221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1224434
Một thí sinh đi thi cao đẳng bị nhiễm cúm A/H1N1
0
Article
null
Một thí sinh đi thi cao đẳng bị nhiễm cúm A/H1N1
,

 - Bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện để điều trị cách ly, các thí sinh ngồi chung phòng thi và 2 giám thị trông thi có tiếp xúc với ca bệnh này được theo dõi, giám sát theo quy định. 

Có 14/18 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 trong ngày 16/7 là những người dân cùng sống tại ấp Việt Kiều, xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

14 bệnh nhân này đều nhiễm cúm do tiếp xúc với người bệnh từ nước ngoài về. 

Trong số những bệnh nhân cúm bị phát hiện trong ngày 16/7, trường hợp đặc biệt hơn cả là 1 học sinh tham dự kỳ thi Cao đẳng tại TP.HCM, nhiễm cúm A/H1N1 do có tiếp xúc gần với người bệnh từ nước ngoài về. 

Một thí sinh dự thi CĐ 2009 đã nhiễm cúm A/H1N1 (Ảnh minh họa: VNN)

Đây là thí sinh đầu tiên trong đợt thi ĐH, CĐ năm 2009 nhiễm cúm A/H1N1. 

 

Như vậy, tính đến 17h ngày 16/7/2009, Việt Nam đã ghi nhận 338 trường hợp dương tính, không có tử vong. 

Bộ Y tế Việt Nam cảnh báo: Trong thời gian gần đây, một số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 là hành khách nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ, số người từ vùng dịch về Việt Nam ngày càng tăng. 

Theo thống kê của Bộ Y tế, có 41,4% bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 được phát hiện tại cửa khẩu. Do đó, trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục tăng cường giám sát tại các cửa khẩu. 

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho các ca nghi ngờ cho đến khi nào lượng người này quá lớn và dịch đã lây lan trong cộng đồng. 

Trong thời gian tới, học sinh, sinh viên tựu trường, nguy cơ dịch cúm A(H1N1) lây lan và bùng phát thành dịch tại các trường học và cộng đồng là rất cao. Ngành giáo dục cần nhanh chóng có phương án phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, Bộ Y tế chưa nhận được kế hoạch phòng chống đại dịch cúm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  • Cẩm Quyên
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>