221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1222734
Thêm 10 ca dương tính với cúm A/H1N1
0
Article
null
Thêm 10 ca dương tính với cúm A/H1N1
,

 – Ngày 12/7, Bộ Y tế thông báo Việt Nam có thêm 10 ca dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 295 người. 

Trong số 10 ca này, có 3 ca đăng ký lưu trú tại khu vực phía Bắc và 7 ca tại phía Nam. Như vậy, sau một vài ngày không có trường hợp nào, miền Bắc lại bắt đầu ghi nhận các ca nhiễm mới.

Tính đến chiều 12/7, Việt Nam đã có 295 bệnh nhân cúm A/H1N1. Trong đó có 221 trường hợp đã xuất viện. Các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng. 

Ngày 12/7, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng công bố kết quả xét nghiệm 2 bệnh nhân có nguy cơ kháng tamiflu tại Hà Nội. 

Theo đó, sau khi nuôi cấy vi-rút và xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 2 người này, kết quả là cả 2 mẫu đều âm tính với vi-rút cúm A/H1N1. 

Như vậy, Việt Nam chưa có trường hợp nào kháng tamiflu trong điều trị cúm A/H1N1. 

“Nếu có trường hợp nào kháng tamiflu thì đó cũng là điều bình thường. Trong điều trị, các loại thuốc kháng sinh đều có tỷ lệ kháng nhất định. Tamiflu không mất tác dụng trong điều trị cúm H1N1. Đây vẫn là loại thuốc có hiệu quả cho số đông bệnh nhân”, ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết. 

Hiện nay, ngoài tamiflu còn Relenza cũng có khả năng điều trị cúm A/H1N1. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không mua tích trữ các loại thuốc trên và tự ý điều trị khi không có chỉ định, tạo khả năng kháng thuốc. 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>