221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1214994
Thêm 2 người nhiễm cúm A/H1N1 ở Hà Nội
1
Article
null
Thêm 2 người nhiễm cúm A/H1N1 ở Hà Nội
,

 - Trưa 22/6, Viện các bệnh Nhiệt đới và Truyền nhiễm quốc gia thông báo: Hà Nội đã có thêm 2 ca dương tính với cúm A/H1N1.

 

Cả 2 người này về Việt Nam vào ngày 18/6 (từ Úc, trên 2 chuyến bay độc lập). Một người là nữ sinh (24 tuổi, hiện đang du học tại Úc) và trường hợp còn lại là một cậu bé 16 tuổi (quốc tịch Úc, theo bố sang VN du lịch). 
 

Hiện tại, 2 bệnh nhân mới nhất này đang được điều trị cách ly theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Người thân trong gia đình được xử lý y tế và theo dõi, giám sát chặt chẽ.

 

Bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đang được điều trị tại khu vực cách ly của Viện các bệnh Nhiệt đới và Truyền nhiễm quốc gia (Ảnh: Cẩm Quyên)

 

TS Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng Viện các bệnh Nhiệt đới và Truyền nhiễm quốc gia cho biết: “Tính tới trưa 22/6, Viện đã làm xét nghiệm và điều trị cho 4 ca dương tính với cúm A/H1N1 tại Hà Nội. Trường hợp đầu tiên đã xuất viện. Trường hợp thứ 2 (được phát hiện bệnh ngày 20/6) hiện đang được điều trị cách ly, sức khoẻ ổn định”.

 

Với 2 ca nhiễm mới nhất này, con số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tại Việt Nam đã tăng lên 51 người.

 

Cúm A/H1N1 đang lây lan nhanh ở Việt Nam. Chỉ tính riêng ngày 21/6, TP.HCM đã có thêm 10 bệnh nhân mới. Từ 20/6 đến 22/6, Hà Nội cũng liên tục ghi nhận các trường hợp nhiễm mới nhưng chưa có trường hợp nào lây từ người sang người.

 

Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo người dân cần tăng cường các biện pháp tự phòng hộ cá nhân. Tại các địa phương có người nhiễm cúm cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt được thông tin kịp thời và hợp tác với các cơ quan chức năng khi cần thiết.

 

Đối với các trường hợp nhiễm bệnh, người nhà bệnh nhân không được vào chăm sóc để tránh lây lan. Bệnh viện sẽ đảm bảo đầy đủ các điều kiện khám chữa và toàn bộ chi phí điều trị được miễn phí.

 

  • Cẩm Quyên
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>