221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1210790
Rối bời như công sở mất điện mùa nắng nóng
1
Article
null
Rối bời như công sở mất điện mùa nắng nóng
,

 - 9h sáng ngày 10/6, Bảo hiểm xã hội quận Đống Đa (Hà Nội) đã tấp nập người ra vào dù bên trong tối om. Cả cán bộ và dân, người nào cũng liên tay quạt vì trụ sở bị mất điện.

Giờ làm việc, ra sân cho... mát

“Tưởng rằng ngành điện không cắt điện cơ quan hành chính Nhà nước, nhưng sự thật phũ phàng, là cắt điện hết, chẳng trừ cơ quan hành chính hay trừ giờ hành chính” - một nhân viên làm ở Bảo hiểm xã hội quận Đống Đa bức xúc.

Nguyễn Thị Lê bên bàn làm việc sáng 10/6 nhưng cũng chỉ ngồi không vì máy tính mất điện không thể hoạt động.

Sáng 10/6, bà Trần Thị Món đến Bảo hiểm xã hội Đống Đa giải quyết giấy tờ, cho biết: “Theo giấy hẹn tôi đến để làm việc, 7h sáng tôi có mặt xếp hàng nhưng nhân viên bảo vệ cho biết mất điện. 8h các nhân viên cũng đến làm việc nhưng điện chưa có nên một số người đành kê ghế ngoài sân… hóng mát. Thật chẳng thể hiểu nổi”.

“Không chỉ hôm nay cơ quan bị cắt điện. Sáng thứ 2 (8/6) mới chỉ 10h sáng đã bị cắt điện đến 15h chiều. Đến sáng thứ 3 thì sớm hơn, mới 9h30 sáng đã bị cắt điện và đến 9h sáng thứ 4 (10/6) điện vẫn chưa có trở lại” - chị Nguyễn Thị Lê, nhân viên làm ở Bảo hiểm xã hội quận Đống Đa bức xúc.

8h15 sáng 10/6, một vài nhân viên đứng quầy giải quyết thủ tục cho người dân bằng... miệng.

Công việc của bảo hiểm xã hội những năm gần đây đã được vi tính hóa các hồ sơ, dữ liệu nên khi mất điện, nhân viên đành bó gối ngồi chơi. “Vì mất điện 3 ngày liên tiếp nên các hồ sơ đến ngày cần giải quyết ùn ứ lại khá đông, có người đi lần thứ 3 vẫn chưa xong thủ tục. Điều lạ là trên dọc tuyến phố Tô Hiến Thành sáng 10/6 chỉ mỗi Bảo hiểm xã hội Đống Đa bị cắt điện” – chị Lê cho biết thêm.

Mọt số nhân viên khác thì kê ghế ra sân ngồi quạt mát.

9h sáng ngày 10/6, công sở này vẫn chưa có điện trở lại, nhân viên đành kê ghế ra ngoài sân ngồi chờ. Trên tay mỗi nhân viên là 1 chiếc quạt, còn người dân đến làm thủ tục tranh thủ lấy báo ra quạt chờ có điện.

9h điện vẫn chưa có, nhân viên mang ghế ra sân cho người dân ngồi chờ (ảnh trái). Duy nhất một cụ già ngồi trong quầy sắp xếp lại đống hồ sơ (ảnh phải).

Một cơ quan hành chính Nhà nước trong mùa hè thiếu điện đã không có các biện pháp dự phòng, thêm vào đó là việc cắt điện của ngành điện chưa thật hợp lý gây khó khăn cho chính các nhân viên hành chính và người dân. 

Ngân hàng đóng cửa vì mất điện

Ngân hàng vắng hoe, không một bóng khách. Trên trần, hệ thống đèn mất điện. (Ảnh: Cao Minh)
Chi nhánh Ngân hàng VB Bank ở số 92 Khâm Thiên cũng nằm trong diện bị cắt điện sáng 10/6. 

Lúc 10h sáng, nhiệt độ ngoài trời tăng cao, toàn bộ ngân hàng vắng hoe không một bóng khách. Dãy ghế dài ngày thường vốn đặc kín khách giao dịch giờ trống trơn.

Dăm bảy nhân viên, người thì sắp xếp lại giấy tờ, người thì tranh thủ tán gẫu. Một người cho biết, toàn bộ hoạt động nghiệp vụ ngân hàng đều phải sử dụng đến máy tính. Mất điện, gần như công việc bị đình trệ hoàn toàn.

Phía ngoài cửa, người bảo vệ trốn cái nóng sau lớp kính, đang phe phẩy cây quạt giấy. Cũng chẳng có nhiều xe để trông, toàn của nhân viên.

Thời điểm này, mới bắt đầu vào mùa nóng, cũng là bắt đầu mùa thiếu điện nên những cảnh người dân và cơ quan hành chính Nhà nước ngồi chơi chờ… điện sẽ còn diễn ra dài dài.

  • Lan Thương - Đỗ Minh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>