điểm xảy ra vụ án.

Sau khi giết nốt cô con gái, Quân chìm vào giấc ngủ, đến sáng hôm sau tỉnh dậy hắn lại không đủ can đảm để tự tử nên đã chạy sang gọi bố vợ.

Ba ngày sau khi vụ án xảy ra, người nhà chị Loan vẫn không thể tin nổi vào những gì xảy ra.

“Gia đình quá đau xót vì những gì đã xảy ra... Cũng không ai có thể ngờ được chuyện đó... Bình thường nó cũng không hề có biểu hiện gì khác lạ... Con bé Linh thì rất ngoan ngoãn. Nó vừa đạt được danh hiệu Học sinh giỏi cấp tỉnh...”, đó là những lời nói nhát gừng, ngắt quãng thoát ra từ cổ họng nghẹn ứ của anh trai chị Loan.
  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,