221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1225053
Quảng Bình: Một tàu cá bị chìm chưa rõ nguyên nhân
0
Article
null
Quảng Bình: Một tàu cá bị chìm chưa rõ nguyên nhân
,

- Trung tá Trương Bá Cảnh - Đồn phó phụ trách trinh sát Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh cho biết: Thông tin trên được xác nhận qua hệ thống điện đàm của đồn với các tàu cá trên biển. Hiện vẫn chưa liên lạc được với tàu của anh Thuận để trực tiếp gặp các thuyền viên gặp nạn xác minh nguyên nhân vụ chìm tàu.

Tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh cho biết: Khoảng 10 giờ, ngày 16.7.2009, tàu mang số hiệu QB 93325 TS do anh Nguyễn Văn Hải (1986) làm thuyền trưởng, khi đang đánh cá tại 18 độ vĩ Bắc, 108 độ kinh Đông thì bị chìm.

Theo thông tin ban đầu, lúc bị chìm, trên tàu có 6 thuyền viên quê ở xã Quảng Phúc và Quảng Thọ, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. 4 trong 6 thuyền viên đã được tàu anh Nguyễn Văn Thuận (xã Quảng Phúc) đánh cá gần đó kịp thời cứu được lên tàu an toàn. Hai thuyền viên còn lại cũng đã được một tàu đánh cá khác chưa xác định được số hiệu cứu sau 5 tiếng đồng hồ trôi dạt trên biển. Nguyên nhân của chiếc tàu này bị chìm đến nay vẫn chưa xác định được.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, Trung tá Trương Bá Cảnh - Đồn phó phụ trách trinh sát Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh cho biết: Thông tin trên được xác nhận qua hệ thống điện đàm của đồn với các tàu cá trên biển. Hiện đồn vẫn chưa liên lạc được với tàu của anh Thuận để trực tiếp gặp các thuyền viên gặp nạn xác minh nguyên nhân vụ chìm tàu.

Cũng theo Trung tá Cảnh, việc đưa các nạn nhân vào bờ đang gặp khó khăn. Bởi, để có một chuyến đi biển các tàu phải đầu từ 20 triệu đồng trở lên, trong lúc tàu anh Thuận vừa mới ra biển nên chưa đủ sản lượng để quay vào bờ.

Thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được vào 19h ngày 18/7/2009, các thuyền viên gặp nạn vẫn chưa tìm được tàu để vào bờ. Nếu tìm được tàu cho vào bờ thì hành trình cũng mất hơn 2 ngày mới đến đất liền.

Ngư dân xã Quảng Phúc và ông Cảnh còn cho chúng tôi biết thêm, thời gian gần đây tàu của ta thường xuyên bị các tàu lạ va chạm khi đang đánh cá trên biển. Mới đây nhất, khoảng 9h, ngày 23/6/2009, tàu mang số hiệu QB 3081 TS, do anh Nguyễn Xuân Hải (Quảng Phúc) làm thuyền trưởng khi đang đánh cá tại vị trí 17 độ, 47 phút vĩ độ Bắc; 107 độ 52 phút kinh độ Đông thì bị một tàu lạ chạy với tốc độ cao đâm vào bên phải mạn tàu. Cú va chạm khiến tàu anh Hải hư hỏng nặng và suýt bị chìm, thiệt hại hơn 9 triệu đồng.

  • Linh Giang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,