221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1217630
Truy tố kẻ thủ ác giết 2 người bỏ vào thùng xốp
1
Article
null
TP.HCM:
Truy tố kẻ thủ ác giết 2 người bỏ vào thùng xốp
,

- Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 29/6 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can liên quan đến vụ giết 2 người bỏ thùng xốp phi tang.

 

Theo đó, cơ quan CSĐT đề nghị viện công tố truy tố hung thủ chính của vụ án là Châu Hùng Sơn (SN 1960, ngụ 224/14 Nơ Trang Long, P.14, Q. Bình Thạnh) về hai tội danh gồm: “Giết người” và “Cướp tài sản”. Trước đó, Sơn từng có 2 tiền án về các tội danh “Buôn bán phụ nữ” và “Trộm cắp tài sản”.

2 thùng xốp được phát hiện tại khu vực nghĩa trang Lái Thiêu (thuộc huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương)

 

TIN LIÊN QUAN
Riêng 3 trợ thủ của Sơn là Thạch Điền Long (SN 1988, ngụ tỉnh Trà Vinh), Nguyễn Xuân Công (SN 1989, ngụ P. Cát Lái, Q.2) và Đoàn Văn Hai (SN 1989, là dân quân tự vệ P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2) đều bị đề nghị truy tố về tội danh “Bắt giữ hoặc giam người trái pháp luật”.

 

Kết luận điều tra vụ án đã cáo buộc Châu Hùng Sơn vì trốn nợ đã thuê 3 bị can trên bắt giữ chủ nợ là bà Võ Thị Hoa (SN 1970, ngụ P.Thảo Điền, Q.2) và người thân của bà Hoa là ông Trần Quyết Thắng (SN 1972, ngụ Q.2) để dằn mặt. Sau đó, Sơn thay đổi kế hoạch, một mình ra tay giết 2 người rồi bỏ vào thùng xốp, thuê xe chở ra tỉnh Bình Dương để phi tang.

 

Như đã thông tin, vào tháng 1/2007, Sơn có vay “nặng lãi” của bà Hoa 300 triệu đồng, với lãi suất 6%/tháng. Đến tháng 12/2008, tính cả vốn lẫn lãi, Sơn nợ bà Hoa 600 triệu đồng. Bị bà Hoa nhiều lần trực tiếp đến nhà để đòi nợ, nhưng do không có khả năng chi trả nên Sơn liền nghĩ đến việc thuê giang hồ dằn mặt chủ nợ.

 

Sáng 14/12/2008, thông qua một người bạn, Sơn gặp được nhóm Công, Long và Hai tại một quán cà phê ở Q.2. Tại đây, Sơn đã bịa ra lý do vợ chồng bà Hoa nợ mình nhiều tiền nhưng xù nợ, nên nhờ nhóm của Công bắt giữ, giao cơ quan công an xử lý. Sơn hứa khi mọi việc đã xong sẽ “bồi dưỡng” 3 triệu đồng cho nhóm trên. Kế hoạch bàn bạc xong thì Sơn trực tiếp gọi điện cho bà Hoa, yêu cầu đến nhà Sơn tại đường Nơ Trang Long, P.14, Q. Bình Thạnh để lấy nợ.

 

Đúng hẹn 11h ngày 14/12/2008, bà Hoa cùng người quen là ông Thắng đến nhà Sơn. Khi 2 người vừa ngồi ở phòng khách của nhà Sơn thì Công, Long và Hai đã xông vào khống chế, trói chân tay và dùng băng keo bịt miệng cả 2. Hoàn thành xong nhiệm vụ trói người, Sơn trả trước cho nhóm của Công số tiền 3 triệu đồng và hứa số tiền công còn lại sẽ được trả đủ trong buổi chiều cùng ngày.

 

Khi nhóm Công, Long và Hai kéo nhau ra về thì Sơn đóng cửa lại, dùng dây điện gí vào người của bà Hoa và ông Thắng cho đến chết. Đồng thời, Sơn lục túi lấy của 2 nạn nhân số tiền 400 ngàn đồng và 2 điện thoại di động.

 

Sau khi gây án, Sơn ra chợ gần nhà mua 2 thùng xốp và giấu xác 2 người vào, dùng băng keo dán kín. Đến chiều tối cùng ngày, Sơn gọi điện thuê xe tải nhẹ chở 2 thùng xốp trên đến vứt tại khu vực nghĩa trang Lái Thiêu, thuộc huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

 

Khi xong việc, Sơn tiếp tục trả cho nhóm của Công 3 triệu đồng. Đến ngày 16/12/2008, cơ quan CSĐT đã bắt giữ khẩn cấp Sơn, thu giữ nhiều vật chứng liên quan. Từ lời khai của Sơn, một ngày sau (tức 17/12/2008), công an tiếp tục bắt giữ thêm Công, Long và Hai.

  •  Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,