221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1230739
Vết nứt hầm dìm Thủ Thiêm sẽ hết trong tháng 8/2009
0
Article
null
Vết nứt hầm dìm Thủ Thiêm sẽ hết trong tháng 8/2009
,

 - Ông Vương Hoàng Thanh, Phó giám đốc BQL dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước cho biết, trong tháng 8 nhà thầu sẽ khắc phục xong vết nứt các đốt hầm dìm Thủ Thiêm.

Ngày 18/8, trong buổi khảo sát tiến độ dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước thành phố, ông Lê Toàn, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết đến nay, công tác sửa chữa bề mặt vách của toàn bộ 4 đốt hầm đã cơ bản hoàn thành (trừ các mối nối thi công hiện đang xử lý và các bề mặt trong phần xe chạy sẽ được sửa chữa sau khi dìm hầm).

Hiện tại, nhà thầu Obayashi đang tiến hành công tác bơm tiêm khắc phục vết nứt của mặt dưới bản nóc. Về lớp bê tông gia cường bản nóc, nhà thầu đang trong quá trình thí nghiệm các cấp phối bê tông có cốt sợi và không có cốt sợi dùng cho lớp bê tông gia cường.

Trước đó, từ 15/6, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhà thầu đã triển khai công tác sửa chữa vết nứt các đốt hầm dìm theo phương án được thành phố chấp thuận, có sự thống nhất của Hội đồng nghiệm thu nhà nước.

Công tác sửa chữa, khắc phục vết nứt hầm dìm Thủ Thiêm đang trong giai đoạn hoàn tất . Ảnh: Thái Phương

Cụ thể, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đề nghị khoan lõi hầm dìm để đánh giá chất lượng hầm còn giải pháp sửa chữa, khắc phục vết nứt tại các đốt hầm do nhà thầu Obayashi thiết lập và tư vấn PCI (Công ty Tư vấn Quốc tế Thái Bình Dương) kiểm soát.  

Theo ông Thanh, công tác khắc phục sự cố vết nứt các đốt hầm dìm Thủ Thiêm đang được thực hiện đúng kế hoạch. Các công việc tiếp theo như thi công lớp chống thấm; cân chỉnh lắp đặt các thiết bị phục vụ lai dắt; thi công lớp móng và lấp các đốt hầm… sẽ được nhà thầu thực hiện trong thời gian tới để có thể hợp long hầm dìm Thủ Thiêm vào tháng 7/2010.

Hầm dìm Thủ Thiêm được xem là hầm vượt sông dài nhất Đông Nam Á được bắc qua sông Sài Gòn với tổng chiều dài 1.490m gồm 4 đốt hầm dìm, dài 370 m, mỗi đốt có chiều dài 92m. 

Ngày 2/9, TP.HCM sẽ tổ chức lễ thông xe giai đoạn 1 dự án Đại lộ Đông Tây. Đây là dự án trọng điểm của thành phố với tổng chiều dài toàn tuyến 21,89km, đi qua địa bàn các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Dự án gồm 1,49km hầm vượt sông Sài Gòn, xây dựng mới và cải tạo 11 cầu trên tuyến, xây dựng mới 8 cầu bộ hành. Điểm đầu dự án giao với quốc lộ 1A - huyện Bình Chánh, điểm cuối giao với xa lộ Hà Nội, Q.2.

Khi tuyến đại lộ này được đưa vào sử dụng sẽ tạo thành tuyến trục giao thông kết nối hai đầu Đông Bắc - Tây Nam của TP.HCM. Đặc biệt, đây được xem là tuyến giao thông huyết mạch góp phần liên kết thúc đẩy kinh tế giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửa Long.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,