221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1217656
Bệnh nhân cúm A/H1N1 đầu tiên vào Việt Nam qua đường bộ
1
Article
null
Bệnh nhân cúm A/H1N1 đầu tiên vào Việt Nam qua đường bộ
,

- Sở Y tế Tây Ninh cho biết đã phát hiện một bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam qua đường bộ. Được biết, bệnh nhân này đi cùng ô tô với 28 hành khách.

Bệnh nhân nhiễm cúm đang được điều trị tại các khu cách ly, sức khoẻ ổn định (Ảnh: C.Q)
Ngày 29/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã phát hiện thêm 9 trường hợp mắc cúm A/H1N1. Trong đó, có 4 trường hợp là người Việt Nam bị lây nhiễm do tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc cúm.

Hiện tại, TP.HCM đang có 13 ca nghi mắc cúm A/H1N1. Số người này đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Như vậy, đến nay TP.HCM có 99 trường hợp mắc cúm A/H1N1, trong số đó, 34 người được điều trị khỏi và đã xuất viện.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 33 hành khách thân nhiệt cao đến từ các quốc gia có dịch. Tính từ ngày 26/4, tổng số hành khách thân nhiệt cao được đưa đi giám sát tại bệnh viện là 650 người.

Sở Y tế Tây Ninh cho biết, đã phát hiện bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam qua đường bộ.

Đó là anh P.K., quốc tịch Thái Lan. Anh K. từ Campuchia đến Việt Nam vào lúc 11h30  ngày 27/6, trên chuyến xe kí hiệu số 53N9264. Khi qua cửa khẩu Mộc Bài, anh K. đã bị phát hiện sốt cao và đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Đến 21h cùng ngày, anh K. đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1 chuyển về từ viện Pasteur. Sáng ngày 29/6, bệnh nhân trên đã được đưa về điều trị tại TP.HCM. Được biết, đi trên chuyến xe cùng với anh K. còn có 28 hành khách.

Theo PGS.TS Nguyễn Dung, Giám đốc Sở Y tế TT-Huế, địa phương này vừa có thêm 2 ca nhiễm cúm A/H1N1. Đó là các bệnh nhân Nguyễn Th. (19 tuổi), người nhà chị Nguyễn Thị T. (người nhiễm bệnh đầu tiên ở Huế) và Nguyễn Thành Ph. (25 tuổi), chồng chưa cưới chị T.

Cả tỉnh hiện đã có 5 người nhiễm cúm. Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị cho 4 người có biểu hiện nhiễm cúm như sốt cao, ho. Vừa qua, UBND tỉnh đã cấp cho Sở Y tế 3 tỷ đồng để triển khai các phương án đối phó với dịch.

  • Thanh Huyền - Thanh Dương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,