221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1224216
Khuyến cáo ngư dân cảnh giác khi hoạt động trên biển
0
Article
null
Khuyến cáo ngư dân cảnh giác khi hoạt động trên biển
,

 -  Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 khuyến cáo ngư dân hạn chế hoạt động ở nơi có luồng tàu lớn thường xuyên chạy qua, thắp đèn sáng vào ban đêm…

 

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 đóng tại Đà Nẵng (Danang MRCC) cho hay, theo tin báo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, đến 9h sáng 16/7, tàu QNg 2416 đưa 9 ngư dân tàu QNg 2203 bị nạn đã vào đến gần bờ.
 
Sức khoẻ của các ngư dân, đặc biệt là những người bị thương đã tạm ổn.

Một trường hợp ngư dân bị nạn trên biển được Danang MRCC điều động phương tiện ứng cứu kịp thời Ảnh: HC

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, lúc 1h30 sáng 15/7, tàu QNg 2203 đang hoạt động ở khu vực giữa Biển Đông, tại toạ độ 13045 Bắc – 110032 Đông (cách bờ biển Quy Nhơn 75 hải lý, cách Đà Nẵng 200 hải lý) thì bị một chiếc tàu lạ đâm chìm ngay tại chỗ rồi bỏ chạy. 

Trong 9 ngư dân trên tàu QNg 2203, có đến 7 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng, nhưng rất may là được tàu QNg 2416 hoạt động ở gần đó ứng cứu kịp thời.

 

Theo lãnh đạo Danang MRCC, đây cũng là vụ đầu tiên tàu cá của ngư dân bị tàu lạ đâm chìm xảy ra trên vùng biển do trung tâm này quản lý tính từ đầu năm 2009 đến nay. Tuy nhiên, tính chất vụ việc được đánh giá là nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và ảnh hưởng đến tính mạng của ngư dân.

 

Lãnh đạo Danang MRCC cho biết sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo ngư dân hạn chế đánh bắt ở những khu vực có luồng tàu lớn thường xuyên chạy qua. Điều quan trọng nhất là ngư dân phải nâng cao cảnh giác, phải cử người trực canh khi thả tàu để ngủ. Vào ban đêm, trên tàu phải thắp đèn sáng và phải có tín hiệu cảnh báo để các tàu khác nhận ra mình mà tránh gây tai nạn…

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,