221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1212050
Nhiều bệnh nhân cúm A/H1N1 xuất viện
1
Article
null
TP.HCM:
Nhiều bệnh nhân cúm A/H1N1 xuất viện
,

 - Ngày 13/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có thêm 5 ca nhiễm cúm A/H1N1 được điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện.

 

Tính đến chiều cùng ngày, toàn TP.HCM có 23 ca dương tính với virus cúm A/H1N1. Hiện nay, 13 ca mắc được xét nghiệm lại đã cho kết quả âm tính với loại virus này nên được xuất viện trở về nhà.

 

Tất cả các bệnh nhân trên đều được điều trị cách ly tại các bệnh viện của TP.HCM, trong đó có cả ca mắc được chuyển viện từ tỉnh Đồng Nai.

Trang bị quần áo chống dịch để vận chuyển ca nghi ngờ nhiễm cúm A/H1N1 đi điều trị cách ly. Ảnh: Thu Hòa

 

Cùng ngày, máy đo thân nhiệt đặt tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện thêm 11 hành khách có thân nhiệt cao (sốt trên 38 độ C) và đã chuyển tất cả vào các bệnh viện để cách ly theo dõi, làm các bước kiểm tra theo đúng quy trình.

 

Bác sĩ Nguyễn Văn Châu - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo: Dịp hè là thời điểm làm nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng hơn vì nhiều du học sinh cùng gia đình trở về thăm quê hương. Trong khi đó, đa số hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều đến từ vùng dịch.

 

Vì vậy người dân phải hết sức cẩn trọng trong phòng, chống dịch cúm lây lan rộng. Phụ nữ đang mang thai phải cảnh giác cao độ với loại virus này vì nếu để nhiễm bệnh sẽ gây ra nhiều tác hại khó lường đến sự phát triển của bào thai.

 

  • Thu Hòa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>