221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1221408
Thêm ba con voi chết thối trong lâm trường La Ngà
0
Article
null
Đồng Nai:
Thêm ba con voi chết thối trong lâm trường La Ngà
,

 Người dân khi hái măng rừng đã phát hiện 3 con voi chết trong tình trạng thối rữa, đầu gối lên nhau. Đây là vụ thứ 2 voi chết chưa rõ nguyên nhân xảy ra trong vòng chưa đầy 1 tháng.

 

Sáng 8/7, Phòng An ninh điều tra (PA24), Công an tỉnh Đồng Nai, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục kiểm Lâm Đồng Nai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu phân tích để làm rõ cái chết của 3 con voi tại Lâm trường La Ngà, đoạn giáp ranh giữa vườn quốc gia Cát Tiên với tiểu khu 2A rừng La Ngà (thuộc xã Thanh Sơn, huyện Định Quán).

 

3 con voi chết trong tình trạng gối đầu lên nhau tại khu vực rừng của Lâm trường La Ngà.
Theo xác minh của Chi cục Kiểm lâm, người dân đi hái măng rừng nghe mùi hôi thối bốc lên, mọi người tiến hành tìm kiếm thì phát hiện 3 con voi chết cùng một chỗ. Trong đó, 1 con voi mẹ khoảng 3 tấn, 2 con còn lại là voi con. Chúng nằm chết trong tư thế đầu gối lên nhau. Do voi chết đã quá lâu nên toàn bộ da, thịt đã thối rữa, mốc meo, chỉ còn lại bộ xương. Bên dưới đống xương lớn là nội tạng đang chảy nước. Trong bao tử của voi, công an phát hiện nhiều cỏ và hột xoài.

 

TIN LIÊN QUAN
Phòng kỹ thuật hình sự đã lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm xem hàm có độc tố bên trong bao tử và giám định xương để tìm nguyên nhân.

 

Tuy chưa kết luận chính thức nhưng các cơ quan chức năng cho biết, vẫn chưa phát hiện ra dấu vết ngoại lực tác động đủ làm voi thiệt mạng.

 

Trước đó 2 con voi bị chết trong rừng bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu cách đây gần 1 tháng vẫn chưa rõ nguyên nhân.
Cách đây gần một tháng, tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu cũng có tình trạng 2 con voi bị chết chưa rõ nguyên nhân trong rừng bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu. Đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân của 2 con voi này.

 

Đồng Nai là một trong số ít địa phương còn tồn tại voi rừng với tổng đàn voi khoảng 15 con, chủ yếu sống trong rừng bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia Cát Tiên. Nhưng đến nay đã có 5 con voi bị chết.

 

Ông Đặng Cảnh – Giám đốc Lâm Trường 1 cho biết, do voi rừng thường ra phá hoai hoa màu của người dân nên họ thường xua đuổi voi theo cách truyền thống như đánh kẻng, đốt lửa để voi chạy vào rừng. Tuy nhiên vẫn chưa có ai dám làm gì ảnh hưởng đến sinh mạng của voi.

 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ. 

  • Vĩnh Minh 

 

 

 

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,