221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1214676
Ca cúm A/H1N1 thứ 2 ở Hà Nội là một nữ sinh
1
Article
null
Ca cúm A/H1N1 thứ 2 ở Hà Nội là một nữ sinh
,

 - Tối 20/6, Bộ Y tế xác nhận Hà Nội đã có ca nhiễm cúm A/H1N1 thứ 2. Đây là một nữ sinh viên 21 du học tại Anh về nghỉ hè tại Việt Nam.

Nữ sinh này về Việt Nam vào ngày 14/6 trên chuyến bay TG 684 của hãng hàng không Thái Lan. Sau 5 ngày, các triệu chứng lâm sàng như ho, sốt xuất hiện, nữ sinh đã đến Viện các bệnh Nhiệt đới và Truyền nhiễm Quốc gia khám.

Hà Nội đã có ca nhiễm cúm A/H1N1 thứ 2. Bệnh nhân đầu tiên nhiễm cúm A/H1N1 của Hà Nội đã xuất viện. Hiện sức khỏe của anh ổn định

Đây cũng là ca thứ 2 dương tính với cúm A/H1N1 của Hà Nội, bệnh nhân đầu tiên của Hà Nội đã xuất viện. 

Hiện tại, bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Viện các bệnh Nhiệt đới và Truyền nhiễm quốc gia. 

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) cũng xác nhận: Ngày 20/6, Việt Nam còn có thêm 2 ca dương tính với cúm A/H1N1 tại TP.HCM. Như vậy, tính tới tối 20/6, Việt Nam đã có 40 ca nhiễm cúm A/H1N1. 

TS Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng cho biết: “Sức khỏe của bệnh nhân mới nhất này vẫn ổn định. Viện đã tiến hành điều trị và cách ly theo đúng phác đồ của Bộ Y tế”. 

Toàn bộ 19 người thân trong gia đình và từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được xử lý y tế và cách ly theo dõi. Hiện tại, tình hình sức khỏe của người nhà bệnh nhân vẫn tốt, chưa có triệu chứng lâm sàng nào của bệnh.

Bộ Y tế cảnh báo, mùa hè, các sinh viên và khách du lịch về Việt Nam tăng là nguy cơ rất lớn để dịch xâm nhập và lây lan ra cộng đồng. Tất cả hành khách về Việt Nam từ vùng dịch đều phải thực hiện tự cách ly và chỉ tiếp xúc với người khác trong khoảng cách từ 1m trở lên.

  • Cẩm Quyên
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>