221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1219605
Khám phá ổ sản xuất băng đĩa lậu quy mô
0
Article
null
TP.HCM:
Khám phá ổ sản xuất băng đĩa lậu quy mô
,

 –  Do cơ sở vi phạm “bất hợp tác” nên từ 7h sáng đến 22h ngày 3/7 Đoàn kiểm tra mới hoàn tất việc khám xét, niêm phong lượng lớn băng đĩa cùng nhiều máy móc phục vụ công nghệ in, sao chép băng đĩa lậu.

Lượng lớn đĩa các loại sản xuất trái phép bị cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Đàm Đệ

Vào khoảng 7h sáng ngày 3/7, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra đột xuất đối với nhà xưởng trong con hẻm nhỏ nằm sát bờ sông của Công ty TNHH SX XD TM Tân Phước Hải (số 71/775 Nguyễn Oanh, P. 6, Q. Gò Vấp) do ông Đặng Hữu Nguyên (ngụ đường Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận) làm giám đốc. Tại đây, đoàn kiểm tra đã bắt quả tang cơ sở này đang sản xuất băng đĩa trái phép với quy mô lớn.

Tại địa điểm kiểm tra, đoàn công tác đã thấy tận mắt 2 máy in đĩa có xuất xứ từ Singapore đang vận hành, cho ra lò các loại đĩa thành phẩm nhãn là “Sex in 1”. Theo các cán bộ đoàn kiểm tra, đây là loại đĩa có nội dung đồi trụy và máy hoạt động có công suất 1.000 đĩa/giờ.

Đĩa dạng "cấm" Paris By Night được sao chép đại trà. Ảnh: Đàm Đệ

Đến 12h40 phút cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong 8 kiện đĩa in, sao chép trái phép; 2 USB có dung lượng 4 GB chứa nội dung phim, nhạc chưa qua kiểm định, một kiện kéo lụa mặt đĩa, 2 bộ hồ sơ tờ khai hải quan nguồn gốc hai máy sao chép đĩa… Đặc biệt, cơ sở nói trên còn sử dụng 2 chuyên gia kỹ thuật (theo thông tin ban đầu đều mang quốc tịch Indonesia) để vận hàng các máy sản xuất đĩa.

Từ hồ sơ ban đầu, Đoàn kiểm tra đã phát hiện thêm một địa điểm khác của Công ty Tân Phước Hải tại số 6 đường Hoa Thị, P. 7, Q. Phú Nhuận dùng để sao chép đĩa, dán nhãn mác… Tuy nhiên, khi Đoàn kiểm tra có mặt tại địa điểm này thì ngôi nhà bị khóa trong lẫn ngoài. Sau nhiều giờ phá cửa, đến 19h cùng ngày, cơ quan chức năng mới vào được bên trong ngôi nhà để khám xét.

Hơn 3 giờ, Đoàn kiểm tra mới phá cửa vào khám xét ngôi nhà số 6 đường Hoa Thị. Ảnh: Đàm Đệ

Tại lầu 1 ngôi nhà số 6 đường Hoa Thị, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục ngàn các loại đĩa CD, VCD, DVD… đang được lưu trữ, trong đó có nhiều đĩa thuộc dạng không được phép lưu hành trong nước. Ngoài ra, còn có một lượng lớn tem, nhãn… được in sao theo dạng công nghiệp.

Đến 22 giờ cùng ngày, Đoàn công tác hoàn thành việc kiểm tra. Hàng chục ngàn đĩa, mẫu tem cùng nhiều mày móc đã bị niêm phong để xử lý.

·         Đàm Đệ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,