221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1207410
Các tỉnh truy tìm người đi cùng bệnh nhân nhiễm A(H1N1)
1
Article
null
Các tỉnh truy tìm người đi cùng bệnh nhân nhiễm A(H1N1)
,

- Ba người đi cùng bệnh nhân đầu tiên nhiễm cúm A(H1N1)  trên chuyến bay số hiệu UA 869 sau khi qua Đà Nẵng đã về quê ở xã Duy Châu (Duy Xuyên, Quảng Nam). Một phụ nữ quê ở Hải Phòng đi cùng chuyến hiện đã bay sang Hong Kong.

 

Chiều 1/6, ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho hay, ngay sau khi được thông báo về việc có 3 người trở về Đà Nẵng sau khi đi cùng chuyến bay với bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm cúm A(H1N1), Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo Trung tâm tìm ngay nơi ở của những người này.

 

Xử lý vệ sinh khu vực cách ly thu dung điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 tại Khoa lây (Bệnh viện Đà Nẵng) Ảnh: V.Dũng

Qua kiểm tra, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng xác nhận 3 người này cùng một gia đình, gồm bố mẹ và con gái, hiện đã trở về quê ở xã Duy Châu (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Do vậy, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đã thông báo cho Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam để giám sát, theo dõi và cách ly theo đúng quy định.

Theo thông báo mới nhất của Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam, hiện cả 3 người vẫn đang ở xã Duy Châu, sức khoẻ bình thường.

Cũng trong chiều 1/6, tại buổi làm việc với lãnh đạo TP, ông Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, phương án chống dịch cúm A(H1N1) được duy trì và thực hiện chặt chẽ. Ngoài công tác giám sát, phát hiện và cách ly, ngành y tế TP đã chủ động tổ chức phun hóa chất khử trùng tại nhà ga, bến xe và các chợ.

Hiện 7.000 viên Tamiflu do Bộ Y tế cấp phát  đã  được đưa về Đà Nẵng. Sở Y tế đã chỉ đạo lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế đẩy mạnh giám sát các chuyến bay, tàu biển đến Đà Nẵng.

Tại Hải Phòng, sau khi trở về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu 869, chị Luạ (quê gốc tại xã Lập Lễ, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) hiện đã nhập quốc tịch Hong Kong đã về quê gốc ở Hải Phòng để thăm gia đình vào sáng ngày 27/5.

Ông Nguyễn Văn Vy, GĐ Sở Y tế Hải Phòng thông tin: trong vòng 1 ngày ở quê, chị Lụa không đi đâu, chỉ tiếp xúc với mọi người trong nhà.

Sáng hôm sau, ngày 28/5, chị Lụa đã rời Hải Phòng để quay trở lại Hong Kong. Chị Lụa đã gọi điện từ Hong Kong về để thông báo tình hình sức khoẻ của mình vẫn hoàn toàn bình thường.

Dù chưa được kiểm tra và không tiếp xúc với nhiều người tại quê nhưng chị Lụa đã di chuyển đến nhiều nơi đông người. Do đó, Sở Y tế Hải Phòng tiếp tục tăng cường giám sát tại sân bay.

  •     Hải Châu - Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>