221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1216564
Thêm 12 ca dương tính với cúm A/H1N1 tại TP.HCM
1
Article
null
Thêm 12 ca dương tính với cúm A/H1N1 tại TP.HCM
,

- Ngày 25/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phát hiện thêm 12 ca dương tính với cúm A/H1N1. Trong số đó, 4 ca đã được xác định nhiễm bệnh, 8 ca còn lại đã có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính.

Ngoài ra, 6 ca trong 8 trường hợp có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với cúm A/H1N1 ngày hôm qua cũng đã được xác định mắc bệnh, 2 ca còn lại vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Từ ngày 26/4 đến nay, TP.HCM đã điều trị cho 63 trường hợp xác định mắc cúm A/H1N1, trong đó 46 người có địa chỉ lưu trú trên địa bàn thành phố.

Khẩn trương cách ly bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Ảnh: Phạm Hải
55 hành khách thân nhiệt cao được phát hiện tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24/6 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với cúm A/H1N1. Tuy 29 người trong số này đã xuất viện nhưng vẫn được giám sát, theo dõi tại cộng đồng.

Cùng ngày, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đã phát hiện 38 hành khách thân nhiệt cao đến từ các quốc gia có dịch. Đến thời điểm này, số hành khách thân nhiệt cao được đưa đến bệnh viện giám sát tại TP.HCM là 506 người.

Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới ngày 24/6, tren toàn thế giới đã có 55.876 người mắc cúm A/H1N1, 238 người đã tử vong vì căn bệnh này.

Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM cho biết, công tác phòng chống dịch ngày càng khó khăn do số trường hợp thân nhiệt cao được phát hiện tại sân bay tăng lên chóng mặt.

Trước đây, mỗi ngày chỉ có 5 đến 10 hành khách thân nhiệt cao được phát hiện, hiện nay con số này đã tăng lên gấp 4 đến 5 lần.

Khi phát hiện các hành khách có thân nhiệt cao qua máy đo, các nhân viên kiểm dịch y tế quốc tế phải chờ 15 phút sau rồi đo thân nhiệt lại để chắc chắn những người này có nhiệt độ cao hơn bình thường không phải do các nguyên nhân như uống bia hoặc ngồi quá lâu một chỗ.

Hiện nay, mỗi ngày, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phải truy xuất từ 50 đến 60 lượt bệnh nhân nghi nhiễm do thân nhiệt cao.

Tuy số ca dương tính với cúm A/H1N1 ngày mỗi tăng nhưng bác sĩ Nghiệm cho biết, Sở Y tế TP.HCM vẫn kiên quyết không thả lỏng việc giám sát từng ca bệnh. Theo bác sĩ Nghiệm, các ca bệnh cúm A/H1N1 vẫn còn có thể kiểm soát được do số bệnh nhân mắc chủ yếu là từ nước ngoài về.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>