221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1229758
Số sinh viên nhiễm cúm tăng lên từng ngày
0
Article
null
Số sinh viên nhiễm cúm tăng lên từng ngày
,

Năm học mới đã bắt đầu với các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Số trường có sinh viên nhiễm cúm A/H1N1 cũng tăng lên từng ngày. 

Ngày 12/8, Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM), Trường Trung cấp Thông tin (Bộ Quốc phòng) ghi nhận có sinh viên nhiễm cúm A/H1N1. 

Điểm đáng chú ý là các sinh viên Trường Trung cấp Thông tin đã nhiễm cúm sau khi tham gia buổi giao lưu một chương trình truyền hình từ ngày 26-28/7, tại sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội). 

Cũng trong ngày 12/8, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo có 20 ca nghi nhiễm cúm A/H1N1 tại điểm du lịch Sa Pa (Lào Cai). Tất cả 20 trường hợp này đều là sinh viên Trường Thương mại – Du lịch TP.HCM. 

Đi cùng với 20 sinh viên này còn có 165 người khác (cả sinh viên lẫn hướng dẫn viên, lái xe). Đoàn này tổ chức đi du lịch đến Sa Pa nhưng khi đến nơi đã phát hiện có người sốt. 

Bà Lê Thị Kim Dung, chuyên viên Vụ Công tác học sinh sinh viên (Bộ Giáo dục – Đào tạo) cho biết: “Tới đây, Bộ sẽ ra thông báo yêu cầu tất cả các trường học ngừng hoạt động du lịch, giao lưu để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh”.

Liên quan đến việc đóng cửa trường học ở Hà Nội để chống cúm, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cho biết, việc đóng cửa trường học được tính đến khi xuất hiện một hoặc nhiều chùm ca bệnh trong cùng một lớp học. Và việc đóng cửa cũng chỉ áp dụng với chính trường học đó.

Mô tả ảnh.
Không nhất thiết phải đóng cửa đồng loạt các trường học như hiện nay. (Ảnh minh họa: CQ)

“Hiện tại, công tác giám sát dịch của chúng ta vẫn tốt, diễn biến dịch vẫn hoàn toàn thuộc tầm kiểm soát của ngành y tế. Vì vậy, không nhất thiết phải đồng loạt đóng cửa toàn bộ trường học như tại Hà Nội hiện nay, nhất là dịch chưa lây lan trong cộng đồng tại Hà Nội. Việc đóng cửa trường học sẽ gây những xáo trộn nhất định trong đời sống người dân”, Thứ trưởng Huấn nói. 

Thêm 64 người nhiễm cúm A/H1N1

Ngày 12/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 64 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Trong đó, miền Nam: 34 ca, miền Bắc: 12 ca, miền Trung: 4 ca, Tây Nguyên: 14 ca.

Như vậy, tính đến 17h ngày 12/8, Việt Nam đã ghi nhận 1.275 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong. 

  •  Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,