221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1218982
Bị giết vì “đòi” cảm ơn sau khi giúp người khác
0
Article
null
Bị giết vì “đòi” cảm ơn sau khi giúp người khác
,

 - Sau khi tham gia giúp đỡ người khác, không nhận được câu cảm ơn, anh Trạm và nhóm bạn tức tối, gây mâu thuẫn. Hậu quả, anh Trạm bị chính người mình vừa giúp đỡ rút kiếm đâm chết.

Ngày 2/7, TAND TP Hà Nội xét xử Thái Viết Phương (SN 1974, trú ở Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) về tội giết người. Trước đó, Phương đã xông vào chém những người có ý định cứu anh ta khi ngỡ anh ta gặp nạn.

Tòa tuyên Thái Viết Phương 20 năm tù và phải có trách nhiệm nuôi dưỡng mẹ già và hai con nhỏ của bị hại theo quy định của pháp luật.

Vụ án mạng xảy ra đêm 25/8/2008, tại đoạn đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài, Hà Nội. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Trạm (SN 1969, ở Gia Trung, xã Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Chiều 25/8/2008, Phương đi uống rượu, hát karaoke tới đêm mới về. Khi đi tới đoạn đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, Phương bị ngã xuống vệ đường.

Lúc đó, anh Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Văn Bảy đi qua, nghĩ Phương gặp nạn, cả hai dừng lại ngỏ ý giúp đỡ.

Thái Viết Phương tại tòa. Ảnh: H.C

Anh Hùng ở lại, còn anh Bảy về gọi thêm người đến giúp. Trong khi anh Bảy về gọi người, anh Hùng đã dìu Phương lên và hỏi địa chỉ, điện thoại rồi gọi về cho bảo vệ Công ty Yamaha, nơi Phương làm việc để đồng nghiệp ra đón Phương.

Khi thấy bạn bè Phương ra tới nơi, anh Nguyễn Mạnh Hùng trách rằng: “Chúng tao cứu giúp chẳng được câu cảm ơn nào”.

Một người bạn của Phương nói: “Chúng em xin lỗi” và định kéo Phương đi, nhưng anh Hùng lại cho rằng không chỉ nói lời xin lỗi dễ thế rồi lớn tiếng: “Hôm nay không thằng nào được đi đâu cả”.

Phương nghe thấy anh Hùng nói vậy liền đi ra xe máy định đi thì bị anh Bảy và anh Trạm (một trong số những người do anh Bảy về gọi ra giúp) đứng ra chặn đầu xe nói: “Không xin lỗi gì hết, 5 phút nữa anh em đến tao cho biết tay”.

Phương nghe anh Hùng nói vậy liền ra xe, mở cốp lấy một thanh kiếm đâm một nhát vào anh Bảy. Khi anh Trạm lao vào thì bị Phương đâm một nhát vào ngực, gục ngã tại chỗ.

Sau khi biết anh Trạm tử vong, ngày 29/8/2008, Phương đã ra đầu thú.

Tại tòa, Phương cúi đầu nhận tội, thỉnh thoảng lại đưa mắt nhìn hai đứa con nhỏ và bà mẹ 70 tuổi luôn kêu khóc suốt buổi xét xử.

  • Tuyết Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,