221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1221033
TP.HCM cấp cứu cho “rốn ngập”, dân lo chuẩn bị tắc đường
0
Article
null
TP.HCM cấp cứu cho “rốn ngập”, dân lo chuẩn bị tắc đường
,

 - Các “rốn ngập” nổi tiếng hành dân ở phía Tây TP.HCM như khu vực bến xe Chợ Lớn, tuyến đường Minh Phụng, Nguyễn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung sẽ được “cấp cứu” khi Trung tâm chống ngập triển khai các dự án thoát nước vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, việc thi công các dự án này lại kè kè nỗi lo tắc đường 

Ngày 7/7, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM (trung tâm) cho biết sẽ triển khai thi công hệ thống thoát nước trên các tuyến đường Nguyễn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung và Minh Phụng (thuộc địa bàn quận 5,6,11) vào cuối tháng 7 nhằm cải tạo hệ thống cống cũ quá nhỏ hẹp, không đủ khả năng thoát nước gây ngập… 

Đây được xem là tin vui cho người dân thành phố các quận trên bởi khu vực này được coi là “rốn ngập” ám ảnh người dân mỗi khi mưa xuống.

Ông Nguyễn Văn Bảo, Giám đốc Ban quản lý dự án thoát nước đô thị thuộc trung tâm cho biết, việc lắp đặt cống thoát nước trên các tuyến đường Minh Phụng (từ Bình Thới - 3/2), Nguyễn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung (từ 3/2 - Phạm Đình Hổ) sẽ góp phần giảm ngập cho khu vực này.

Cụ thể, hệ thống thoát nước trên đường Minh Phụng được lắp đặt mới, cải tạo hầm ga thu nước nhằm giảm ngập cho tuyến đường, kết nối với hệ thống thoát nước đường Bình Thới và khu vực xung quanh.

Ngập nước là nỗi ám ảnh lớn của người dân thành phố. 
Ảnh: Thái Phương

Còn công trình cải tạo hệ thống thoát nước trên đường Nguyễn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung (dài hơn 1km) sẽ được lắp đặt cống hộp đôi lớn ở giữa đường (tuyến cống 2 bên vẫn được giữ lại để tiêu thoát nước trong quá trình dự án triển khai). Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần giảm ngập úng ở 2 tuyến đường này và nơi khác thuộc lưu vực rạch Hàng Bàng.

Dự kiến, thời gian thi công các tuyến đường này là 360 ngày (từ đầu 8/2009 đến 7/2010). Sau khi 2 dự án này hoàn thành, mức ngập tối đa ở khu vực này còn khoảng 20cm và thời gian ngập không quá 30 phút.

Ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng Quản lý Hệ thống thoát nước của trung tâm cho biết việc lắp đặt cống thoát nước trên các tuyến đường trên cùng với dự án chống ngập cấp bách cho khu vực bến xe Chợ Lớn và bùng binh Cây Gõ sắp triển khai sẽ giúp “rốn ngập” này biến mất.

Tuy nhiên, đại diện các quận 5,6,11 lo ngại khu vực triển khai thi công, dựng “lô cốt” có nhiều trường học, khu dân cư, nhất là tại bến xe Chợ Lớn sẽ khiến giao thông hỗn loạn, phức tạp hơn trong thời gian dự án triển khai.

Đại diện lãnh đạo Q.6 nói khu vực bến xe Chợ Lớn có khoảng 5.000 xe buýt ra vào mỗi ngày. Khu vực này xưa nay vốn “nổi tiếng” về ngập nước và kẹt xe, giờ triển khai thi công hệ thống thoát nước dân vừa mừng vừa lo. “Địa điểm này vốn phức tạp về giao thông, giờ thêm “lô cốt” mọc ngay giao lộ e rằng tình trạng kẹt xe sẽ nghiêm trọng nếu không có phương án phân luồng hợp lý” - vị đại diện cho biết.

Không chỉ bến xe Chợ Lớn mà bùng binh Cây Gõ cũng sẽ lần lượt mọc lên 4 “lô cốt” phục vụ thi công cống thoát nước đường Minh Phụng.  

Đồng quan điểm, bà Lê Thị Kim Loan, Phòng quản lý đô thị Q.11 cho rằng công trình bắt đầu thi công vào đầu tháng 8 sẽ khiến tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng bởi học sinh bắt đầu đi học lại vào thời gian này. “Hơn nữa, khu vực thi công trên đường Nguyễn Thị Nhỏ có 2 trường học, đường Minh Phụng có cũng trường học và chợ nên các đơn vị thi công phải cử người hướng dẫn, điều tiết giao thông hàng ngày mới hy vọng bớt kẹt xe” - bà Loan nói.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>