221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1228898
Bắc Trung Bộ tận lực chống bão số 6
0
Article
null
Bắc Trung Bộ tận lực chống bão số 6
,

 – Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, tối ngày 7/8 đến chiều 8/8 các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to kéo dài. Hiện vẫn còn hàng chục tàu đánh cá trên biển chưa vào bờ.

 

Hà Tĩnh: 6 ngư dân bị chìm tàu được cứu vào bờ an toàn

 

Theo công văn của UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 8/8, tàu đánh cá của ngư dân Nguyễn Văn Trung ở xã Thạch Kim mang biển đăng ký số HT 20214 TS gặp sự cố và mất liên lạc tại tọa độ 36 – 18, trên tàu có 6 người.

 

Đến 15 giờ cùng ngày, ông Phạm Xuân Đức (Chủ tịch UBND xã Thạch Kim) cho biết, 6 ngư dân trên tàu của ông Trung bị chìm đã được tàu đánh cá của ông Nguyễn Văn Vỹ ở cùng xã cứu vào bờ an toàn. 

 

Mô tả ảnh.

Tàu thuyền vào trú bão tại cửa sông Nhật Lệ (Quảng Bình)

Theo báo cáo của Tiểu ban an toàn nghề cá trên biển thuộc Sở NN&PTNT Hà Tĩnh, toàn tỉnh có 3.748 tàu cá. Tất cả đã nhận thông tin bão số 6 và đã vào bờ trú bão.

 

Trong khi đó, thông tin từ Ban Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) Quảng Trị: Tất cả tàu thuyền đánh cá trên biển đã trở vào bờ an toàn. Có 4 tàu đánh cá không vào bờ kịp thời đã tìm nơi trú bão an toàn, trong đó 2 tàu vào trú ở đảo Cồn Cỏ, 2 tàu khác vào trú tại Lạch Bảng (Tĩnh Gia, Thanh Hóa)

 

Nghệ An: Mưa lớn, nhiều tuyến đường bị tê liệt

 

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu – CVP Ban thường trực phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An cho biết: Đến thời điểm 15giờ 30 phút ngày 8/8, tất cả các thuyền của tỉnh đã được kêu gọi tránh bão. Hơn 4.500 tàu thuyền hoạt động đã vào được bờ, chỉ còn 2 tàu tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang trên đường về, còn cách bờ hơn 2 lý.

 

Tin từ Phòng quản lý hạ tầng giao thông Nghệ An cho biết: Mưa to đã làm tuyến đường QL48 bị ngập nước đi qua các xã Nghĩa Hội, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Bình, cầu Khe Tọ (huyện Nghĩa Đàn) từ 0,2 đến 0,8m. Do mưa liên tục đã làm tê liệt các tuyến giao thông trên.

 

Đến 16 giờ chiều 8/8, các huyện miền núi tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn đang có mưa to, có nơi mưa rất to.

 

Quảng Bình:  Còn hàng chục tàu đánh cá chưa vào bờ

 

Thông tin từ Chi cục PCLB - TKCN và quản lý đê điều Quảng Bình: Vào lúc 15 giờ ngày 8/ 8 đến 7 giờ sáng 8/8 trên địa bàn tỉnh còn 42 tàu cá, với 408 người đang trên đường vào bờ, hầu hết số tàu cá này đang đánh bắt ở vùng biển đảo Cồn Cỏ. Ngoài ra, có 6 tàu cá, chưa rõ số người  đang đánh bắt ở vùng biển tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng chưa liên lạc được.   

 

Mô tả ảnh.

Ngành điện lực Hà Tĩnh kiên cố hệ thống đường điện đối phó bão số 6 .

Vào lúc 7 giờ 30 phút cùng ngày, Văn phòng thường trực BCH PCLB & TKCN tỉnh Quảng Bình đã có công điện khẩn gửi Ban chỉ huy PCLB các huyện, thành phố và các ngành về những thông tin liên quan đến cơn bão số 6. 

Tỉnh yêu cầu các địa phương, ban, ngành trong tỉnh cần theo dõi, nắm bắt kịp thời diễn biến của cơn bão này để có phương án đối phó kịp thời; gấp rút triển khai các phương án phòng, chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn; quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi, thông báo và hướng dẫn cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của cơn bão để chủ động phòng tránh... 

Đặc biệt, tỉnh yêu cầu các địa phương, ban, ngành chủ động triển khai các phương án bảo vệ lúa hè thu; có phương án bảo vệ các công trình thuỷ lợi, giao thông, xây dựng, các công trình đang thi công; thường trực 24/24 giờ để theo dõi diễn biến của bão, báo cáo tình hình cho Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh.

 

  • Q.Cường – V.Minh – Q.Huy – T.Thức - H.Anh - B.Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,