221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1224698
Công ty nước bị cúp điện tới... 22 lần/tháng
0
Article
null
Hà Nội:
Công ty nước bị cúp điện tới... 22 lần/tháng
,

 - Vì cốt địa hình cao hơn các khu vực khác, vì điện nhà máy nước bị cúp… nên một vài khu vực của Hà Nội vẫn xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ.

 

Ông Nguyễn Quốc Huy - Trưởng phòng Thanh tra Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, việc cung cấp điện ổn định có ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất và cung cấp nước của Công ty Nước sạch Hà Nội.

 

Theo thống kê, trong vòng chưa đầy một tháng, chỉ tính trong khoảng thời gian từ ngày 9/5-5/6, số lần mất điện là 22 lần với tổng số 41 giờ 35 phút. Trong đó, chỉ có 7 lần phía điện lực có báo trước còn có đến 15 lần cúp điện đột ngột.

 

Năm ngoái, số lần mất điện lên tới 637 lần tương ứng với trên 2.500 giờ mất điện, đã làm gián đoạn và ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình sản xuất và cung cấp nước sạch.

 

Cúp điện sẽ làm gián đoạn việc cung cấp nguồn nước. (Ảnh minh họa CTV)

 

Theo ông Huy, đến cuối năm nay, công suất này sẽ được bổ sung thêm 99.000 m3/ngày đêm từ 2 nguồn: Dự án cải tạo trạm sản xuất nước Đông Anh và nhà máy nước Bắc Thăng Long và dự án nước sạch sông Đà cấp cho phía Tây Nam thành phố.

 

Lượng nước này đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước của người dân các khu vực quận huyện trung tâm thành phố. “Tuy nhiên vẫn sẽ có một vài khu vực xảy ra tình trạng yếu nước một số giờ trong ngày do có cốt địa hình cao hơn các khu vực khác” - ông Huy cho hay. Đó là các khu vực Tứ Liên, đường Láng, Khương Trung, Bách Khoa, đường Bạch Đằng. 

  • P.Thái
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,