221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1225026
Không được gây phiền hà cho dân khi xét nghiệm cúm A/H1N1
0
Article
null
Không được gây phiền hà cho dân khi xét nghiệm cúm A/H1N1
,

- Sáng ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Quốc Triệu đã đến Viện Pasteur và Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM để chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch cúm A/H1N1.

Mô tả ảnh.
Kiểm tra công tác chống dịch cúm A/H1N1
Tại Viện Pasteur TP.HCM, Bộ trưởng đã nhấn mạnh về việc chuẩn bị nhân lực, vật lực để chuẩn bị đối phó với dịch cúm trong mùa đông sắp tới, thời điểm dịch có nguy cơ bùng phát cao nhất.

Ông Nguyễn Quốc Triệu đã yêu cầu ngành y tế phải tổ chức giám sát chặt chẽ tại các cửa khẩu đường không và đường bộ, tăng cường sàng lọc những đối tượng nghi nhiễm cúm: “ Hiện tại, chúng ta đã phát hiện được 90% các ca nhiễm cúm A/H1N1. Khoảng 60% là người từ nước ngoài về. Chính vì vậy, việc giám sát tại cửa khẩu vẫn không thể lơi là”.

Ngoài ra, theo Bộ trưởng Triệu, trong thời điểm này, việc làm xét nghiệm cúm A/H1N1 không nên cầu kỳ thái quá, gây mất thời gian, tốn kinh phí và phiền hà cho người dân. Đây là một bệnh hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu tuân theo đúng phác đồ. Thậm chí, nếu số ca bệnh tăng lên quá đông, người mắc cúm A/H1N1 chỉ cần có bác sĩ gia đình điều trị, cách ly tại gia vẫn có thể hết bệnh.

Ông Nguyễn Trần Chính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM, kiến nghị với Bộ trưởng không nên dùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới làm nơi chuyên điều trị cho các trường hợp mắc cúm A/H1N1. vì theo đặc thù riêng, bệnh viện đang điều trị cho số lượng lớn bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm, nhiễm trùng như uốn ván, AIDS… Nếu phải chuyển những bệnh nhân này đi sẽ làm khó khăn cho các đơn vị bạn trong vấn đề chuyên môn.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,