221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1218386
Mưa lớn nhấn chìm đường phố TP.HCM
0
Article
null
Mưa lớn nhấn chìm đường phố TP.HCM
,

 - Trận mưa khá lớn, kèm theo những tiếng sét rền vang diễn ra giữa trưa (1/7) đã làm cho nhiều tuyến đường TP.HCM chìm trong nước. Giao thông tại một số nơi trở nên hỗn loạn.

 

Ở các tuyến đường của khu vực trung tâm thành phố như Điện Biên Phủ (Q.3), Trần Hưng Đạo (Q.1)…, lượng mưa tuy không lớn lắm nhưng cũng đủ nhấn chìm đường phố, khiến giao thông bị ùn ứ khá nặng.

 

Nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước
Tại đường Võ Thị Sáu (Q.3), do trận mưa diễn ra đúng vào thời gian xe tải được phép lưu thông vào thành phố, thêm vào đó có nhiều “lô cốt” án ngữ khiến giao thông ùn ứ kéo dài nên làm cho giao thông ở đây trở nên hỗn loạn.

 

Nhiều người đi xe máy tập trung khá đông trên vỉa hè đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để né biển nước mênh mông.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) tình trạng ùn ứ do ngập diễn ra khá nghiêm trọng. Nhiều hàng xe nối đuôi nhau hàng trăm mét. Đặc biệt tại khu vực gần vòng xoay Hàng xanh, nhiều chỗ ngập sâu gần nửa mét, khiến rất nhiều người đi xe máy phải dắt bộ vì chết máy. Một số người khác cho xe tập trung trên vỉa hè đợi nước rút mới đi tiếp.

 

     Một chiếc xe hơi bị chết máy giữa đường do ngập nước

Anh Hà Quang Huy, một người dân ở khu vực này cho biết: “Một trận mưa nhỏ cũng khiến cho đoạn đường này chìm trong nước. Đã bao năm nay như vậy, nhưng chẳng bao giờ thấy chính quyền "ra tay" nâng cấp để dân được nhờ”.

 

Lô cốt và mưa lớn khiến cho hệ thống thoát nước tại TPHCM hoạt động kém hiệu quả.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh vốn nổi tiếng xưa nay về ngập cũng thành biển nước mênh mông. Nhiều chỗ ngập sâu đến 0,5m như đoạn giao với đường Ngô Tất Tố. Rất nhiều ôtô, xe máy khi đi qua đoạn đường này đã bị chết máy giữa đường.

 

Phần đường phía bên phải (lưu thông từ hướng thành phố ra cầu Sài Gòn) có khá nhiều nhà dân nước tràn vào nhà. Một người dân ở đây cho biết, do hệ thống thoát nước khu vực này quá cũ kỹ nên nước rút chậm, thường kéo dài từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ mới hết ngập.

 

Dưới cơn mưa trưa 1/7, đường Nguyễn Hữu Cảnh trở thành biển nước mênh mông.
Ở các khu vực khác như Phú Nhuận, quận 6, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp… nhiều nơi ngập khá nặng. Đặc biệt tại đường Âu Cơ (quận Tân Bình), Nguyễn Văn Luông (Q.6)… ngập từ 20 đến 30cm.

 

Đến 14h chiều, lưu lượng giao thông tại một số "điểm nóng" ngập lụt của TP.HCM mới trở lại bình thường.

  • Tử Trực

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,