221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1217194
"Bản đồ cúm" thêm Đà Nẵng, Hà Nội gia tăng bệnh nhân
1
Article
null
'Bản đồ cúm' thêm Đà Nẵng, Hà Nội gia tăng bệnh nhân
,

– Sau Khánh Hoà và TT - Huế, Đà Nẵng là địa phương thứ 3 ở miền Trung phát hiện có bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Người này vừa từ Mỹ về VN hôm 24/6.

 

Ngày 28/6, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân P.S.H. (nam) đang cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng đã nhận được thông báo xét nghiệm bệnh phẩm của Viện Pasteur Nha Trang với kết quả dương tính với virus cúm A/H1N1. 

Đ
ây cũng là trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên phát hiện tại Đà Nẵng.

 

Bệnh nhân cúm A/H1N1 đang được điều trị tại khu cách ly Viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia (Ảnh: Cẩm Quyên)

 

Bệnh nhân này 13 tuổi, Việt kiều mang quốc tịch Mỹ, đang trú tại tổ 30 (mới) phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, vừa từ Mỹ trở về VN cùng bố mẹ, đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 24g ngày 24/6. 

Ngày
hôm sau, bệnh nhân có biểu hiện sốt và tự mua thuốc uống. Khoảng 8g10 ngày 26/6, bệnh nhân về đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Khi về tới nhà, bệnh nhân tiếp tục sốt cao trên 390 và được người nhà đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để khám.

 

Sau khi biết người bệnh đi từ vùng có dịch và có những biểu hiện nghi ngờ, Bệnh viện Hoàn Mỹ đã thông báo cho Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng chuyển bệnh nhân về khu vực cách ly điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 tại Khoa Lây (Bệnh viện Đà Nẵng) và lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm.

 

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng đã tiến hành điều tra dịch tể, xử lý hóa chất khu vực nhà và khu phố nơi người bệnh ở cũng như xe cấp cứu chở người bệnh. Hiện nay bố mẹ và người thân tiếp xúc trực tiếp với người bệnh chưa có biểu hiện sốt ho.

 

Các bác sĩ khoa Lây (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân P.S.H tiến triển tốt, tâm lý ổn định. Người nhà của bệnh nhân cũng được động viên để hợp tác và hỗ trợ trong quá trình cách ly điều trị nhằm tránh lây lan bệnh.

 

Chiều cùng ngày, Viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia thông báo: Hà Nội có thêm 2 ca dương tính với cúm A/H1N1. 

Cả 2 bệnh nhân này đều là hành khách đi trên chuyến bay VN782 từ Úc về Việt Nam. Một trong 2 bệnh nhân là người thân của 2 ca nhiễm cúm của Hà Nội được xác định vào chiều qua. 

Bà ngoại của bệnh nhân này ở trong TP.HCM cũng dương tính với cúm A/H1N1, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới.

Như vậy, tính đến chiều 28/6, Hà Nội đã có 11 người dương tính với cúm A/H1N1. Số ca nhiễm cúm A/H1N1 tại Việt Nam đã vượt quá con số 100 người, ở 14 tỉnh thành.

  • Hải Châu - Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;