221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1219565
Tăng 50 giường bệnh để giảm tải người nghi nhiễm cúm
0
Article
null
TP.HCM:
Tăng 50 giường bệnh để giảm tải người nghi nhiễm cúm
,

- Ngày 3/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã có thêm 25 trường hợp mắc cúm A/H1N1. Trong số đó, 3 trường hợp là người Việt Nam bị lây do tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm cúm, số còn lại là người về từ nước ngoài.

Như vậy, tính đến 16h cùng ngày, tổng số ca xác định mắc cúm A/H1N1 tại TP.HCM là 164 ca, đã xuất viện 103 ca, có 124 ca đăng ký lưu trú trên địa bàn thành phố.

Trong ngày 3/7, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 61 hành khách thân nhiệt cao đến từ các quốc gia có dịch. Từ 24/6 đến nay, 839 hành khách thân nhiệt cao đã được giám sát và cách ly.

Trước diễn biến số ca mắc cúm A/H1N1 gia tăng, mỗi ngày phát hiện càng nhiều hành khách thân nhiệt cao tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Y tế đã chỉ đạo tăng cường thêm 50 giường bệnh.

Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đã được tăng cường thêm 20 giường để điều trị cho bệnh nhân mắc cúm A/H1N1.

Ngoài ra, để giảm quá tải số người nghi nhiễm cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Quận 7 cũng đã được trang bị một khu cách ly gồm 30 giường bệnh. Như vậy, số hành khách thân nhiệt cao phát hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được san bớt về Bệnh viện Quận 7, thay vì chuyển hết đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch như trước đây.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,